Ronaldo bị giảm lương nếu Man Utd không vào top 4

Mức lương tuần 650.000 USD của tiền đạo Cristiano Ronaldo sẽ bị cắt giảm 25%, nếu Man Utd không được dự Champions League mùa tới.

Theo thông tin của The Athletic, nếu Man Utd không cán đích trong top 4 Ngoại hạng Anh, hoặc vô địch Champions League mùa này - hai điều kiện để dự giải đấu số một châu Âu cấp CLB mùa sau, mức lương tuần của Ronaldo có thể giảm xuống 490.000 USD.

Đây sẽ là thu nhập thấp nhất của siêu sao Bồ Đào Nha trong nhiều năm qua. Khi còn đá cho Juventus, anh hưởng lương tuần 750.000 USD - gấp bốn lần so với người xếp thứ hai là trung vệ Matthijs De Ligt.

Ronaldo bị giảm lương nếu Man Utd không vào top 4

Điều khoản giảm lương tuỳ theo thành tích của tập thể được xem là một cách để Ronaldo có thêm động lực giúp Man Utd mùa này. Ảnh: EPA

Dù chấp nhận giảm đáng kể lương khi trở lại hè 2021, Ronaldo vẫn là người có thu nhập cao nhất sân Old Trafford. Xếp sau anh là thủ môn David De Gea với 520.000 USD và tiền vệ Paul Pogba với 405.000 USD. Ralf Rangnick thì nhận khoảng 193.000 USD mỗi tuần theo hợp đồng làm HLV tạm quyền đến cuối mùa.

The Athletic cũng nhấn mạnh Man Utd đôi khi có những thỏa thuận giảm lương riêng cho từng cầu thủ. Ronaldo, vì thế, có thể tránh được việc giảm mạnh thu nhập.

Ronaldo ghi 14 bàn qua 22 trận cho Man Utd từ đầu mùa, gồm tám bàn tại Ngoại hạng Anh và sáu tại Champions League. “Quỷ Đỏ” hiện đứng thứ bảy Ngoại hạng Anh với 35 điểm, kém West Ham - đội đứng thứ tư - hai điểm và đá ít hơn một trận. Hôm nay 22/1, Ronaldo và các đồng đội sẽ tiếp chính West Ham tại Old Trafford ở vòng 24 Ngoại hạng Anh.

Ở vòng 1/8 Champions League, Man Utd sẽ đụng ĐKVĐ La Liga Atletico Madrid. Ronaldo được coi là hung thần của đội bóng thành Madrid, khi từng ghi 25 bàn và chín kiến tạo. Trong đó, Real và Juventus của anh đã hạ Atletico năm lần ở Champions League, gồm hai trận chung kết các năm 2014 và 2016.

Theo Hồng Duy/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast