Cẩm Xuyên gặp mặt đảng viên là người công giáo

(Baohatinh.vn) - Năm 2022, 90 đảng viên là người công giáo trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước.

Nhân dịp lễ Noel năm 2022, chiều 9/12, Huyện ủy Cẩm Xuyên tổ chức hội nghị gặp mặt đảng viên là người công giáo và tổng kết phong trào thi yêu nước trong đồng bào có đạo năm 2022.

Cẩm Xuyên gặp mặt đảng viên là người công giáo

Đại biểu tham dự hội nghị

Huyện Cẩm Xuyên có 16/23 xã, thị trấn với 35 thôn có đồng bào theo đạo công giáo sinh sống, trong đó 9 thôn có số giáo dân toàn tòng; có 8 giáo xứ, 24 giáo họ với gần 17.000 giáo dân (chiếm gần 12% dân số toàn huyện).

Cẩm Xuyên gặp mặt đảng viên là người công giáo

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Thanh Long trình bày báo cáo kinh tế - xã hội và phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào có đạo năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Năm 2022, vượt qua khó khăn thách thức do đại dịch COVID-19, bà con giáo dân huyện Cẩm Xuyên đã tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, “tốt đời, đẹp đạo”, “phúc âm giữa lòng dân tộc”, thực hiện đường hướng người công giáo tốt là người công dân tốt.

Cẩm Xuyên gặp mặt đảng viên là người công giáo

Đảng viên Nguyễn Xuân Phúc ở thị trấn Thiên Cầm: Hiện nay, đảng viên gốc giáo có độ tuổi già hóa nhiều, đề nghị huyện quan tâm phát triển đảng viên gốc giáo trẻ tuổi để cáng đáng công việc của tập thể.

Trong năm, 14/14 đơn vị trên toàn huyện tổ chức thành công Đại hội Đại biểu người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Là đơn vị được tỉnh chọn tổ chức điểm, huyện đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu người công giáo Việt Nam huyện Cẩm Xuyên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Cẩm Xuyên gặp mặt đảng viên là người công giáo

Đảng viên Nguyễn Thanh Lý ở xã Cẩm Minh: Đề nghị huyện quan tâm vai trò lãnh đạo của đảng ở vùng giáo, tạo tiếng nói đồng thuận trong Đảng và trong Nhân dân.

Phát huy vai trò cốt cán của đảng viên gốc giáo, năm 2022, Cẩm Xuyên đã kết nạp thêm 2 đảng viên, nâng tổng số đảng viên gốc giáo trên toàn huyện lên 90 đồng chí.

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, các đảng viên gốc giáo đã phát huy tốt vai trò của mình, tích cực tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế. Tiêu biểu như: xã Yên Hòa có hơn 30 mô hình kinh tế cho thu nhập từ 50 triệu đồng/năm/mô hình; giáo xứ Nhượng Bạn có mô hình 17 tàu cá đánh bắt thủy hải sản xa bờ, cho thu nhập 300 triệu đồng/năm/tàu...

Cẩm Xuyên gặp mặt đảng viên là người công giáo

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cẩm Xuyên Hà Thị Việt Ánh: đề nghị Ban Dân vận nghiên cứu, tham mưu để thời gian tới Huyện ủy tổ chức các hình thức gặp mặt đa dạng hơn, chú trọng tôn vinh các điển hình, cá nhân tiêu biểu để nhân rộng.

Trên lĩnh vực văn hoá - xã hội, toàn huyện xây dựng được 12 CLB sống tốt đời đẹp đạo. Nhiều thôn, tổ dân phố đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, huy động nội lực bằng ngày công và tiền để xây dựng các nhà văn hóa, đường điện thắp sáng, hệ thống truyền thanh, xây dựng nhà đại đoàn kết.

Trên lĩnh vực quốc phòng, an ninh, các thôn, tổ dân phố vùng giáo đã xây dựng được mô hình “giáo xứ, giáo họ an toàn về ANTT”, từng bước đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTT trong vùng giáo phát triển.

Năm 2023, huyện Cẩm Xuyên tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 12/3/2003 - Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa IX, Luật Tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định 162/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo; Nghị quyết 25- NQ/TW về “tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 03-NQ/HU ngày 06/02/2013 của BCH Đảng bộ huyện “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong giai đoạn hiện nay”.

Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Nguyễn Văn Thành trân trọng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các đảng viên là người công giáo trong năm 2022.

Cẩm Xuyên gặp mặt đảng viên là người công giáo

Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Nguyễn Văn Thành phát biểu tại hội nghị

Bí thư Huyện ủy bày tỏ mong muốn các đảng viên tiếp tục tích cực đóng góp, tham gia hiệu quả vào các mặt công tác của địa phương; tham gia tuyên truyền chủ trươngcủa Đảng, chính sách của Nhà nước đến bà con giáo dân; gương mẫu đi đầu và tiên phong trong các phong trào; tham mưu cho cấp ủy các biện pháp để kết nạp thêm nhiều đảng viên mới là giáo dân; làm cầu nối để đoàn kết lương giáo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast