Nữ “thủ lĩnh” hết lòng vì phong trào chung

(Baohatinh.vn) - Chị Trần Thị Bích Phương (SN 1971) - Chủ tịch Hội LHPN xã Tùng Ảnh (Đức Thọ, Hà Tĩnh) luôn đi đầu, bước trước, đưa phong trào của hội đi vào nền nếp, tạo sức lan tỏa trong hội viên.

Nữ “thủ lĩnh” hết lòng vì phong trào chung

Chị Trần Thị Bích Phương - Chủ tịch Hội LHPN xã Tùng Ảnh.

Đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tùng Ảnh từ năm 2013, chị Phương hiểu rõ vai trò, trách nhiệm “đầu tàu” của mình trong phong trào hội nên chị luôn xác định lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm “kim chỉ nam”.

Chị Phương chia sẻ: “Tôi hiểu rằng, bản thân cần phải luôn học và làm theo Bác từ những việc nhỏ, giản dị nhất. Bởi thế, tôi luôn gần gũi, quan tâm đến mọi người, nhất là phụ nữ và trẻ em. Từ khi trở thành Chủ tịch Hội LHPN xã Tùng Ảnh, tôi có điều kiện hơn để thường xuyên tiếp xúc, trao đổi cùng chị em, cùng tham gia các hoạt động, phong trào. Từ đó, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng để có hướng giúp đỡ hiệu quả hơn đối với những người khó khăn, hoạn nạn. Hơn thế, cách làm này cũng giúp các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các phong trào thi đua do Hội cấp trên phát động được truyền đạt kịp thời, dễ “đến” với các hội viên”.

Nữ “thủ lĩnh” hết lòng vì phong trào chung

Với vai trò, trách nhiệm “đầu tàu” của bản thân, chị Phương luôn gương mẫu, đi đầu để noi gương.

Với vai trò nòng cốt trong các hoạt động, chị Phương luôn gương mẫu đi đầu để duy trì, nhân rộng các hoạt động tập hợp, thu hút hội viên, đa dạng hóa nội dung hoạt động hội theo phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”.

Chị luôn đề ra mục tiêu hàng tháng, hàng quý và nỗ lực cụ thể hóa từng nhiệm vụ đề ra. Các nội dung học tập và làm theo Bác gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của hội được chị cùng các chị em đồng lòng, đoàn kết thực hiện và đạt kết quả cao.

Riêng từ năm 2021 lại nay, thông qua đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội LHPN xã Tùng Ảnh đã phát hiện, nhân rộng hơn 150 lượt cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Nữ “thủ lĩnh” hết lòng vì phong trào chung

Chị Phương cùng các chi hội trưởng luôn gần gũi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng với hội viên.

Hội LHPN xã Tùng Ảnh đã duy trì thường xuyên 45 tổ tiết kiệm tại chỗ với dư nợ trên 1 tỷ đồng/năm, giúp đỡ cho trên 120 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không lãi nhằm phát triển kinh tế; xây dựng 36 mô hình phân loại, xử lý rác tại hộ gia đình, hướng dẫn hội viên thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu về “5 không, 3 sạch”...

Hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới” hội đã phát động làm được 36 công trình trị giá trên 250 triệu đồng; vận động hội viên tham gia 2.000 ngày công làm đường, làm nông thôn mới; đảm nhận chăm sóc thường xuyên 24 đoạn đường “sáng, xanh, sạch, đẹp”; kêu gọi, ủng hộ quỹ mái ấm tình thương trên 40 triệu đồng, trao 32 mô hình sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn…

Những con số trên đã chứng minh sự nỗ lực, cố gắng của chị Phương cùng tập thể chị em phụ nữ xã Tùng Ảnh. Sự đoàn kết, đồng lòng cùng tinh thần nhiệt huyết của chị em đã góp sức cùng chính quyền và Nhân dân địa phương xây dựng quê hương Tùng Ảnh ngày càng phát triển.

Bất kỳ khi nào, ở đâu cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh chị Phương say sưa với các hoạt động của phụ nữ. Từ phong trào nhảy dân vũ, thể dục, thể thao đến các buổi sinh hoạt câu lạc bộ… đều có bóng dáng của chị. Chị luôn trăn trở, tìm tòi suy nghĩ để xây dựng những ý tưởng, kế hoạch hoạt động, đưa phong trào hội đi lên. Do đó, nhiều năm nay, công tác phụ nữ của xã Tùng Ảnh luôn là đơn vị tốp đầu trong các phong trào phụ nữ của huyện Đức Thọ.

Chị Phương chia sẻ: “Nhớ lời Bác dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, tôi luôn cố gắng để có thể góp công sức mình vào sự phát triển của quê hương. Luôn dốc lòng để đưa hoạt động của hội ngày một phát triển. Niềm vui mỗi ngày của tôi là được chứng kiến sự thay đổi trong cuộc sống của chị em, sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ của hội viên...".

Nữ “thủ lĩnh” hết lòng vì phong trào chung

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ phụ nữ nghèo, khó khăn... cũng được chị Phương và các chi hội thực hiện thường xuyên, liên tục.

Đồng hành với chị Phương từ những ngày đầu tham gia công tác phụ nữ, chị Bùi Thị Thư - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Vọng Sơn (xã Tùng Ảnh) cho hay: “Chị Phương chẳng nề hà thời gian, công sức, luôn nhiệt tình, quan tâm tới hoạt động tại cơ sở. Hơn thế, nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp, nên các phong trào của hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao, góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt hội”.

Với những nỗ lực của chị Phương cùng chị em phụ nữ tại địa phương, Hội LHPN xã Tùng Ảnh và cá nhân Chủ tịch hội nhiều năm liền được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thu đua.

Chị Trần Thị Bích Phương là cán bộ cơ sở năng động, sáng tạo, có trách nhiệm cao trong công việc, biết linh hoạt thực hiện nhiệm vụ theo từng thời điểm, phối hợp, lồng ghép có hiệu quả công tác hội và nhiệm vụ chính trị địa phương.

Bản thân chị Phương cũng luôn quan tâm, đồng hành sát sao với các hội viên trong chi hội, được chị em tin tưởng, quý mến. Sự nhiệt huyết, tận tâm của chị Phương là động lực để chị em phụ nữ trên địa bàn huyện noi theo, góp phần đưa hoạt động, phong trào của hội ngày càng sôi nổi, có chiều sâu hơn nữa.

Chị Trần Thị Thùy Nhung
Chủ tịch Hội LHPN Huyện Đức Thọ

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề THI ĐUA ÁI QUỐC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast