Thể thao thành tích cao Hà Tĩnh bền bỉ chinh phục đỉnh cao

(Baohatinh.vn) - Thông qua các giải đấu trong nước và quốc tế vừa qua, nhiều VĐV thể thao thành tích cao của Hà Tĩnh được trao cơ hội tham gia đội hình dự tuyển quốc gia, chuẩn bị cho SEA Games 31.

Vượt qua những khó khăn do dịch bệnh COVID-19, thể thao Hà Tĩnh đã gặt hái được những thành quả mới trên các đấu trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, nhiều gương mặt của thể thao thành tích cao Hà Tĩnh đã có cơ hội tham gia các đội dự tuyển quốc gia, chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới.

Thể thao thành tích cao Hà Tĩnh bền bỉ chinh phục đỉnh cao

Với sức trẻ tuổi 20 sẽ giúp nữ võ sĩ Karate Hoàng Thị Mỹ Tâm duy trì phong độ, thi đấu thăng hoa trên đấu trường khu vực và quốc tế để mang vinh quang về cho quê hương, đất nước. Ảnh: Internet

Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều giải đấu thể thao trong nước, quốc tế bị hoãn hoặc hủy bỏ. Tuy nhiên, để duy trì phong độ cho các vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao (TTTTC), Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Tĩnh vẫn triển khai huấn luyện theo kế hoạch. Nhờ đó, các VĐV luôn giữ vững phong độ và tinh thần thi đấu, không bị động khi các giải đấu đủ điều kiện tổ chức, bền bỉ chinh phục những đỉnh cao.

Ông Võ Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh chia sẻ: “Ngay từ đầu năm, trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, huấn luyện và thi đấu cho các bộ môn TTTTC theo tinh thần vừa phòng tránh dịch, vừa tập luyện; quyết tâm hoàn thành mục tiêu huy chương đã đặt ra từ đầu năm. Ngoài việc thực hiện tiêm phòng và tuân thủ các quy định phòng chống dịch, trong những thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, đơn vị đã chủ động triển khai cấm trại, nghiêm túc tập luyện. Nhờ làm tốt công tác huấn luyện, các bộ môn đã chủ động lực lượng VĐV, tham gia thi đấu 20 giải thể thao trong nước và 2 giải khu vực châu Á với thành tích 108 huy chương (41 HCV, 22 HCB và 45 HCĐ)”.

Thể thao thành tích cao Hà Tĩnh bền bỉ chinh phục đỉnh cao

Võ sĩ Trần Thị Thêm vỡ oà cảm xúc trong khoảnh khắc đăng quang HCV Giải vô địch Pencak Silat thế giới. Ảnh: Internet

Ghi dấu ấn mạnh mẽ nhất trong năm 2021 là các môn điền kinh, pencak silat, karate, đua thuyền… Trong đó, Hà Tĩnh tham gia 3 giải điền kinh quốc gia, giành được 30 huy chương (11 HCV, 6 HCB và 13 HCĐ); môn pencak silat tham gia 2 giải quốc gia, giành 13 huy chương (4 HCV, 3 HCB, 6 HCĐ); môn karate tham gia các giải vô địch quốc gia, vô địch miền Trung Tây Nguyên và Giải Vô địch Karate châu Á, giành 38 huy chương (17 HCV, 6 HCB, 15 HCĐ); môn đua thuyền tham gia 3 giải quốc gia, giành 21 huy chương (8 HCV, 5 HCB, 8 HCĐ).

Ngoài ra, trong năm 2021, đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh tiếp tục thi đấu tốt, xếp hạng 4/10 Giải Vô địch Bóng chuyền quốc gia; đội tuyển bóng đá U13 lần đầu tiên tham gia giải Tiger Cup đã thi đấu xuất sắc, giành giải nhì chung cuộc.

Thể thao thành tích cao Hà Tĩnh bền bỉ chinh phục đỉnh cao

Người hâm mộ kỳ vọng "vua tốc độ" của thể thao Hà Tĩnh - Trần Đình Sơn sẽ được tham dự SEA game 31 và giành được kết quả tốt nhất. Ảnh: Internet

Thông qua các giải đấu trong nước và quốc tế vừa qua, nhiều VĐV thể thao thành tích cao của Hà Tĩnh được trao cơ hội tham gia đội hình dự tuyển quốc gia, chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong đó, các VĐV: Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Văn Hà, Dư Thị Bông và Lê Thị Phương (đua thuyền); Hoàng Thị Mỹ Tâm, Hồ Thị Thu Hiền (karate); Trần Đình Sơn, Nguyễn Thị Ngọc, Lê Ngọc Phúc, Lê Tiến Long (điền kinh) là những gương mặt vàng của thể thao Hà Tĩnh đang được kỳ vọng sẽ giành huy chương ở SEA Games 31.

Người hâm mộ Hà Tĩnh cũng đang háo hức khi phụ công của đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh Nguyễn Văn Thành vinh dự được gọi vào đội hình dự tuyển quốc gia, chuẩn bị cho SEA Games 31; tiền vệ Trần Phi Sơn - CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được HLV Park Hang Seo trao cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho các lượt trận vòng loại World Cup sắp tới…

Thể thao thành tích cao Hà Tĩnh bền bỉ chinh phục đỉnh cao

Thầy trò HLV Phan Vân Trường (bộ môn Pencak Silat) bám sân tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Hiện nay, ngoài những VĐV tập luyện ở các đội hình dự tuyển quốc gia, các VĐV còn lại của TTTTC Hà Tĩnh đang tiếp tục nỗ lực tập luyện để duy trì phong độ, hướng tới hoàn thành các mục tiêu đề ra tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2022.

Nữ võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm chia sẻ: “Thời gian qua, mặc dù gặp một số khó khăn do dịch bệnh nhưng với sự quan tâm, động viên, chia sẻ của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, nhất là các huấn luyện viên, người hâm mộ, chúng tôi đã nỗ lực tập luyện và thi đấu vững vàng ở các giải đấu trong nước, quốc tế. Chúng tôi rất tự hào vì đã góp phần đem vinh quang về cho đất nước và quê hương Hà Tĩnh. Hướng tới các giải đấu lớn sắp tới, tôi và các đồng đội sẽ nỗ lực hơn nữa để góp phần giúp thể thao Hà Tĩnh thăng hạng. Đặc biệt, tôi đang tích cực rèn luyện để có thể nắm lấy cơ hội được thi đấu tại SEA Games 31”.

Những kết quả đạt được trong năm 2021 ghi dấu sự đồng thuận, đoàn kết, chủ động, linh hoạt của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, đây cũng là tiền đề cho những mục tiêu của thể thao Hà Tĩnh trong năm 2022.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast