Thêm nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại ven biển Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Mùa du lịch biển năm 2023, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng các khách sạn, cơ sở lưu trú tiện nghi để đáp ứng nhu cầu của du khách khi về với biển Hà Tĩnh.

Thêm nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại ven biển Hà Tĩnh

Khách sạn Hải Âu (KDL Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) dự kiến sẽ khai trương vào tháng 5/2023.

Những ngày này, công nhân thi công dự án khách sạn Hải Âu tại Khu du lịch (KDL) Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) đang hối hả hoàn thành nhiều phần việc để kịp đưa vào phục vụ du khách trong mùa hè 2023.

Nằm ở trung tâm KDL Thiên Cầm, khách sạn Hải Âu được Công ty CP Đầu tư Hà Tĩnh khởi công xây dựng từ đầu năm 2021 với nguồn vốn hơn 200 tỷ đồng. Khách sạn có diện tích 6.323 m2, gồm 10 tầng, 167 phòng nghỉ cùng nhiều hạng mục nhà hàng, dịch vụ khác...

Thêm nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại ven biển Hà Tĩnh

Mô phỏng không gian nhà hàng bên trong khách sạn Hải Âu (KDL Thiên Cầm).

Ông Trần Chung - Giám đốc khách sạn Hải Âu cho biết: Chúng tôi đang nỗ lực để đưa khách sạn vào khai thác, phục vụ du khách về với biển Thiên Cầm vào đầu tháng 5/2023. Cùng với việc hoàn thiện một số hạng mục như: môi trường, cảnh quan... chúng tôi đang setup, lắp đặt trang thiết bị các phòng; đồng thời tuyển dụng, kiện toàn đội ngũ nhân sự để sẵn sàng khai trương.

Dịp này, KDL Thiên Cầm cũng đưa vào khai thác khu nghỉ dưỡng homestay tại tổ dân phố Trần Phú (thị trấn Thiên Cầm) với quy mô 16 phòng đôi, 2 phòng lớn. Như vậy, cùng với 20 cơ sở lưu trú hiện có, sắp tới, KDL Thiên Cầm sẽ có thêm 1 khách sạn, 1 homestay, nâng tổng số phòng nghỉ lên gần 900 phòng. Đặc biệt, hướng đến xây dựng đạt chuẩn 4 sao, Hải Âu sẽ là khách sạn hiện đại nhất ở KDL này.

Thêm nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại ven biển Hà Tĩnh

Khu resort Hoa Tiên Paradise tại KDL Xuân Thành tiếp tục hoàn thiện và đưa vào hoạt động thêm nhiều phòng nghỉ trong dịp hè 2023.

Cùng với KDL Thiên Cầm, thời gian qua KDL Xuân Thành (Nghi Xuân) cũng được nhiều doanh nghiệp “rót” vốn đầu tư xây dựng nhiều cơ sở lưu trú đẳng cấp, hiện đại. Bên cạnh các cơ sở đã đưa vào khai thác như: khách sạn Mường Thanh - Xuân Thành, khu nghỉ dưỡng Hoa Nắng, khu resort Hoa Tiên Paradise... một số khách sạn có quy mô cũng đang được tiến hành xây dựng tại đây.

Tiêu biểu là khách sạn Hanvet 3 với vốn đầu tư 250 tỷ đồng do Công ty CP Dược và Vật tư Thú y (HANVET) đầu tư xây dựng. Khởi công từ tháng 5/2022, đến nay, khách sạn Hanvet 3 đã hoàn thành 50% khối lượng và dự kiến đưa vào khai thác vào đầu năm 2024.

Ông Nguyễn Xuân Phúc - Giám đốc khách sạn Hanvet (KDL Xuân Thành) cho biết: Xuất phát từ nhu cầu thực tế của du khách khi về tham quan nghỉ dưỡng tại KDL Xuân Thành, chúng tôi quyết định đầu tư xây dựng thêm 1 cơ sở lưu trú mới, bên cạnh 2 cơ sở gồm 50 phòng đã hoạt động. Đặc biệt, khách sạn Havet 3 với quy mô 150 phòng, chúng tôi hướng đến xây dựng đạt chuẩn 4 sao cộng, tiện nghi hiện đại sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong bối cảnh hiện nay.

Thêm nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại ven biển Hà Tĩnh

Với số vốn đầu tư 250 tỷ đồng, khách sạn Havet 3 (KDL Xuân Thành) xây dựng theo tiêu chuẩn 4 sao cộng.

Không chỉ ở các KDL lớn, tại một số điểm du lịch biển tại các địa phương, các doanh nghiệp cũng đang tiến hành đầu tư các cơ sở lưu trú có quy mô, nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Bắt đầu xây dựng từ năm 2018 với tổng đầu tư ban đầu khoảng 19 tỷ đồng, năm 2019, khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia (xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) được UBND tỉnh công nhận là 1 trong 15 khu, điểm du lịch của Hà Tĩnh.

Tuy là một điểm du lịch “lẻ” ở địa bàn thôn quê nhưng Phú Minh Gia có cơ sở hạ tầng khá đồng bộ. Trên tổng diện tích 7.000 m2, điểm du lịch này có 1 khu lưu trú 15 bungalow, 1 nhà hàng phục vụ cùng lúc 700 thực khách, 1 khu vui chơi dành cho trẻ em, bãi biển với nhiều hạng mục check in...

Thêm nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại ven biển Hà Tĩnh

Khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia (xã Cương Gián, Nghi Xuân).

Thời gian qua, điểm đến này nổi lên khi thu hút hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng, sử dụng các dịch vụ. Nhằm nâng cấp cơ sở của mình, vừa qua, Phú Minh Gia đã mạnh dạn đầu tư 70 tỷ đồng để xây dựng thêm nhiều hạng mục mới.

Theo đó, cơ sở đã đầu tư khoảng 40 tỷ đồng xây mới 1 khách sạn 5 tầng với 54 phòng nghỉ và 2 nhà hàng phục vụ tiệc cưới, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào tháng 7/2023; 30 tỷ đồng để cải tạo bãi biển, trồng thêm cây xanh, tạo điểm check in, dựng thêm quán cà phê giải khát, nâng cấp khu vui chơi trẻ em và hệ thống nhà hàng hải sản...

Thêm nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại ven biển Hà Tĩnh

Khách sạn Phú Minh Gia được đầu tư 40 tỷ đồng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7/2023.

Anh Trần Quốc Toản - Giám đốc khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia cho biết: Phương châm của chúng tôi là phát triển du lịch bền vững, do đó việc đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại là yếu tố quyết định. Bởi, ngoài cảnh quan, các sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn thu hút du khách thì cơ sở hạ tầng tiện nghi sẽ là điểm cộng để du khách quay trở lại sau mỗi chuyến đi.

Thêm nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại ven biển Hà Tĩnh

KDL Xuân Thành nhìn từ trên cao. Ảnh: Đình Nhất

Theo báo cáo từ Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh, tính đến đầu năm 2023, toàn tỉnh có có 307 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 7.000 phòng; trong đó: 2 cơ sở đạt tiêu chuẩn 5 sao, 3 cơ sở đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Mùa hè 2022, các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh luôn diễn ra tình trạng “cháy” phòng do nhu cầu du khách về với biển Hà Tĩnh luôn cao. Do vậy, việc có thêm nhiều cơ sở lưu trú mới, tiện nghi hiện đại sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Trong bối cảnh ngành du lịch cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng gặp nhiều khó khăn sau thời gian dịch COVID-19, việc các doanh nghiệp nỗ lực đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú tại các khu, điểm du lịch biển hiện nay là rất đáng ghi nhận.

Điều đó góp phần cùng các cấp chính quyền và địa phương ngày càng hoàn thiện, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng tại các khu, điểm du lịch, trong đó có du lịch biển.

Bà Võ Thị Thu Hiền - Trưởng phòng Quản lý Du lịch (Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh).

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast