Không có chuyện bắt giữ tàu chở hàng vào Formosa

(Baohatinh.vn) - Đầu giờ chiều nay (16/9), trên một số báo, mạng xã hội thông tin về việc lực lượng chức năng bắt giữ một tàu chở chất độc hại tại Formosa Hà Tĩnh. Tuy nhiên, thông tin PV Báo Hà Tĩnh vừa gửi về từ hiện trường cho thấy, không có việc bắt giữ tàu chở hàng nào đang diễn ra tại KKT Vũng Áng.

khong co chuyen bat giu tau cho hang vao formosa

Đơn vị bốc dỡ đang tiến hàng chuyển hàng xuống theo trình tự

Ông Nguyễn Xuân Minh - Đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu Vũng Áng cho biết: Đơn vị đang làm thủ tục cho tàu hàng mang số hiệu IMO 9169811, quốc tịch Hồng Kông, chở 1.781 kiện, khối lượng 4.268,475 tấn cập cảng.

khong co chuyen bat giu tau cho hang vao formosa

Số hàng trên gồm cấu kiện, gạch chịu lửa, bùn chịu nhiệt, được nhập khẩu phục vụ cho xây dựng lò cao và các hoạt động khác của Formosa.

Đây là những hàng hoá có trong danh mục tờ khai thông qua luồng vàng, được phép thông quan bình thường. Doanh nghiệp đã mở tờ khai số 10102783063 ngày 8/9/2016 để nhập khẩu số hàng này vào Cảng Sơn Dương.

Hiện nay, các lực lượng: hải quan, biên phòng, cảnh sát môi trường, TN&MT đang tiến hành giám sát việc xuống hàng của chủ tàu theo quy định.

Ông Lê Hoài Nam - Trạm trưởng Trạm Biên phòng Sơn Dương (Đồn Biên phòng Vũng Áng) khẳng định: Không có chuyện bắt giữ gì ở đây. Lực lượng chức năng tại Cảng Sơn Dương đang tiến hành các hoạt động kiểm soát bình thường như những tàu khác khi cập cảng. Lực lượng Cảnh sát môi trường, Sở TNMT cũng đang lấy mẫu hàng để kiểm nghiệm nhằm kiểm soát số hàng trên theo đúng danh mục.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast