Chủ công bóng chuyền Hà Tĩnh Lê Văn Thành: “Mong góp mặt vào đội tuyển dự SEA Games 31”

(Baohatinh.vn) - Chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ Hà Tĩnh ở vòng 2 Giải Bóng chuyền VĐQG 2020, nhiều người không khỏi trầm trồ khen ngợi những pha bóng của chủ công Lê Văn Thành.

Video: Một số pha bóng của Lê Văn Thành.

Chủ công bóng chuyền Hà Tĩnh Lê Văn Thành: “Mong góp mặt vào đội tuyển dự SEA Games 31”

Học xong THPT, Lê Văn Thành mới bắt đầu đi tập bóng chuyền chuyên nghiệp

Chủ công Lê Văn Thành sinh năm 1995 tại xã Khánh Lộc, nay là xã Khánh Vĩnh Yên (Can Lộc, Hà Tĩnh). Văn Thành cho biết: “Trong một lần tham dự giải bóng chuyền cấp tỉnh, tôi đã may mắn lọt vào mắt xanh các tuyển trạch viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Sau đó, các thầy đã về nhà kiểm tra chiều cao và đưa tôi xuống trung tâm tập luyện và mối lương duyên với bóng chuyền chuyên nghiệp với tôi bắt đầu từ đó...”.

“Tôi không nghĩ mình sẽ trở thành VĐV chuyên nghiệp. Bởi tới năm 18 tuổi, học xong THPT, tôi mới đến Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh để tập nên có phần muộn hơn người khác... ”, Văn Thành tâm sự.

Chủ công bóng chuyền Hà Tĩnh Lê Văn Thành: “Mong góp mặt vào đội tuyển dự SEA Games 31”

Chủ công Lê Văn Thành ngày càng trưởng thành, chững chạc hơn trong màu áo bóng chuyền Hà Tĩnh

Vào trung tâm tập được một năm thì Văn Thành được điền tên vào danh sách tham dự Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc cùng đội bóng chuyền Hà Tĩnh năm 2014. Với một người mới chân ướt chân ráo đi tập bóng chuyền như Văn Thành lúc đó là một niềm vui lớn.

Một năm sau, Văn Thành cùng với đồng đội đã lập nên kỳ tích khi giành ngôi Á quân Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015 để giành vé lên chơi Giải hạng các đội mạnh toàn quốc năm 2016. Cùng năm đó, chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Văn Thành trong màu áo Hà Tĩnh, Sacombank Biên Phòng đã mượn anh về thi đấu tại Giải Bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ toàn quốc năm 2015. Tại giải đấu này, Văn Thành đã xuất sắc ẵm danh hiệu cá nhân nam VĐV xuất sắc toàn diện.

Từ mùa giải 2016 đến nay, Văn Thành thi đấu trong màu áo CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh và là nhân tố rất quan trọng của đội. Càng thi đấu, Văn Thành càng trở nên trưởng thành, chững chạc và càng hay.

Ở Vòng 2 Giải Bóng chuyền VĐQG năm nay, Văn Thành được giới mộ điệu đánh giá là một trong những VĐV tấn công hay nhất. Chính sự xuất sắc của Văn Thành đã góp công giúp bóng chuyền Hà Tĩnh giành vé trụ hạng sớm ngay khi vòng bảng hạ màn.

Chủ công bóng chuyền Hà Tĩnh Lê Văn Thành: “Mong góp mặt vào đội tuyển dự SEA Games 31”

HLV Võ Từ Liêm đánh giá cao khả năng của chủ công Lê Văn Thành

Nhận xét về học trò của mình, ông Võ Từ Liêm – HLV trưởng đội bóng chuyền Hà Tĩnh nói: “Văn Thành là VĐV có chiều cao 1.86m, kỹ thuật tấn công tương đối toàn diện. Cậu ấy còn sở hữu sức bật rất tốt. Những pha bóng của Văn Thành có sự biến hóa linh hoạt mang về nhiều điểm số cho Hà Tĩnh. Lê Văn Thành là một chủ công xuất sắc của bóng chuyền Hà Tĩnh.”

Với màn trình diễn xuất sắc ở Vòng 2 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2020 vừa qua, nhiều người kỳ vọng Văn Thành sẽ được góp mặt trong danh sách Đội tuyển Quốc gia dự SEA Games 31 sắp tới.

Nói về điều này, chủ công Lê Văn Thành khiêm tốn: “Với mỗi VĐV, hẳn ai cũng muốn góp mặt vào Đội tuyển Quốc gia và tôi không ngoại lệ. Bây giờ, tôi chỉ biết cố gắng cống hiến cho CLB chủ quản, cố gắng hết mình cho đam mê...”

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast