Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Những ngày qua, khi thời tiết tốt, các nhà thầu thi công dự án cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đã huy động tối đa nhân lực, máy móc và thiết bị đẩy nhanh tiến độ.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Những ngày giữa tháng 12/2023, không khí thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt nhộn nhịp, khẩn trương.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chỉ riêng vị trí nút giao lên xuống quốc lộ 46B (thuộc địa bàn huyện Hưng Nguyên), Công ty TNHH Hòa Hiệp đã huy động đến 5 máy lu, 4 máy múc, 2 máy gạt cùng hàng chục xe vận chuyển thi công rầm rộ.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ngay gần đó, tại cầu vượt quốc lộ 46B, hàng chục cán bộ, kỹ sư, công nhân của Công ty Hòa Hiệp cùng nhiều máy móc thiết bị cũng đang chạy đua thời gian. “Đã thi công được 5 trụ, đang tiếp tục thi công 2 trụ còn lại và 2 mố cầu. Ngoại trừ ngày mưa gió, còn lại anh em đều làm thông tầm đến 20h30 - 21h đêm”, một kỹ sư nói.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

“Ngay từ đầu mọi công nhân đều được công ty quán triệt đây là công trình trọng điểm quốc gia nên ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của dự án. Tết đến xuân về, công trình đang dần hoàn thiện, mọi người càng phấn khởi và quyết tâm hơn”, một công nhân cho biết thêm.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Tại công trường thi công hầm Thần Vũ, cầu Thần Vũ 1 và 2, cầu Ồ Ồ, cầu Hưng Đức... không khí thi đua lao động cũng nhộn nhịp, rộn ràng không kém. Các nhà thầu như: Cienco4, Trường Sơn, Thái Yên, Đại Hiệp... đều huy động tối đa nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

“Hiện, đơn vị bố trí 3 mũi thi công mặt cầu Thần Vũ 2 (thuộc địa bàn huyện Nghi Lộc, Nghệ An), 1 đội đúc dầm với tổng số gần 100 cán bộ, kỹ sư và công nhân. Sản lượng trung bình mỗi ngày đạt khoảng hơn 600 triệu đồng”, Trung tá Đinh Công Thắng, Phó Giám đốc Xí nghiệp 283, Binh đoàn Trường Sơn cho biết.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Đến nay, Xí nghiệp 283 đã đạt hơn 83% kế hoạch. Đơn vị đang tập trung lao lắp dầm với 2 tổ (một tổ dọc, một tổ ngang). Theo kế hoạch đến 10/4/2024 sẽ lao xong dầm, hoàn thiện mặt cầu và lan can.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ở đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu, Tập đoàn Cienco 4 đảm nhận thi công gần 2,3km. Đến nay, việc thi công cấp phối đá dăm tuyến chính đạt gần 70%; thi công cấp phối đá dăm gia cố xi măng (CTB) đạt gần 30% khối lượng thi công. Dự kiến, ngày 31/12/2023, các lớp móng sẽ được hoàn thành.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Vừa qua, nhà thầu này đã rải thử những lớp bê tông nhựa rỗng đầu tiên trên tuyến. Dự kiến, Cienco 4 sẽ hoàn thành việc thảm gần 20.000 tấn bê tông nhựa rỗng vào cuối tháng 1/2024.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Tại công trình cầu Hưng Đức (nối Hưng Nguyên, Nghệ An với Đức Thọ, Hà Tĩnh) hiện các hạng mục như khoan cọc nhồi, đổ bê tông mố trụ, đúc dầm cơ bản hoàn thành (đạt trên 97% - 99%).

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Theo Công ty CP Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án), đến nay, các nhà thầu đã huy động 101 mũi thi công với 853 máy móc thiết bị và gần 2.000 nhân lực. Lũy kế sản lượng là 5.357,0/5.561,8 tỷ đồng đạt 64,7% hợp đồng.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Doanh nghiệp dự án đã giải ngân cho dự án 4.959,24 tỷ đồng. Trong đó, vốn VGF là hơn 2.135 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu hơn 1.170 tỷ đồng và vốn vay là hơn 1.653 tỷ đồng.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Hiện, trên công trường vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là còn vị trí đường điện 110KV thuộc địa bàn xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) chưa giải phóng được mặt bằng.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Trong thời gian tới, doanh nghiệp dự án tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh điểm thuộc các đường găng của dự án: Cầu Xuân Dương 1, cầu Xuân Dương 2, cầu Thần Vũ 2, hầm Thầm Vũ, các vị trí đắp đất gia tải trong phạm vi xử lý nền đất yếu.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ngoài ra, yêu cầu các nhà thầu tập kết vật liệu để thi công móng cấp phối đá dăm loại 1; Trình nguồn vật liệu và huy động trạm trộn lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng...

Theo Sỹ Hòa - Báo Giao thông

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Thay vì rộn ràng thu hoạch những giọt mật đầu vụ như các năm trước, năm nay, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang trải qua một mùa mật ong chính vụ kém vui.
Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có những lực đẩy đủ lớn để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Bài toán để các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, tM-DV và nông nghiệp tăng thêm điểm phần trăm về tăng trưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng chung cả năm từ 8% được các cấp, ngành tập trung tìm lời giải với phương châm đổi mới, đột phá, sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Hà Tĩnh với chặng nước rút góp phần gỡ thẻ vàng IUU

Gỡ thẻ vàng IUU: Hà Tĩnh quyết liệt "chặng nước rút"

Đợt thanh tra lần thứ 5 của Ủy ban Châu Âu được xem là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU. Xác định rõ nhiệm vụ này, Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong "chặng nước rút", đặc biệt tạo nên những thay đổi tích cực, nhất là trong nhận thức, trách nhiệm của ngư dân.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.