Lộ diện những ứng viên vô địch Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sở hữu dàn vận động viên khá ấn tượng, cùng với đó là các “ngoại binh” chất lượng, các đội bóng: huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, Nghi Xuân, Công an tỉnh, BCHQS tỉnh được nhận định sẽ là những ứng cử viên cho chức vô địch Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh năm 2023.

Lộ diện những ứng viên vô địch Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh

18 đội bóng tham dự Giải Bóng chuyền nam thanh niên toàn tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XXI năm 2023.

Giải Bóng chuyền nam thanh niên toàn tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XXI năm 2023 do tỉnh đoàn phối hợp với Sở VHTT&DL và Báo Hà Tĩnh tổ chức, có sự tham dự của 18 đội bóng tới từ 13 huyện, thị, thành đoàn và 5 đoàn trực thuộc.

Giải diễn ra trong 2 ngày 18-19/3 tại Nhà thi đấu Thể dục, thể thao tỉnh và sân bóng Công an tỉnh Hà Tĩnh. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm chọn ra 6 đội nhất bảng và 2 đội nhì bảng có chỉ số phụ cao nhất vào vòng tiếp theo.

Giải đấu năm nay, các đội bóng được phép bổ sung 2 “ngoại binh”, chính vì vậy nhiều đội bóng đã mạnh tay thuê các vận động viên (VĐV) có chuyên môn tốt nhằm đạt được mục tiêu cao nhất.

Lộ diện những ứng viên vô địch Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh

Đội bóng chuyền huyện Nghi Xuân tích cực tập luyện trước giải đấu.

Là nhà đương kim vô địch của giải đấu, hơn một tuần qua, Ban huấn luyện và các VĐV đội bóng chuyền huyện Nghi Xuân đã chủ động tập trung đội hình để tập luyện. So với năm ngoái, dàn VĐV của Nghi Xuân phần lớn không có sự thay đổi ngoài việc bổ sung thêm hai “ngoại binh” của CLB bóng chuyền Hà Nội là chủ công Lê Đức Thuận (SN 1995, quê Thái Bình) và Nguyễn Xuân Đức (SN 1998, quê Hà Nội). Sự góp mặt của hai tay đập này sẽ giúp đội bóng gia tăng sức mạnh tấn công.

HLV đội bóng chuyền Nghi Xuân Lê Hữu Tiến chia sẻ: “Sau khi 2 “ngoại binh” hội quân, đội bóng đã có những buổi tập chiến thuật và lắp đội hình. Năm nay giải đấu cho phép các đội bóng thuê “ngoại binh” nên nhiều đội có lực lượng rất mạnh. Việc bảo vệ ngôi vô địch thực sự là rất khó khăn, mục tiêu của đội bóng chúng tôi năm nay là sẽ cố gắng thi đấu hết sức, cống hiến cho khán giả những pha bóng hấp dẫn, đẹp mắt”.

Lộ diện những ứng viên vô địch Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh

Với sự bổ sung hai “ngoại binh” chất lượng là Bùi Văn Cường và Huỳnh Ngọc Bảo Khang, đội bóng chuyền huyện Kỳ Anh được xem là ứng cử viên cho chức vô địch năm nay.

Thất bại trong trận bán kết ở mùa giải năm ngoái, đội bóng huyện Kỳ Anh quyết tâm tiến sâu vào giải năm nay bằng việc chiêu mộ 2 “ngoại binh” khủng là “siêu phủi” Huỳnh Ngọc Bảo Khang (cao 2m02, SN 1998, quê Long An) và “vua hội làng” Bùi Văn Cường (SN 1997, quê Phú Thọ). Ngoài ra, chất lượng nội binh của đội bóng này cũng khá tốt.

Huyện Kỳ Anh nằm ở bảng A cùng với các đội bóng Can Lộc và Thạch Hà, hai đội bóng này thực lực không quá nổi trội. Huyện Kỳ Anh được dự đoán sẽ giành ngôi đầu bảng để vào vòng tứ kết và là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch năm nay.

Lộ diện những ứng viên vô địch Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh

Đội bóng thị xã Kỳ Anh sở hữu đối chuyền Đinh Văn Phương - VĐV tuyển quốc gia duy nhất ở giải đấu này.

Thị xã Kỳ Anh là địa phương có truyền thống bóng chuyền với sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. Sau mùa giải 2022 không thành công như mong đợi, năm nay thị xã Kỳ Anh quyết tâm đầu tư mạnh mẽ bằng việc chiêu mộ hai VĐV đang chơi ở giải đấu cao nhất của bóng chuyền Việt Nam là đối chuyền Đinh Văn Phương (SN 2002, quê Thanh Hóa) - VĐV của bóng chuyền nam Hà Tĩnh và Nguyễn Quốc Đoàn (SN 1997, quê Nam Định) - VĐV của CLB Sanest Khánh Hòa.

Văn Phương chính là VĐV tuyển quốc gia duy nhất ở giải đấu năm nay, sở hữu chiều cao 1m93, mức bật đà 3m45, mức bật chắn 3m15, Văn Phương luôn có những pha tấn công trên lưới lẫn sau vạch 3m rất uy lực. Sức mạnh của họ so với Lộc Hà và Hương Khê là vượt trội hơn hẳn.

HLV đội bóng chuyền thị xã Kỳ Anh Phan Công Đính cho biết: “Đội bóng đã có sự chuẩn bị khá kĩ lưỡng cho giải đấu năm nay. Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng tiến sâu vào giải đấu”.

Lộ diện những ứng viên vô địch Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh

Trần Đức Hạnh (số 22) cùng đồng đội đã sẵn sàng chinh phục giải đấu.

Sau thất bại đáng tiếc ở trận chung kết năm 2022, năm nay, đội tuyển BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh đang khao khát giành chiến thắng hơn bao giờ hết. Dù không có sự bổ sung các “ngoại binh” tên tuổi nhưng việc sở hữu một tập thể đoàn kết và ăn ý, Biên phòng sẽ vẫn luôn là một ẩn số của giải.

Còn với sự bổ sung đội trưởng bóng chuyền nam Hà Tĩnh Trần Đức Hạnh (SN 1995, quê Hương Sơn) đội bóng Công an tỉnh cũng là một thế lực ở giải đấu năm nay. Ngoài ra, việc sở hữu cựu chủ công bóng chuyền nam Hà Tĩnh Lê Văn Thành (SN 1995, quê Can Lộc) đội bóng BCHQS tỉnh cũng sẽ hứa hẹn sẽ làm nên bất ngờ.

Trước thời điểm giải đấu khởi tranh, tất cả các đội bóng đang chạy đua với thời gian để rèn thể lực, lắp ghép đội hình và tập luyện chiến thuật với mục tiêu giành được kết quả cao nhất.

Tin liên quan:

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast