Phương tiện lưu thông trên cao tốc về Hà Tĩnh lưu ý điều gì?

7h sáng ngày 30/6 sẽ chính thức thông xe 19km còn lại, đoạn từ nút giao QL46B (Hưng Nguyên, Nghệ An) về đến nút giao QL8A (Đức Thọ, Hà Tĩnh), của dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

7h sáng ngày 30/6/2024 chính thức thông xe

Sáng 30/6 chính thức thông đoạn tuyến còn lại cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Sáng 30/6 chính thức thông đoạn tuyến còn lại cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Sáng 28/6, PV có mặt trên đoạn 19km còn lại (từ nút giao QL46B đến nút giao QL8A), dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt.

Theo ghi nhận, các nhà thầu đã thi công xong tuyến chính và cơ bản hoàn tất việc lắp đặt hệ thống ATGT như: Biển báo, lưới chống chói, hộ lan mềm…

Hiện các nhà thầu đang tiến hành vệ sinh, lắp đặt hệ thống điều hành giao thông thông minh và hoàn tất một số công việc phụ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết: "Chúng tôi đang đôn đốc các nhà thầu hoàn tất mọi công việc trên tuyến chính trong sáng 29/6 để vào chiều cùng ngày sẽ tổ chức lễ thông xe. Đúng 7h sáng ngày 30/6/2024, chính thức thông xe trên toàn tuyến của dự án này".

Xác nhận thông tin, ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó ban điều hành Ban QLDA 6 (đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ở dự án) cho biết thêm: "Cơ quan thường trực Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã có văn bản gửi Bộ GTVT về việc 19km còn lại của dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt đủ điều kiện để thông xe".

Trong thời gian đầu, 19km cuối tuyến cấm xe có tải trọng trên 10 tấn, còn xe khách lưu thông bình thường.

Trong thời gian đầu, 19km cuối tuyến cấm xe có tải trọng trên 10 tấn, còn xe khách lưu thông bình thường.

Tài xế cần lưu ý điều gì?

Sau khi thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt, đường cao tốc Bắc - Nam sẽ chính thức nối từ Hà Nội về đến Hà Tĩnh. Điểm cuối của dự án này cũng là nút giao lên xuống đầu tiên đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Từ nút giao trên, rẽ phải di chuyển theo hướng Tây, người dân có thể theo QL8A để về huyện Hương Sơn, sau đó theo đường Hồ Chí Minh về các huyện Vũ Quang, Hương Khê của tỉnh Hà Tĩnh; hoặc lên Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để sang nước bạn Lào.

Còn rẽ tay trái, di chuyển theo hướng đông có thể về thị xã Hồng Lĩnh, sau đó theo QL1 để về các huyện Can Lộc, Lộc Hà, TP Hà Tĩnh.

Ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó ban điều hành Ban QLDA 6 (đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ở dự án) lưu ý: "Trong những ngày đầu thông xe đoạn 19km còn lại của cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt sẽ chưa cho phép xe có tải trọng trên 10 tấn hoạt động; các loại xe ô tô khác, xe khách được phép hoạt động bình thường".

Ngoài ra, cũng như 30km đầu tuyến của dự án, đoạn 19km còn lại, các phương tiện được phép di chuyển tốc độ tối đa là 90km/h và tốc độ tối thiểu là 60km/h; ở những đoạn tách nhập làn để lên xuống nút giao, tốc độ tối đa là 60km/h.

Để đảm bảo ATGT trong những ngày đầu thông tuyến cao tốc đến Bãi Vọt (Hà Tĩnh), Khu QLĐB II (Cục Đường bộ Việt Nam) đã chỉ đạo các đơn vị quản lý tuyến cắm biển báo, hướng dẫn, điều tiết giao thông từ xa.

“Ngoài cắm biển báo, khu cũng đã chỉ đạo lực lượng thanh tra cắm chốt tại 4 vị trí, gồm: Nút giao QL7A (đầu dự án), nút giao QL1 với QL8A, nút giao tuyến tránh TX Hồng Lĩnh với QL8A và nút giao cao tốc với QL8A (cuối tuyến) để điều tiết, hướng dẫn và đảm bảo ATGT”, ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II cho biết thêm.

Thiếu tá Nguyễn Kim Thi, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 4 (Cục CSGT, Bộ Công an) cũng cho biết: "Phía doanh nghiệp dự án đã có những trao đổi với đội trong công tác đảm bảo ATGT trên đoạn tuyến chuẩn bị thông xe.

Khi có kế hoạch cụ thể, đội sẽ tổ chức triển khai công tác đảm bảo cho đoạn tuyến này nói riêng và trên toàn các đoạn tuyến do đội phụ trách nói chung".

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là 1 trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn I (2017 - 2020) và là 1 trong 3 dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng.

Nhà đầu tư là liên danh 5 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tập đoàn CIENCO4, Công ty TNHH Núi Hồng, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA 2. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng.

30km đầu tuyến (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An) đã được thông xe vào 30/4/2024, rút ngắn thời gian di chuyển ô tô từ Hà Nội về Vinh (Nghệ An) chỉ còn 3,5 giờ, thay vì hơn 5 giờ như trước.

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, 19km còn lại của dự án sẽ được thông xe vào dịp 30/6/2024.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Sức hút cụm công nghiệp phía Bắc Hà Tĩnh

Sức hút cụm công nghiệp phía Bắc Hà Tĩnh

Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.