Chuyên gia quốc tế đánh giá cao việc khắc phục sự cố môi trường của Formosa Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong quá trình khắc phục các vi phạm về bảo vệ môi trường, ngoài chỉ đạo, hướng dẫn của các bộ, ngành trung ương, tỉnh Hà Tĩnh, Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh còn mời các chuyên gia quốc tế tiến hành kiểm tra, xem xét độc lập. Sau quá trình dài đánh giá, đến nay doanh nghiệp đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia.

chuyen gia quoc te danh gia cao viec khac phuc su co moi truong cua formosa ha tinh

Các chuyên gia kiểm tra thực tế tại Công ty Formosa...

Nhằm khắc phục triệt để các tồn tại về môi trường, qua sự giới thiệu của Bộ TN&MT, Công ty FHS đã mời Công ty VEOLIA của CH Pháp và Công ty tư vấn ATKINS của Vương quốc Anh vào xưởng để tiến hành xem xét, đánh giá các hạng mục môi trường của doanh nghiệp.

Theo đó, từ ngày 9-14/10/2016, Công ty tư vấn ATKINS đã hoàn thành việc kiểm tra, xem xét 7 phương diện về công tác quản lý trạm nước thải và việc vận hành của 3 trạm xử lý nước thải gồm: trạm xử lý nước thải sinh hoạt, trạm xử lý nước thải công nghiệp và trạm xử lý nước thải sinh hóa.

Công ty tư vấn của Anh đánh giá, hiện nay nước thải sau khi xử lý của 3 trạm phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn đo lường chất lượng của Chính phủ Việt Nam (QCVN 52, QCVN 40 và QCVN 14) và thao tác phù hợp với phương pháp ưu việt của quốc tế (hướng dẫn xử lý nước thải đô thị Liên Minh Châu Âu). Đặc biệt, việc xây dựng hệ thống hồ xử lý sinh học cùng việc thu hồi tro bay, xỉ hạt, xỉ thép, xỉ gang là phương án bảo vệ môi trường tối ưu hiện nay.

chuyen gia quoc te danh gia cao viec khac phuc su co moi truong cua formosa ha tinh

Báo cáo đánh giá của các chuyên gia nước ngoài về quá trình khắc phục sự cố môi trường tại Công ty Formosa

Tiếp đó, ngày 12/12/2016 và ngày 9-10/1/2017, Công ty VEOLIA của Pháp đã đến Formosa để tiến hành kiểm tra, xem xét việc vận hành trạm xử lý nước thải sinh hóa và trạm xử lý nước thải công nghiệp, việc xả khí thải của nhà máy điện và kho lưu giữ chất thải. Qua kiểm tra, Công ty VEOLIA đánh giá tình hình vận hành của trạm xử lý nước thải rất tốt, qua các thông số của nước thải sau xử lý đều phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam. Giá trị quan trắc online khí thải của nhà máy điện đều đạt tiêu chuẩn, trạng thái hoạt động của các thiết bị đều tốt, chất thải tại kho lưu giữ chất thải được quản lý tốt và phân loại hợp lý.

Qua con mắt của các chuyên gia nước ngoài, các công trình bảo vệ môi trường của Công ty đã được cải thiện, việc vận hành hệ thống xử lý nước thải và khí thải đạt quy chuẩn cho phép.

Formosa Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan khoa học kỹ thuật, các chuyên gia về môi trường trong nước và quốc tế hoàn thiện các công trình, hạng mục còn dang dở để đảm bảo việc xử lý chất thải, kiểm soát môi trường đúng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast