Diện mạo hầm xuyên núi duy nhất trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hầm Đèo Bụt - hầm đường bộ duy nhất trên tuyến cao tốc dài 107,28 km qua Hà Tĩnh đã thi công cơ bản với việc hoàn tất hệ thống cơ điện, phòng cháy chữa cháy và lớp sơn vỏ hầm.

bqbht_br_ham-deo-but-9a.jpg
Thời điểm này, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (Tập đoàn Sơn Hải) đang triển khai vận hành thử hệ thống điện chiếu sáng được lắp đặt trong ống hầm phải của hầm Đèo Bụt, thuộc dự án cao tốc Vũng Áng - Bùng.
bqbht_br_ham-deo-but-6.jpg
bqbht_br_ham-deo-but-1.jpg
Hệ thống điện chiếu sáng trong ống hầm phải của hầm Đèo Bụt vừa được thi công hoàn thiện cách đây không lâu. Dù chưa có hệ thống trạm biến áp và phải sử dụng máy phát, tuy nhiên, quá trình chạy thử, điện chiếu sáng trong hầm hoạt động ổn định.
bqbht_br_ham-deo-but-10c.jpg
Hầm đường bộ Đèo Bụt thuộc dự án cao tốc Vũng Áng - Bùng, có chiều dài gần 1km với cửa hầm phía Bắc thuộc xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh và cửa hầm phía Nam nằm ở xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh. Hầm là một trong những hạng mục đường găng tiến độ của cao tốc Vũng Áng - Bùng.
bqbht_br_ham-deo-but-12.jpg
Hầm có tổng đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, được thiết kế 2 ống hầm, ống hầm trái dài 716m, ống hầm phải dài 840m, chiều rộng mỗi hầm 15m, cao 8m. Tim hầm trái cách tim hầm phải 45m.
bqbht_br_ham-deo-but-2.jpg
Sau gần 2 năm triển khai, dù phải thi công ở địa hình đồi núi có địa chất rời rạc, khoan sâu vào lòng đất, ảnh hưởng từ mạch nước ngầm nhưng với nhiều nỗ lực, huy động nhân lực, máy móc hiện đại, tiến độ hầm Đèo Bụt luôn được Tập đoàn Sơn Hải đảm bảo.
bqbht_br_ham-deo-but-4a.jpg
bqbht_br_ham-deo-but-5.jpg
Tới thời điểm này, ống hầm bên phải đã được nhà thầu thi công hoàn tất việc thảm mặt đường, hệ thống cơ điện, phòng cháy chữa cháy và lớp sơn vỏ hầm.
bqbht_br_ham-deo-but-10.jpg
Ống hầm bên trái cũng đã đổ được 600m bê tông phom vỏ hầm, đang gia cố mái tại cửa hầm phía Nam. Nhà thầu đặt mục tiêu thông hầm trái trong ít ngày tới.
bqbht_br_ham-deo-but-4.jpg
Theo phân kỳ đầu tư được duyệt, giai đoạn hiện nay chỉ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh 1 ống hầm bên phải, khai thác với 2 làn xe ngược chiều, vận tốc thiết kế 80 km/h. Ống hầm bên trái chỉ đào, gia cố ống hầm, thi công hoàn thiện vỏ hầm để bảo vệ kết cấu và làm mặt đường tạm để tận dụng làm hầm cứu hộ, thoát hiểm, chưa đầu tư hệ thống thoát nước mặt, cơ điện, chưa phục vụ khai thác.
bqbht_br_ham-deo-but-3.jpg
Diện mạo hầm đường bộ duy nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam dài 107,28km qua Hà Tĩnh đã được hình thành.
bqbht_br_ham-deo-but-11.jpg
bqbht_br_ham-deo-but-10a.jpg
Các tuyến đường, cầu kết nối vào hầm Đèo Bụt cũng đã cơ bản hoàn thiện.
Video: Hầm Đèo Bụt trên tuyến cao tốc Vũng Áng - Bùng sắp hoàn thành.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Mitraco Hà Tĩnh: Huy động tối đa nguồn lực, bứt phá trong nhiệm kỳ mới

Mitraco Hà Tĩnh: Huy động tối đa nguồn lực, bứt phá trong nhiệm kỳ mới

Nhiệm kỳ 2025 – 2030, Đảng bộ Mitraco Hà Tĩnh xác định giải pháp chiến lược, tạo đột phá là vận dụng linh hoạt, sáng tạo nội dung trọng tâm 4 nghị quyết của Bộ Chính trị vào điều kiện thực tiễn của doanh nghiệp, nhằm phát huy tối đa các nguồn lực để phát triển bền vững.
Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.
Rầm rộ thi công dự án Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh

Rầm rộ thi công dự án Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các sở, ngành cấp tỉnh, chính quyền địa phương tích cực phối hợp với chủ đầu tư từng bước tháo gỡ khó khăn, có những giải pháp quyết liệt để chủ đầu tư đưa các hạng mục vào thi công.