Sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn Hà Tĩnh lần thứ XIX

(Baohatinh.vn) - Đại hội Công đoàn Hà Tĩnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sắp diễn ra. Công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ đại hội với nhiều kỳ vọng mới.

Đến cuối tháng 8/2023, toàn tỉnh đã hoàn thành tổ chức đại hội ở 100% đơn vị cấp trên trực tiếp cơ sở. Các đại hội đã bầu 250 đại biểu chính thức dự đại hội cấp tỉnh.

Sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn Hà Tĩnh lần thứ XIX

Đai hội công đoàn cấp trên cơ sở thành công tốt đẹp tạo tiền đề hướng tới Đại hội Công đoàn Hà Tĩnh lần thứ XIX.

Theo đánh giá từ LĐLĐ tỉnh, các đại hội diễn ra sôi nổi, theo phương châm “Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển”, trở thành ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động. Các văn kiện, công tác nhân sự được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, bài bản, đúng quy định, góp phần mang đến thành công cho đại hội.

Sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn Hà Tĩnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023 - 2028 (sẽ diễn ra vào ngày 25 - 26/9 tới), hiện nay, LĐLĐ tỉnh đang gấp rút hoàn thiện các phần việc cần thiết.

Sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn Hà Tĩnh lần thứ XIX

Thường trực Tỉnh ủy duyệt chương trình Đại hội Công đoàn Hà Tĩnh lần thứ XIX.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến cho biết: “Việc xây dựng và hoàn thiện báo cáo chính trị, các văn kiện trình đại hội được tiến hành hết sức bài bản, đúng quy trình, thông qua nhiều bước lấy ý kiến góp ý. Sau khi được Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh và Ban Thường vụ, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam duyệt chương trình đại hội, LĐLĐ tỉnh đã đốc thúc các tiểu ban tập trung cao độ triển khai các phần việc liên quan đến công tác tổ chức đại hội theo đúng hướng dẫn, bổ sung của cấp trên”.

Sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn Hà Tĩnh lần thứ XIX

Cán bộ, đoàn viên đồng loạt hưởng ứng thay khung hình đại diện có biểu trưng chính thức của Đại hội Công đoàn.

Lan tỏa sâu rộng các hoạt động, chương trình đại hội, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp Báo Hà Tĩnh, Đài PT - TH tỉnh, Báo Lao động, xây dựng các phóng sự, chuyên mục tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Phiên chính thức của đại hội và lễ tổng kết, trao giải “Cuộc vận động sáng tác biểu trưng đại hội và thơ, ca khúc về phong trào công nhân, viên chức, lao động, hoạt động công đoàn” cũng sẽ được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng kỹ thuật số của Báo Hà Tĩnh.

Sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn Hà Tĩnh lần thứ XIX

Pano, áp phích, khẩu hiệu chào mừng được treo tại các tuyến đường chính, cổng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, công đoàn các cấp cũng phối hợp với địa phương triển khai tuyên truyền đại hội một cách sâu rộng, với nhiều hình thức phong phú.

Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh Phạm Thị Thu Hương cho biết: “Bên cạnh treo pano, áp phích, chạy chữ đèn led tại các tuyến đường chính, trụ sở cơ quan, đơn vị, công đoàn còn vận động cán bộ, đoàn viên đồng loạt thay khung hình đại diện có biểu trưng chính thức và tranh cổ động đại hội trên facebook cá nhân; dựng video clip ngắn tuyên truyền về đại hội, phong trào thi đua của công nhân, viên chức, lao động”.

Sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn Hà Tĩnh lần thứ XIX

Người lao động hăng hái thi đua sản xuất, lập thành tích chào mừng đại hội.

Phong trào thi đua lao động sản xuất cùng hàng nghìn công trình, phần việc chào mừng đại hội cũng được công đoàn các cấp trên toàn tỉnh phát động, tạo khí thế sôi nổi trong lực lượng đoàn viên, người lao động tỉnh nhà.

Chủ tịch Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho biết: “Nội dung các phong trào thi đua được cụ thể hóa sát với thực tiễn, chú trọng xây dựng nhân tố điển hình làm hạt nhân, nòng cốt. Từ đầu năm đến nay, đã có 305 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của người lao động được ứng dụng vào sản xuất, làm lợi cho các doanh nghiệp hơn 8,5 tỷ đồng; 10 công nhân, lao động tiêu biểu của các khu kinh tế tỉnh được UBND tỉnh tặng bằng khen... Đó là những “bông hoa” tươi thắm dâng lên đại hội công đoàn cấp tỉnh”.

Đại hội XIX Công đoàn Hà Tĩnh sẽ đánh dấu một bước phát triển mới của tổ chức công đoàn trong tình hình mới. Cán bộ, đoàn viên, người lao động gửi gắm nhiều niềm tin cho kỳ đại hội này. Chính vì vậy, công tác chỉ đạo được Ban Thường trực LĐLĐ tỉnh triển khai quyết liệt, công tác chuẩn bị được tiến hành chu đáo, bài bản, sẵn sàng cho một kỳ đại hội với nhiều niềm tin, kỳ vọng mới.

Bà Lê Thị Hải Yến
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast