Lối chơi tươi mới, bóng chuyền Hà Tĩnh trụ hạng thành công

(Baohatinh.vn) - Kết thúc 2 vòng đấu với kết quả 13 điểm, thầy trò HLV Võ Từ Liêm của đội bóng chuyền Hà Tĩnh đã giành vé trụ hạng mùa giải 2021 ở vị trí thứ 5 của bảng xếp hạng.

Lối chơi tươi mới, bóng chuyền Hà Tĩnh trụ hạng thành công

Các đội bóng tham dự vòng 2 giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2020.

Tham gia Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2020 có 10 đội bóng nữ và 10 đội bóng nam, được chia bảng và tổ chức theo 2 vòng đấu. Trong đó, vòng 1 được tổ chức tại Hà Tĩnh và Bắc Ninh; vòng 2 diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa) và Đắk Lắk. Ở vòng 1, Hà Tĩnh thi đấu tại bảng B với các đội Sanest Khánh Hòa, Biên phòng, VLXD Bình Dương, Long An diễn ra từ ngày (13 - 18/8) tại Nhà thi đấu thể thao Hà Tĩnh.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cả về nhân sự lẫn chuyên môn, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh đã thi đấu khá ấn tượng, kết thúc vòng 1 với kết quả giành được 6 điểm. Trong đó, các học trò của HLV Võ Từ Liêm giành chiến thắng thuyết phục trước đội Long An ở trận đầu ra quân với tỷ số 3-0; thắng VLXD Bình Dương tỷ số 3-2; thua Sanest Khánh Hòa với tỷ số 2-3; thua Biên phòng 3-1 và giành được 6 điểm.

Lối chơi tươi mới, bóng chuyền Hà Tĩnh trụ hạng thành công

Các cầu thủ đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh (áo xanh) thi đấu ngang ngửa với đội Sanest Khánh Hòa (ứng cử viên vô địch của giải).

Sang vòng 2 (diễn ra tại TP Nha Trang từ ngày 9 - 20/12), Hà Tĩnh thi đấu ở bảng D cùng với các đội Sanest Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Long và Long An. Trong đó, Hà Tĩnh đã thắng Long An 3-0; vượt qua XSKT Vĩnh Long với tỷ số 3-1; thua Sanest Khánh Hòa 1-3; thua TP Hồ Chí Minh 2-3.

Sau vòng 2, với kết quả giành được 13 điểm, thầy trò HLV Võ Từ Liêm chính thức giành quyền trụ hạng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đội trưởng Trần Đức Hạnh chia sẻ: “Toàn đội luôn nỗ lực thi đấu với tinh thần khát khao giành chiến thắng để trụ hạng. Đặc biệt, kết quả giành được ở mùa giải này thể hiện sức mạnh của lối chơi tập thể đoàn kết và đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện”.

Lối chơi tươi mới, bóng chuyền Hà Tĩnh trụ hạng thành công

Đội trưởng Trần Đức Hạnh (áo xanh) chủ công trụ cột của đội Hà Tĩnh.

Mùa giải năm nay được đánh giá là khá sôi nổi và gay cấn, chất lượng chuyên môn cao. Đặc biệt, khoảng cách chênh lệch trình độ chuyên môn giữa các đội bóng cả nam và nữ được rút ngắn. Trong đó, sự trỗi dậy của thầy trò HLV Võ Từ Liêm ở mùa giải năm nay cho thấy bóng chuyền Hà Tĩnh đang được đầu tư đúng hướng và lứa cầu thủ trẻ gốc Hà Tĩnh đã trưởng thành rất nhanh, đồng đều các tuyến. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cả nhân sự lẫn chuyên môn, đội quân của HLV Võ Từ Liêm đã phát huy được thế mạnh sức trẻ với lối chơi tập thể gắn kết, công thủ toàn diện để giành quyền trụ hạng.

HLV Võ Từ Liêm bộc bạch: “Trước thềm giải năm nay, dù ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng thời gian qua, ban huấn luyện đã khắc phục khó khăn, tập trung làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự, chủ động xây dựng kế hoạch, giáo trình, giáo án tổ chức tập luyện và thi đấu tập huấn tại chỗ, tạo điều kiện để các cầu thủ giao lưu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Thông qua tập luyện và thi đấu tập huấn đã giúp ban huấn luyện lựa chọn nhân sự, định hình lối chơi trên tinh thần kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ”.

Lối chơi tươi mới, bóng chuyền Hà Tĩnh trụ hạng thành công

BHL bám sát sân chỉ đạo chiến thuật cho từng trận đấu

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Hà Tĩnh đã mang đến mùa giải năm nay một lối chơi tươi mới, cải thiện được những hạn chế trong phòng thủ và khâu bắt bước một để tổ chức tấn công. Trong đó, các cầu thủ hàng công như Văn Hạnh, Văn Thành, Văn Công, Thành Hạc luôn phát huy được tố chất “săn” điểm trên lưới bằng những cú đập trái phá và tham gia phòng thủ tuyến sau cũng rất tốt. Bên cạnh đó còn có Lê Văn Thành cũng là mẫu cầu thủ đối chuyền có lối chơi khá toàn diện.

Ở độ tuổi 24, Văn Thành đang thể hiện phong độ đỉnh cao với khả năng phản xạ nhanh và sẵn sàng bật cao xử lý bóng trong mọi tình huống, kể cả trên lưới cũng như những cú đánh trái phá từ sau vạch 3m để ghi điểm cho đội nhà khá hiệu quả. Riêng Lê Thành Hạc thuận tay trái, có sức bật tốt trong chắn bóng, cùng khả năng chuyền một và phòng thủ vững vàng đã kết hợp với các libero Cao Đức Hoàng, Nguyễn Văn Nam cải thiện được khâu bắt bóng bước một khá ổn định để kiến thiết cho hàng công ghi điểm.

Lối chơi tươi mới, bóng chuyền Hà Tĩnh trụ hạng thành công

Thầy trò HLV Võ Từ Liêm hoàn thành xuất sắc mục tiêu trụ hạng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng

Theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu TDTT tỉnh Võ Hồng Sơn: “Đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh đã trụ hạng 5 mùa giải vô địch quốc gia với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Trong đó, không ít lần đội bóng phải đi qua khe cửa hẹp để trụ hạng ở những trận chung kết ngược vất vả.

Tuy nhiên, tại Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2020, các học trò của HLV Võ Từ Liêm đã trình làng một lối chơi tươi mới và giành quyền trụ hạng chính thức ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, không phải thi đấu “chung kết ngược” thực sự là tín hiệu vui của bóng chuyền Hà Tĩnh trong hành trình trẻ hóa để hội nhập”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast