(Baohatinh.vn) - Kết quả giám định công tơ điện của các “nhà hàng ngừng hoạt động dài ngày, tiền điện vẫn cao” ở TP. Hà Tĩnh cho thấy sai số công tơ ở các chế độ phụ tải đều nằm trong phạm vi cho phép theo quy định.
Kiểm tra độ chính xác của công tơ điện tại TP. Hà Tĩnh
Kết quả kiểm tra đột xuất về đo lường tại Điện lực TP.Hà Tĩnh
Để xác thực, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Tĩnh (Sở KH&CN) đã thành lập đoàn kiểm tra theo Quyết định số 134/QĐ-TĐC ngày 1/7/2021 về việc kiểm tra đột xuất công tác đo lường tại Điện lực Thành phố Hà Tĩnh.
Theo đó, ngày 4/7, đoàn đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của nhà nước về đo lường đối với các công tơ điện do Điện lực TP. Hà Tĩnh quản lý trong hoạt động mua bán điện tại 2 hộ hoạt động kinh doanh gồm Quán Bún bò Huế, số 53, đường 26/3 và Nhà hàng Phở Koy, số 20, đường Lê Ninh (TP. Hà Tĩnh).
Kết quả giám định tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Tĩnh, các công tơ có sai số đều nằm trong phạm vi cho phép
Ông Bùi Phong An, Chi cục Trưởng Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Hà Tĩnh cho biết: Kết quả kiểm tra cho thấy, công tơ của 2 hộ kinh doanh có kiểu điện tử 3 pha, đang trong thời hạn hiệu lực kiểm định và niêm phong kẹp chì kiểm định đang còn nguyên vẹn.
Bên cạnh đó, đối chiếu chỉ số điện năng tại sổ ghi ở thời điểm đọc gần nhất, chỉ số đọc và lượng tiêu thụ điện các tháng 4, 5 và 6/2021 do Điện lực TP. Hà Tĩnh cung cấp với thông báo lượng điện tiêu thụ thông báo cho khách hàng (qua tin nhắn của khách hàng nhận được) không phát hiện thấy dấu hiệu bất thường, sai sót, vi phạm.
Đoàn kiểm tra cũng đã tiến hành tổ chức tháo công tơ điện với sự chứng kiến và xác nhận của các bên tham gia để mang đi giám định sai số. Qua kết quả giám định tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Tĩnh, các công tơ có sai số ở các chế độ phụ tải 10% Idđ và 100% Idđ (Idđ là dòng điện danh định của công tơ) đều nằm trong phạm vi cho phép theo quy định.
Việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ, kết nối thuận lợi tới các tỉnh, thành phố trên cả nước với phương châm “giao thông đi trước mở đường” góp phần giúp Hà Tĩnh ngày càng phát triển.
Công ty cổ phần Sợi Nghệ Tĩnh (Hà Tĩnh) đầu tư xây dựng nhà máy kéo sợi tự động, được lập trình qua hệ thống máy tính với chi phí chuyển giao công nghệ hơn 400 tỷ đồng.
Quy hoạch chi tiết xây dựng KCN Gia Lách (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mở rộng nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, khai thác tối đa việc sử dụng các quỹ đất phát triển công nghiệp.
Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) đề xuất Sở GTVT Hà Tĩnh cho thông xe cầu vượt trên quốc lộ 15B để phục vụ thi công tuyến chính cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi.
Khắc phục khó khăn về địa hình, trong năm 2024, Nhà máy Thủy điện Ngàn Trươi (Vũ Quang, Hà Tĩnh) không để xảy ra sự cố về đường dây 110 kV đấu nối từ nhà máy vào lưới điện quốc gia, qua đó, giúp đơn vị vận hành ổn định, an toàn.
Năm 2024, Hà Tĩnh cán mốc thu ngân sách hơn 18.100 tỷ đồng, tăng 3% dự toán HĐND tỉnh giao. Mốc son này góp phần điểm tô thêm gam màu sáng cho bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh.
Với sự tập trung cao cùng tinh thần quyết liệt, Hà Tĩnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các công trình trọng điểm trên địa bàn thi công đảm bảo tiến độ.
Sau khi hoàn thành, người dân Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có thể ra vào cao tốc - Bắc - Nam qua nút giao Km568+126 cao tốc với quốc lộ 12C. Hiện, nút giao đã thực hiện đạt 85% khối lượng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà đề nghị Công ty Điện lực Hà Tĩnh tập trung đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đảm bảo an ninh năng lượng và sự phát triển chung của tỉnh.
Trong bối cảnh xuất nhập khẩu giảm, ngay đầu năm 2025, Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn – Hà Tĩnh) đã nỗ lực khơi thông dòng chảy hàng hóa để thu ngân sách.
Để kịp phục vụ người dân sắm Tết, không khí lao động tại các cơ sở sản xuất đồ gỗ của làng mộc Thái Yên, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) nhộn nhịp hơn hẳn.
Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đang hoàn tất thủ tục để triển khai thi công dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông (TP Hà Tĩnh) với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ.
Với nỗ lực thi công của Tập đoàn Sơn Hải, hầm Đèo Bụt - hầm đường bộ duy nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đang dần hoàn thiện, đảm bảo thông xe vào dịp 30/4.
Dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ là thời điểm lý tưởng để các doanh nghiệp Hà Tĩnh bứt tốc sản xuất – kinh doanh nhằm chinh phục mục tiêu năm 2025 ngay từ tháng đầu.
Dự kiến ngày 16/1 tới, ống hầm Đèo Ngang mới dài 555m sẽ triển khai xây dựng (nằm về phía Tây hầm hiện tại). Hà Tĩnh đảm bảo bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án.
Trường hợp chỉ hoàn thiện, khai thác một hầm bên phải của hầm Đèo Bụt – hầm đường bộ duy nhất trên cao tốc qua Hà Tĩnh, sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là khi có sự cố xảy ra.
Các huyện Thạch Hà và Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang gấp rút triển khai các giải pháp di dời hệ thống truyền tải điện phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn qua địa bàn.
Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh yêu cầu chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát tập trung nhân lực, máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo thông xe tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh dịp 30/4/2025.
Được xây dựng tại vị trí khó thi công, tuy nhiên với sự nỗ lực của nhà thầu, cây cầu số 3 vượt hồ Kim Sơn trên tuyến cao tốc Vũng Áng – Bùng qua Hà Tĩnh đã hoàn thành vượt tiến độ.
Ngày đầu tiên của năm mới 2025, trên công trường, bến cảng ở KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) đã rộn ràng không khí lao động, hứa hẹn một năm mới nhiều thắng lợi.
UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã huy động các lực lượng bảo vệ thi công, đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8A.
Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã nỗ lực để thực hiện mục tiêu kép: vừa ổn định sản xuất để tăng doanh thu, vừa chăm lo, đảm bảo cuộc sống cho người lao động.
Hà Tĩnh đã có những cách làm chủ động, quyết liệt để vươn lên tốp 6 địa phương có tỷ lệ giải ngân đầu tư công cao nhất cả nước, từ đó tạo “cú hích” tăng trưởng kinh tế năm 2024.
Những ngày cuối năm, không khí tại các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh gấp gáp, khẩn trương với mục tiêu phục vụ nền kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng.
Dù thời tiết bất lợi song các địa phương vẫn hỗ trợ đơn vị thi công di dời hệ thống điện truyền tải, giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Hà Tĩnh.
Năm 2025, ngành công thương Hà Tĩnh đặt mục tiêu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10%, tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 15% so với năm 2024, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 2,5 tỷ USD.
Với số thu ngân sách ước đạt 10.010 tỷ đồng, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024 và lập kỷ lục thu cao nhất từ trước đến nay.
Tạo môi trường làm việc đoàn kết, cùng nhau phát triển là "kim chỉ nam" trong công tác quản lý nhân sự của Công ty MCC Việt Nam suốt gần 9 năm hình thành và phát triển tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh).