Giá vàng “bốc hơi” 120.000 đồng/lượng

Cuối tuần này mặc dù giá vàng SJC tăng trở lại mức 36,90 triệu đồng/lượng nhưng vẫn thấp hơn mức giá cùng thời điểm tuần trước.

Liên tục giảm giá là xu hướng của giá vàng SJC trong nước trong tuần giao dịch vừa qua. Chốt phiên cuối tuần trước (25/2) giá vàng SJC đứng ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (giá mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (giá bán ra).

Sau giờ mở cửa phiên đầu tuần, giá bán vàng SJC chỉ có 1 lần tăng duy nhất lên mức cao nhất tuần là 37,03 triệu đồng/lượng, sau đó giảm dần trong các phiên giao dịch. Mức thấp nhất trong tuần được ghi nhận khi giá vàng giảm về 36,80 triệu đồng/lượng.

gia vang boc hoi 120 000 dong luong

Diễn biến giá vàng SJC trong nước tuần qua.

Đến cuối phiên giao dịch sáng nay (4/3), giá vàng SJC đang đứng ở mức 36,65 – 36,90 triệu đồng/lượng (giá mua – bán). So với cùng thời điểm của tuần trước, giá vàng SJC giảm 120.000 đồng/lượng. So sánh giữa thời điểm giá vàng giảm thấp nhất và cao nhất, biên độ dao động ở trong mức 230.000 đồng/lượng.

Điểm đặc biệt là chênh lệch giá mua - bán vàng trong tuần qua không có nhiều thay đổi. Mức chênh lệch giá luôn được duy trì trong khoảng 250.000 – 270.000 đồng/lượng theo niêm yếu của Công ty VBĐQ Sài Gòn. Mức chênh lệch giá mua – bán vàng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Công ty DOJI cũng giữ trong khoảng 80.000 – 100.000 đồng/lượng.

Do biến động giá vàng SJC tuần qua không theo cùng xu hướng tăng – giảm của giá vàng thế giới, điều này đã khiến chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới trong nước tuần qua có sự thay đổi tăng. Chênh lệch giá giữa hai thị trường từ mức gần 4 triệu đồng/lượng đến cuối tuần này giá vàng SJC đã cao hơn giá vàng thế giới trên 4 triệu đồng/lượng.

Thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, trong tuần qua, lượng vàng được giao dịch tương đối ổn định giữa các phiên. Lượng vàng mua vào so với vàng bán vẫn duy trì ở mức cân bằng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp cho biết, mặt hàng vàng nhẫn, vàng trang sức nhỏ lẻ và các sản phẩm mang tính quà tặng là các sản phẩm được giao dịch chủ yếu trong tuần vừa qua. Mặt hàng vàng miếng không tạo được sự hấp dẫn nên duy trì lượng giao dịch ảm đạm.

Đáng chú ý là sắp đến ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), thời điểm này các thương hiệu kinh doanh vàng đã kịp thời đưa ra rất nhiều bộ sưu tập trang sức hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Điều này có thể dẫn tới khả năng lượng giao dịch vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần tới.

Thời gian gần đây do thị trường vàng hầu như giữ trạng thái ổn định, mức biến động giá dù có nhưng không tạo nên sự đột biến đã khiến nhà đầu tư vàng tiếp tục duy trì tâm lý nghe ngóng, thăm dò chờ cơ hội.

Với diễn biến thị trường hiện nay, Công ty vàng Bảo tín Minh châu đưa ra nhận định đối với các nhà đầu tư, đó là giá vàng dù có thay đổi nhưng mức dao động sẽ là không lớn. Trong khi đó, một số nhà phân tích lại nhận định, đây là thời điểm khá thích hợp để người dân mua tích trữ vàng để sinh lời, vì trong ngắn hạn xu hướng vàng vẫn sẽ tăng giá.

Đóng cửa phiên giao dịch vàng trên thị trường quốc tế tuần qua, giá vàng giao ngay giảm 0,5% so với phiên trước đó về mức 1.24 USD/oz; giá vàng giao kì hạn giảm tương đương về 1.225 USD/oz.

Đây là tuần lễ mất giá nhiều nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây khi thị trường vàng thế giới tuần qua liên tục chịu áp lực từ khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 3.

Thời điểm hiện tại, tỷ lệ dự đoán khả năng Fed nâng lãi suất ngay trong tháng 3 này đã tăng lên 80%, cao hơn tỷ lệ 66% thời điểm đầu tuần. Cuối tuần vừa qua, Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết, nhiều khả năng tăng lãi suất trong phiên họp vào ngày 14 – 15 tới của Ngân hàng Trung ương, nếu số liệu việc làm và tỷ lệ lạm phát tiếp tục đạt mục tiêu mà Ngân hàng Trung ương đề ra. Việc Fed nâng lãi suất sớm sẽ khiến đồng USD tăng giá, tạo sức ép lên giá vàng khó tăng trở lại./.

Theo VOV

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Giá vàng hôm nay 27/4/2025: Tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 27/4/2025: Tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 27/04/2025: Giá vàng trong nước tăng nhẹ trở lại về mốc 121 triệu. Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, hiện giao dịch quanh mức 3.320 USD/ounce, giảm hơn 1% so với phiên trước.
Khởi công xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong năm 2026

Khởi công xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong năm 2026

Sáng 26/4, kết luận phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng BCĐ cho rằng, phải “thần tốc, táo bạo hơn nữa”, phát triển ngành công nghiệp đường sắt phục vụ 2 mục tiêu 100 năm của đất nước.
Hộ kinh doanh góp phần lan tỏa niềm tự hào dân tộc

Hộ kinh doanh góp phần lan tỏa niềm tự hào dân tộc

Mừng đón 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhiều hộ kinh doanh tại Hà Tĩnh đã tung ra loạt sản phẩm mới lạ, độc đáo, mang đậm tinh thần tự hào dân tộc, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Đổi đời nhờ nghề nuôi ong ở Đức Lạng

Đổi đời nhờ nghề nuôi ong ở Đức Lạng

Năm 2024, Chi hội nghề nghiệp Nuôi ong lấy mật xã Đức Lạng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) thành lập với gần 50 hội viên tham gia, trở thành nền tảng để đưa thương hiệu mật ong vươn xa.