Mưa to, gió lớn khiến hơn 24.200 khách hàng ở Hà Tĩnh bị mất điện
Ảnh hưởng của bão số 5, từ tối qua đến sáng nay, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa to, gió lớn đã gây sự cố tại 5 đường dây điện, khiến cho 24.251 khách hàng đang bị mất điện.
Ông Bùi Quang Nhiệm - Trưởng phòng An toàn, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: "Từ hôm qua đến sáng nay (18/9), trên địa bàn Hà Tĩnh xảy ra mưa to, gió lớn đã khiến cho 12 đường dây, 463 trạm biến áp với 59.944 khách hàng trong toàn tỉnh bị ảnh hưởng. Trong đó, có 5 đường dây, 170 trạm biến áp với 24.251 khách hàng trên địa bàn các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà và Nghi Xuân đang bị mất điện".
Cũng theo ông Nhiệm, hiện nay, điện lực các địa phương đang ra quân kiểm tra, tìm nguyên nhân gây sự cố lưới điện để có phương án xử lý kịp thời, hiệu quả, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng. (Trong ảnh: Cây gãy đè lên đường dây hạ thế, kéo nghiêng cột điện tại huyện Kỳ Anh).
Hiện nay, tại các trạm biến áp 110 kV, công nhân ngành điện đã tiến hành bọc các tủ MK, chống mưa tạt, hạn chế tối đa sự cố, không làm gián đoạn việc cung cấp điện.
Được biết, để hạn chế sự cố do mưa bão, mấy ngày qua, các điện lực đã tăng cường phương tiện, nhân lực tiến hành phát quang hành lang lưới điện, hạn chế tối đa việc cây cối gãy đổ vào đường dây điện, gây ra các sự cố. Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn chỉ đạo, quán triệt đến tất cả cán bộ, công nhân viên thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc trong điều kiện mưa bão.
Ông Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Điện lực Hương Sơn chia sẻ: “Sáng 16/9, Ban chỉ huy PCTT&TKCN của đơn vị đã tiến hành họp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đội. Để hạn chế thiệt hại do bão gây ra, 2 đội sản xuất và các tổ dịch vụ điện tiến hành triển khai rà soát các điểm trọng yếu có nguy cơ gây sự cố, hành lang không đảm bảo để xử lý, đặc biệt lưu ý các vùng ngập lụt để có phương án ứng phó".
Từ hôm qua đến nay, tất cả điện lực các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị chức năng đều tổ chức triển khai phương châm “4 tại chỗ”, bố trí nhân lực trực để kịp thời ứng phó nếu có sự cố lưới xảy ra, đảm bảo cấp điện cho khách hàng an toàn, ổn định.
Bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ lưới điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền đảm bảo an toàn điện trong dân. Theo đó, khuyến cáo người dân không sử dụng dây, cọc để chằng néo nhà, công trình, thuyền bè vào cột điện và trạm điện hoặc có hành vi vi phạm khoảng cách với đường dây điện gây mất an toàn cho người và gia súc, gây sự cố lưới điện; kiểm tra, củng cố dây dẫn điện, cột điện sau công tơ, không để dây dẫn điện đứt ngập trong nước khi có mưa, lũ lớn…
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang chỉ đạo sát sao các điện lực tăng cường cán bộ, công nhân “canh” lưới điện 24/24h để phát hiện, xử lý nhanh sự cố, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Thu Phương
{name} - {time}
Các tin đã đưa
Hà Tĩnh tiến hành thu thập thông tin đánh giá tác động của dịch Covid-19 đến doanh nghiệp lần 2
Khánh thành nhà máy xử lý rác thải công suất 24 tấn/ngày đêm tại Thạch Hà
Các hãng hàng không đã sẵn sàng cho việc mở lại đường bay quốc tế
214 khách hàng Hà Tĩnh bán được gần 9 tỷ đồng tiền điện mặt trời
Các công ty may mặc ở Hà Tĩnh nhộn nhịp với đơn hàng đi Mỹ
Vì sao vẫn chưa thể bàn giao lưới điện xã Cẩm Nhượng cho ngành điện?
Hoạt động sản xuất dần bình ổn, điện thương phẩm của Hà Tĩnh tăng 4,33%
Hà Tĩnh thu hơn 14 tỷ đồng từ thuế, phí khai thác khoáng sản
Chịu tác động dịch Covid- 19, kim ngạch xuất khẩu Hà Tĩnh vẫn tăng hơn 12%
Vượt trở ngại do Covid-19, doanh nghiệp ở Hồng Lĩnh mở rộng thị trường xuất khẩu