Bà chủ chuỗi cửa hàng Biti’s vào Đảng ở tuổi 55

(Baohatinh.vn) - Trở thành đảng viên ở tuổi 55, chị Lê Thị Mai (SN 1968) - bà chủ của chuỗi cửa hàng Biti’s tại Hà Tĩnh coi đó là cơ duyên, là niềm danh dự trân quý.

Bà chủ chuỗi cửa hàng Biti’s vào Đảng ở tuổi 55

Trở thành đảng viên ở tuổi 55, chị Lê Thị Mai coi đó là cơ duyên, là niềm danh dự trân quý.

Gần 5 tháng kể từ ngày được kết nạp vào tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, đến bây giờ niềm xúc động, tự hào trong chị Mai vẫn chưa hề nguôi. Chị là một trong những đảng viên có tuổi đời cao nhất khi kết nạp Đảng ở Chi bộ tổ dân phố 1, phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh).

Bà chủ chuỗi cửa hàng Biti’s vào Đảng ở tuổi 55

Chị Mai nhận quyết định kết nạp Đảng vào tháng 5/2023.

Chị Mai bộc bạch: “Đến tuổi này mới vào Đảng dù muộn nhưng với tôi đó là một cơ duyên, là may mắn. Trở thành đảng viên, tôi có thêm một tổ chức để sinh hoạt, được mở rộng mối quan hệ và hơn cả là thấy mình trách nhiệm hơn để cống hiến vì sự phát triển của chi bộ, tổ dân phố nói riêng, địa phương nói chung”.

Chị Mai quê huyện Thanh Chương (Nghệ An). Năm 1987, chị lập gia đình rồi theo chồng vào Hà Tĩnh sinh sống. Hồi đó, kinh tế khó khăn, vợ chồng chị lăn lộn vào tận Quảng Ngãi làm việc. Thế nhưng, công việc không thuận lợi, chồng ở lại làm việc, còn chị Mai quay về Hà Tĩnh kiếm kế sinh nhai. Từ chăn nuôi lợn, trồng rau, bán hàng tạp hóa, mở tiệm may..., việc gì chị cũng làm chỉ mong kiếm thêm thu nhập lo cuộc sống gia đình.

Bà chủ chuỗi cửa hàng Biti’s vào Đảng ở tuổi 55

Năm 1997, chị Mai mạnh dạn mở đại lý giày dép và trở thành đại lý Biti’s đầu tiên ở Hà Tĩnh.

Chồng đi làm xa, mình chị Mai tần tảo vừa chăm sóc 2 con nhỏ, vừa làm bao việc nhưng chị không nề hà. Vất vả là vậy nhưng cuộc sống không khấm khá lên, trong khi có lợi thế nhà mặt đường thị xã (nay là TP Hà Tĩnh), chị Mai bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn đến đầu tư kinh doanh. Một mình một chiếc xe đạp, chị Mai rong ruổi khắp thành phố Vinh (Nghệ An) nghiên cứu thị trường và lựa chọn mặt hàng đầu tư.

Năm 1997, sau rất nhiều bàn bạc, tính toán, chị Mai mạnh dạn mở cửa hàng giày dép và trở thành đại lý Biti’s đầu tiên ở Hà Tĩnh. Chịu khó, cần cù và tạo được uy tín trong lòng khách hàng, cửa hàng của chị được nhiều người lựa chọn. Dần dần, chị mở rộng nguồn hàng, phục vụ đa dạng khách hàng ở các lứa tuổi, quy mô mở rộng.

Sau hơn 30 năm “góp gió thành bão”, đến nay, chị Mai là chủ chuỗi cửa hàng Biti’s ở Hà Tĩnh với 3 điểm lớn ở ngay trung tâm thành phố với tổng doanh thu hàng năm đạt 6-7 tỷ đồng. Các cửa hàng của chị còn tạo việc làm ổn định cho 6 nhân viên.

Vượt qua một chặng dài với những khó khăn, vất vả gây dựng cơ nghiệp, đến năm 2017, chị Mai và gia đình chuyển về sinh sống tại tổ dân phố 1, phường Hà Huy Tập.

Cũng từ đây, chị có cơ hội tham gia nhiều hơn các hoạt động đoàn thể và đóng góp rất lớn trong các việc chung của tổ, của phường. Chị hiện là đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ủy viên BCH Hội Phụ nữ phường, Ban Cán sự tổ liên gia Vinhomes...

Bà chủ chuỗi cửa hàng Biti’s vào Đảng ở tuổi 55

Chị Mai góp công lớn trong huy động nguồn lực chung tay xây dựng tổ dân phố mẫu.

Bản thân chị đã tích cực đi đầu trong công tác huy động nguồn lực, kêu gọi hơn 100 triệu đồng trong tổ liên gia góp sức xây dựng tổ dân phố mẫu của phường; mỗi năm huy động hàng chục triệu đồng tặng quà cho bà con khó khăn trong phường; kêu gọi nguồn lực xây dựng đài tưởng niệm liệt sỹ phường; ủng hộ phòng chống dịch COVID-19... Chị còn tích cực tham gia các phong trào văn hóa, thể thao; tiêu biểu trong nuôi dạy con ngoan.

Đi đầu trong sản xuất kinh doanh, tích cực, trách nhiệm trong các hoạt động xã hội, đầu năm 2022, chị Mai được chi hội phụ nữ tổ dân phố giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng. Tháng 5/2023, chị Mai chính thức trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chị Mai chia sẻ: “Tôi muốn làm gương cho con cháu rằng, mẹ từng này tuổi vẫn tham gia sinh hoạt Đảng, vẫn cống hiến cho xã hội. Mong rằng, các con sẽ học tập và luôn sống có ý nghĩa”.

Đặc biệt hơn, dù mới chỉ là tân đảng viên, chị Mai đã tuyên truyền, động viên thêm 2 đoàn viên trẻ tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố 1 Trần Viết Thư chia sẻ: “Chị Mai trước đây là quần chúng ưu tú, bây giờ là đảng viên gương mẫu, tiêu biểu. Chị luôn năng nổ, tích cực và rất trách nhiệm trong việc chung; là sợi dây gắn kết tạo nên sức mạnh đại đoàn kết của các gia đình tổ liên gia với tổ dân phố và phường. Chi bộ tổ dân phố 1 phát triển vững mạnh được là nhờ có những người đảng viên tiên phong như chị Mai”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast