Xã biên giới Vũ Quang quan tâm phát triển đảng viên

(Baohatinh.vn) - Những năm qua, cùng với việc nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng, Đảng bộ xã Quang Thọ (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã thường xuyên chú trọng công tác kết nạp đảng viên.

Xã biên giới Vũ Quang quan tâm phát triển đảng viên

Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Quang Thọ.

Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Quang Thọ là một trong những đơn vị tiêu biểu về phát triển đảng viên của xã biên giới Quang Thọ.

Nhằm tạo nguồn phát triển Đảng, thời gian qua, chi bộ nhà trường đã quan tâm tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, tạo môi trường để quần chúng tham gia, cống hiến, khẳng định bản thân. Từ những phong trào đó, nhiều quần chúng ưu tú đã trưởng thành, đủ tiêu chuẩn đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ đầu năm 2023 đến nay, chi bộ đã kết nạp 2 đảng viên mới (đạt chỉ tiêu đề ra), nâng tổng số đảng viên của chi bộ lên 22 đảng viên.

Xã biên giới Vũ Quang quan tâm phát triển đảng viên

Từ đầu năm 2023 đến nay, Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Quang Thọ đã kết nạp được 2 đảng viên mới.

Thầy giáo Hoàng Duy Khánh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Quang Thọ cho biết: “Nhà trường luôn xác định công tác xây dựng, phát triển Đảng trong trường học đóng vai trò quan trọng, góp phần nâng năng lực lãnh đạo của chi bộ, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Bởi vậy, nhà trường luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quan tâm tạo nguồn, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên là giáo viên thông qua việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong lĩnh vực giáo dục”.

Xã biên giới Vũ Quang quan tâm phát triển đảng viên

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm tự hào, động lực để cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Quang Thọ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Cũng theo thầy Khánh, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, cán bộ, giáo viên là đảng viên của nhà trường luôn đi đầu trong việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống.

Đặc biệt, trong lĩnh vực chuyên môn, các giáo viên là đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, với học sinh; luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp đánh giá học sinh; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, dạy và học.

Xã biên giới Vũ Quang quan tâm phát triển đảng viên

Đội ngũ đảng viên trên địa bàn thôn 2 luôn phát huy tính tiên phong, đi đầu trong mọi hoạt động tại địa phương.

Cùng với Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Quang Thọ, Chi bộ thôn 2 cũng là một trong những “hạt nhân” thực hiện tốt công tác phát triển Đảng ở địa phương. Để tạo nguồn phát triển Đảng, Chi bộ thôn 2 luôn chú trọng phát động các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ cụ thể tại thôn, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, từ đó phát hiện nhân tố điển hình để bồi dưỡng, kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Bí thư Chi bộ thôn 2 Phạm Văn Trường cho biết: “Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, hàng năm, chi bộ đều tiến hành phân loại, chọn lựa những quần chúng ưu tú, cử đi học các lớp nhận thức về Đảng và có nghị quyết phân công đảng viên chính thức giúp đỡ quần chúng ưu tú rèn luyện, phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trong các buổi sinh hoạt chi bộ hằng tháng, những đảng viên được phân công theo dõi giúp đỡ quần chúng có nhận xét, báo cáo mặt mạnh, mặt yếu của quần chúng để chi bộ nhận xét, đánh giá góp ý giúp quần chúng từng bước hoàn thiện, đảm bảo đủ tiêu chuẩn vào Đảng. Do thực hiện chặt chẽ từ khâu tạo nguồn, giới thiệu mà chất lượng đảng viên của chi bộ luôn dẫn đầu trong xã".

Xã biên giới Vũ Quang quan tâm phát triển đảng viên

Đảng bộ xã Quang Thọ hiện có 236 đảng viên sinh hoạt ở 15 chi bộ. (Trong ảnh: Lãnh đạo huyện Vũ Quang và xã Quang Thọ trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên trên địa bàn).

Hiện nay, Đảng bộ xã Quang Thọ có 236 đảng viên sinh hoạt ở 15 chi bộ (trong đó có 9 chi bộ thôn, 6 chi bộ cơ quan). Năm 2022, đảng bộ đã kết nạp được 6 đảng viên (đạt 100% kế hoạch đề ra). Từ đầu năm 2023 đến nay, đảng bộ kết nạp thêm 5 đảng viên (chỉ tiêu đề ra trong năm kết nạp 6 đảng viên). Đảng bộ hiện có 3 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Từ nay đến cuối năm, đảng bộ phấn đấu phát triển thêm 2 - 3 đảng viên.

Để có được kết quả đó, hằng năm, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quang Thọ đã ban hành kế hoạch, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho từng chi bộ, xem đây là một trong những tiêu chí để xem xét đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng, cán bộ lãnh đạo.

Ban Thường vụ Đảng ủy đã gắn trách nhiệm kết nạp đảng viên mới cho các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, cán bộ được phân công chỉ đạo thôn. Đồng thời, giao các tổ chức, đoàn thể tham mưu, giới thiệu những quần chúng ưu tú đủ điều kiện tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Bí thư Đảng ủy xã Quang Thọ Hà Văn Yên nhấn mạnh: “Bám sát các quy định của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quang Thọ luôn chủ động hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên, bảo đảm đạt về chất lượng và số lượng. Hằng năm, Đảng ủy xã thường xuyên phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu xây dựng kế hoạch mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú. Nhờ vậy, công tác phát triển đảng viên của xã trong thời gian qua đã đạt được kết quả tích cực”.

Cũng theo ông Yên, việc phát triển đảng viên không chỉ đảm bảo về số lượng mà phải luôn quan tâm về chất lượng để quần chúng ưu tú sau khi kết nạp phát huy được vai trò của mình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast