Hiện nay, dịch bệnh Covid -19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã vận động khách hàng thực hiện các yêu cầu về dịch vụ điện qua các kênh gián tiếp, nhất là thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Nhân viên Điện lực Lộc Hà hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Theo đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã liên hệ, phối hợp với các tổ chức thu hộ tiền điện để xây dựng các tài liệu, ấn phẩm hướng dẫn thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện.
Mặt khác, đơn vị thực hiện niêm yết công khai tài liệu, ấn phẩm hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên website, tại các điểm giao dịch của điện lực, đối tác. Công ty Điện lực Hà Tĩnh làm việc với UBND phường, xã đề nghị phối hợp, hỗ trợ truyền thông, hướng dẫn người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và thực hiện việc niêm yết hướng dẫn trên bảng tin thông báo của tổ dân phố/thôn xóm, UBND phường, xã…
Một giao dịch thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh thông tin: “Chúng tôi đã nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt; thống nhất và xây dưng các biện pháp phối hợp với các đối tác tổ chức thu tiền tại các điểm thu nhằm đảm bảo chỉ tiêu thu nộp và tuân thủ đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh của địa phương.
Đồng thời, trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, internetbanking, UNT/UNC, tự động thanh toán qua ví điện tử... để hạn chế nguy cơ dịch bệnh. Riêng với các khu vực khách hàng không có điều kiện sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đơn vị tính toán để bố trí thêm quầy thu tiền, phân vùng để chia nhỏ khu vực, kéo dài ngày thu để tránh tập trung đông người”.
Nhân viên Vietcombank Hà Tĩnh giới thiệu cho khách hàng các tiện ích về thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (ảnh tư liệu).
Tính đến thời điểm này, Công ty Điện lực Hà Tĩnh có 165.066/423.209 khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, chiếm tỷ lệ 39%. Theo đó, có 9 đối tác trung gian và 12 ngân hàng thực hiện thu hộ tiền điện. Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt phù hợp với chủ trương của Nhà nước, tạo tiện ích cho khách hàng sử dụng điện. Đây cũng được xem là biện pháp hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay. |