(Baohatinh.vn) - Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận để cầu cảng số 2 - Cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) được phép tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp với tải trọng lên đến 61.671 tấn.
Nhằm nâng cao hiệu quả khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển tại khu vực, ngày 5/12/2017, Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào đã có văn bản đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam cho phép cầu cảng số 2 được tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp có trọng tải 61.671 tấn.
Sau khi xác định các nội dung về kết cấu hạ tầng cảng, phương án đảm bảo an toàn quá trình vận hành cầu cảng, phương án đảm bảo môi trường, PCCC, Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản chấp thuận để cầu cảng số 2 - Cảng Vũng Áng được phép tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp với tải trọng lên đến 61.671 tấn.
Cầu cảng số 2 - Cảng Vũng Áng được đưa vào khai thác từ năm 2010, ban đầu với khả năng tiếp nhận tàu thuyền trọng tải khoảng 50.000 tấn. Đến giữa năm 2016, cầu cảng số 2 được Cục Hàng hải Việt Nam cho phép tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp với trọng tải nâng lên đến 55.000 tấn, tàu chở container trọng tải đến 45.000 tấn.
Việc được phép tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp lên đến 61.671 tấn sẽ góp phần thu hút các nguồn hàng, tàu hàng về Cảng Vũng Áng, tiếp tục mở rộng giao thương, xuất nhập hàng hóa cho khu vực Hà Tĩnh, nước bạn Lào, và vùng Đông Bắc Thái Lan…
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang tích cực tác quản lý, vận hành lưới điện nhằm cán đích mục tiêu sản lượng điện thương phẩm 1,545 tỷ kWh, giữ vững tổn thất điện năng 6,5%.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Vingroup để dự án Nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast hoàn thành và đi vào hoạt động đúng tiến độ. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư các dự án vào KKT Vũng Áng.
“Tổng mức đầu tư của Dự án điện hạt nhân nếu được triển khai tại Ninh Thuận sẽ còn phụ thuộc nhiều yếu tố, nhưng sơ bộ phải lên đến hàng tỷ USD”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân thông tin tại họp báo Chính phủ chiều 7/12.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang tăng cường khắc phục các khiếm khuyết trên lưới với mục tiêu giảm thiểu sự cố phát sinh, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định dịp lễ, tết sắp tới.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị huyện Hương Khê tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ các công trình khắc phục hậu quả thiên tai.
Với nhiều giải pháp quyết liệt, 11 tháng năm 2024, hệ thống KBNN Hà Tĩnh đã kiểm soát chi hơn 6.000 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 112,2% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao.
Do nguồn vốn thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi tăng, Hà Tĩnh đề xuất Bộ GTVT và Ban QLDA Thăng Long bổ sung 119,3 tỷ đồng.
Với phương châm "giảm một đồng nợ thuế là tăng thu một đồng ngân sách để phục hồi kinh tế", ngành thuế Hà Tĩnh triển khai quyết liệt các giải pháp thu gần 2.700 tỷ đồng nợ thuế...
Với quy mô sử dụng hơn 2.000 lao động, Nhà máy May Pro Sports Nghi Xuân (Hà Tĩnh) góp phần giải bài toán “ly nông bất ly hương” cho lao động nông thôn của địa phương và vùng lân cận.
Để “cán đích” chỉ tiêu 17.500 tỷ đồng, ngành thuế và hải quan Hà Tĩnh đang triển khai quyết liệt các giải pháp, chú trọng khai thác hiệu quả các nguồn thu còn dư địa.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Gia Lách mở rộng được triển khai tại thị trấn Xuân An, xã Xuân Viên, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) với quy mô 194,36 ha.
Qua 2 năm triển khai, ứng dụng eTax Mobile đã được cài đặt trên thiết bị di động của hơn 14.000 người nộp thuế Hà Tĩnh, giúp nâng cao hiệu quả quản lý thuế trên địa bàn.
Trong khi ống hầm phải đã được khoan thông cách đây 6 tháng thì việc khoan ống hầm trái của hầm Đèo Bụt – hầm đường bộ duy nhất trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh đang bị “tắc”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà yêu cầu các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng lưới điện đảm bảo tiến độ, chất lượng.
Huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án tu bổ, tôn tạo di tích khu mộ và tượng đài Hải Thượng Lãn Ông để phục vụ kỷ niệm 300 năm ngày sinh đại danh y.
Đường Hàm Nghi kéo dài là trục giao thông kết nối trung tâm thành phố lên cao tốc Bắc-Nam, ga đường sắt cao tốc... góp phần phát triển không gian đô thị về phía Tây cho TP Hà Tĩnh.
Giai đoạn 2021-2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh triển khai các dự án đầu tư lưới trung, hạ áp với tổng vốn 1.010 tỷ đồng, góp phần chống quá tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.