Sáng 1/4, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức hội nghị khách hàng năm 2025.
Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà, lãnh đạo một số ban, sở, ngành, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và hơn 70 khách hàng đại diện cho gần 480.000 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang quản lý vận hành 239,88 km đường dây 110 kV; hơn 3.593 km đường dây trung thế và hơn 7.770 km đường dây hạ thế cấp điện cho 479.300 khách hàng, tăng 1,22% so với năm 2023.
Năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã đảm bảo cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế cho địa phương. Sản lượng điện thương phẩm năm 2024 công ty thực hiện đạt gần 1,6 tỷ kWh, tăng gần 11% so với năm 2023. Doanh thu đạt gần 3.400 tỷ đồng, tăng hơn 18% so với năm 2023.
Để đảm bảo tốt nguồn điện phục vụ khách hàng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn chủ động các phương án sửa chữa, nâng cấp, bảo trì, bảo dưỡng lưới điện nhằm nâng cao khả năng cấp điện liên tục phục vụ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân.

Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện hiệu quả các chương trình về sử dụng điện tiết kiệm. Sản lượng điện tiết kiệm toàn công ty thực hiện năm 2024 đạt 42,94 triệu kWh, đạt 2,7% so với điện thương phẩm.
Công tác chuyển đổi số, phát triển khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng luôn được công ty quan tâm, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện. Công ty cũng đã tập trung xử lý kịp thời các kiến nghị, đề xuất của khách hàng trong quá trình mua bán điện, hỗ trợ khách hàng thông qua các chương trình tư vấn giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả...
Tại hội nghị, khách hàng sử dụng điện đánh giá cao nỗ lực của Công ty Điện lực Hà Tĩnh trong quá trình cung ứng điện đảm bảo cho hoạt động sản xuất, sinh hoạt, đồng thời góp ý một số nội dung liên quan đến quá trình vận hành hệ thống điện.
Các đại biểu ngành điện, khách hàng cũng chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm trong thực hiện tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, dịch chuyển phụ tải, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Hiện nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã nhận được hồ sơ đăng ký nhu cầu cấp điện trong năm 2025 của 6 khách hàng lớn với tổng công suất đăng ký là 84,609 MW. Ngoài ra, nhiều khách hàng lớn trên địa bàn có nhu cầu nâng công suất để mở rộng sản xuất và dự báo phụ tải kinh doanh dịch vụ, phụ tải sinh hoạt còn tiếp tục tăng trưởng cao. Dự kiến công suất lớn nhất toàn tỉnh trong năm 2025 có thể lên đến 451 MW, tăng 14% so với năm 2024.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ tập trung mọi nguồn lực cho việc nâng cấp cải tạo, đầu tư xây dựng lưới điện để đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải ngày càng cao trên địa bàn; nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Điện lực Hà Tĩnh trong đầu tư, nâng cấp hạ tầng lưới điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống Nhân dân. Công ty đã không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ số vào quản lý, vận hành, đặc biệt là việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Trong thời gian tới, Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại, du lịch và các ngành kinh tế mũi nhọn. Điều này đòi hỏi ngành điện phải luôn luôn đi trước một bước, chủ động, quyết liệt hơn nữa trong đảm bảo nguồn cung và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp, người dân và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện. Đồng thời, chú trọng hơn nữa công tác chăm sóc khách hàng, lắng nghe ý kiến của người dân và doanh nghiệp, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng điện.
Tỉnh cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ ngành điện trong việc triển khai các dự án đầu tư, phát triển hệ thống lưới điện, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
