Người Hà Tĩnh háo hức chờ đợi Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia

(Baohatinh.vn) - Niềm đam mê mãnh liệt đối với bộ môn bóng chuyền của người dân địa phương đã thuyết phục được Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam lựa chọn Hà Tĩnh tổ chức vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2024.

Người Hà Tĩnh háo hức chờ đợi Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia

Vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2024 sẽ được tổ chức tại Hà Tĩnh.

Còn hơn 3 tháng nữa vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia (VĐQG) năm 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Hà Tĩnh. Lần đầu tiên tất cả các CLB bóng chuyền quốc gia cả nam và nữ sẽ hội tụ, tranh tài ở mảnh đất Hà Tĩnh.

Biết tin tỉnh nhà đăng cai tổ chức vòng 1 Giải Bóng chuyền VĐQG 2024, nhiều người không giấu được niềm vui và hạnh phúc. Anh Nguyễn Tuấn Vũ (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Từ khi biết tin giải đấu năm 2024 sẽ được tổ chức tại Hà Tĩnh, cả nhà tôi rất vui vì ai cũng mê bóng chuyền. Đây sẽ là cơ hội để tôi và người hâm mộ được tận mắt chứng kiến những ngôi sao bóng chuyền hàng đầu Việt Nam”.

Cùng chung tâm trạng, chị Nguyễn Thùy Linh (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) chia sẻ thêm: “Đây là giải đấu lớn nên lượng người đến cổ vũ sẽ rất đông. Tuy nhiên, nhà thi đấu hiện tại khá chật, không thể đủ chỗ cho tất cả mọi người. Tôi hy vọng rằng, Ban Tổ chức sẽ lắp đặt màn hình phía bên ngoài để cho những khán giả không thể vào sân có cơ hội được theo dõi các trận đấu”.

Người Hà Tĩnh háo hức chờ đợi Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia

Nhà thi đấu TDTT tỉnh luôn chật kín người mỗi khi tổ chức giải bóng chuyền có sự hiện diện của những VĐV quốc gia.

Tình yêu bóng chuyền của người Hà Tĩnh đã được thể hiện qua những giải đấu trước đó. Còn nhớ năm 2009, Hà Tĩnh tổ chức bảng B Giải Bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc. Dù không có đội bóng tham dự nhưng người Hà Tĩnh đã biến đêm khai mạc thành đêm hội bóng chuyền. Chưa đến 6 giờ tối, vé đã “cháy”, hơn 2.500 ghế ngồi của nhà thi đấu không còn một chỗ trống. Rất nhiều người không vào được nhưng không chịu về mà ngồi ngoài sân để nghe tường thuật qua loa phát thanh.

Hay mới đây nhất là Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh năm 2023 và Giải Bóng chuyền nam Công an Hà Tĩnh 2023. Dù chỉ là 2 giải phong trào nhưng sức hút từ các tay đập tên tuổi như Từ Thanh Thuận, Nguyễn Ngọc Thuân, Đinh Văn Duy, Nguyễn Văn Quốc Duy, Phạm Quốc Dư, Dương Văn Tiên, Quản Trọng Nghĩa, Đinh Văn Phương... đã khiến Nhà thi đấu TDTT tỉnh không còn chỗ trống. Nhiều người thậm chí còn tá túc qua trưa ngay tại nhà thi đấu để có thể giữ được chỗ ngồi xem trận tiếp theo.

Người Hà Tĩnh háo hức chờ đợi Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia

Người dân Hà Tĩnh luôn cháy hết mình với các giải bóng chuyền chất lượng được tổ chức trên sân nhà.

Tham gia livestream bóng chuyền nhiều năm nay, từng đi nhiều địa phương nhưng bình luận viên Quang Tùng Sports vẫn luôn ấn tượng trước tình yêu bóng chuyền của người Hà Tĩnh. Anh kể: “Mỗi lần tác nghiệp ở Hà Tĩnh đều để lại cho tôi cảm xúc riêng. Các giải đấu phong trào tổ chức tại đây rất chất lượng, người hâm mộ rất nhiệt tình và thân thiện.

Tôi tin rằng, vòng 1 Giải Bóng chuyền VĐQG năm 2024 tổ chức tại Hà Tĩnh sẽ được người dân đón nhận nhiệt tình. Tôi đã lên kế hoạch sắp xếp công việc vào Hà Tĩnh livestream các trận đấu để khán giả khắp cả nước thấy được sự cuồng nhiệt, đam mê và tình yêu mãnh liệt của người dân nơi đây”.

Người Hà Tĩnh háo hức chờ đợi Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia

Với tình yêu bóng chuyền của người Hà Tĩnh hứa hẹn vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG sẽ thu hút đông đảo người dân đến sân cổ vũ.

Thời gian chuẩn bị cho giải đấu không còn nhiều, hiện tại, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đang nỗ lực để tu sửa các hạng mục của nhà thi đấu bị xuống cấp. Đơn vị dự kiến lắp đặt mới hệ thống đèn chiếu sáng, sửa chữa mái nhà thi đấu, hệ thống nhà vệ sinh và một số công trình khác để đảm bảo chất lượng, phục vụ tốt nhất cho giải đấu sắp tới.

Bà Phan Thị Thu Hường - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh thông tin: “Chúng tôi muốn mang giải đấu về tỉnh nhà để thỏa mãn tình yêu bóng chuyền của người dân Hà Tĩnh. Thực tế nhiều giải đấu được tổ chức tại Hà Tĩnh thời gian qua đã chứng minh tình yêu bóng chuyền của người dân.

Tin rằng, chúng ta sẽ được hòa mình vào ngày hội bóng chuyền quốc gia, được tận mắt chứng kiến những VĐV tên tuổi thi đấu, được chiêm ngưỡng những pha bóng kịch tính, hấp dẫn”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast