(Baohatinh.vn) - Tại phần mặt bằng dự án đường Hàm Nghi kéo dài được bàn giao, nhà thầu đã triển khai thảm bê tông nhựa mặt đường. Khi hoàn thành, tuyến đường là trục giao thông kết nối TP Hà Tĩnh với cao tốc Bắc - Nam.
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy huy động máy móc, nhân lực triển khai thi công thảm bê tông nhựa mặt đường đoạn tuyến Km4+740 - Km5+959 của dự án đường Hàm Nghi kéo dài thuộc địa phận xã Thạch Đài, TP Hà Tĩnh.
Đây là lớp bê tông nhựa C16 - lớp thảm bê tông nhựa mặt đường cuối cùng của đường Hàm Nghi kéo dài.
Ngay khi hoàn thành việc thảm bê tông nhựa mặt đường, nhà thầu tiếp tục triển khai hoàn thành các hạng mục công việc trên tuyến như vỉa hè, dải phân cách, mương thoát nước, hệ thống điện, cáp ngầm... Dự án đường Hàm Nghi kéo dài có chiều dài 3,3 km với điểm đầu khớp nối quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh ở xã Thạch Đài (TP Hà Tĩnh) và điểm cuối kết nối vào tuyến nhánh quốc lộ 8C ở xã Thạch Xuân (huyện Thạch Hà).
Dự án có tổng mức đầu tư 575 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, được triển khai thi công cuối năm 2022. Tới thời điểm này, chủ đầu tư đã nhận bàn giao mặt bằng 2,05/3,3 km của dự án. Với phần diện tích đã nhận bàn giao, chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu triển khai thi công, đảm bảo kế hoạch đề ra, trong đó có việc triển khai thảm bê tông nhựa mặt đường. Với phần diện tích gần 1,3km còn lại, UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh khẩn trương thực hiện các hồ sơ, thủ tục để sớm triển khai xây dựng các khu tái định cư phục vụ công tác GPMB, hoàn thành các nội dung công việc theo lộ trình, kế hoạch đã thống nhất.
Cụ thể: Hoàn thành GPMB với các hộ thuộc diện bồi thường bằng tiền (chỉ ảnh hưởng một phần diện tích và tài sản gắn liền trên đất) trước ngày 30/9/2025; các hộ thuộc diện tái định cư nhưng chưa có nhu cầu làm nhà ở, trước ngày 30/12/2025 và các hộ thuộc diện tái định cư phải xây dựng nhà ở, trước ngày 30/3/2026. Tuyến đường Hàm Nghi kéo dài được xác định là tuyến giao thông huyết mạch, kết nối trung tâm TP Hà Tĩnh với cao tốc Bắc - Nam và ga đường sắt tốc độ cao. Đặc biệt, khi hoàn thành, đưa vào khai thác, cùng với việc phục vụ giao thông liên vùng, đường Hàm Nghi kéo dài còn thúc đẩy phát triển kinh tế và kết nối hạ tầng hiện đại cho khu vực, mở ra cơ hội phát triển không gian đô thị về phía Tây thành phố.
Video: Hiện trạng tuyến đường 575 tỷ nối TP Hà Tĩnh với cao tốc Bắc – Nam.
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện thành công đường dây 220kV, qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại Hà Tĩnh.
Vướng GPMB, khan hiếm vật liệu, thời tiết bất lợi... đang ảnh hưởng tiến độ thi công nhiều dự án. Toàn tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc tháo gỡ “nút thắt” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Dự án Nhà máy Sản xuất, phân phối thiết bị điện có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng được triển khai tại Khu công nghiệp Phú Vinh - phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Chủ động tháo gỡ khó khăn, đa dạng hóa thị trường và tận dụng tốt FTA sẽ là “chìa khóa” để khối doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh bứt tốc, cán đích mục tiêu 2,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đường dây 220 kV thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối vẫn còn 1 khoảng néo chưa thể thi công khiến cho dự án chậm tiến độ hoàn thành, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho KKT Vũng Áng và khu vực phía Nam Hà Tĩnh.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã phát huy tiềm năng, tranh thủ chính sách, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa ngành nghề và thích ứng thị trường, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương.
Đam mê khoa học, kỹ sư Hoàng Thanh Dũng (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 - Hà Tĩnh) không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp mà còn thắp lên niềm tin vào trí tuệ, nội lực của người Việt.
Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
Sau 3 tháng thi công, dự án nâng cấp sân bay Vinh đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước ngày 19/12 để kịp phục vụ dịp cao điểm cuối năm.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng một số đoạn tuyến quốc lộ 1 (QL1) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo thống kê của Thuế tỉnh Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2025, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đóng nộp hơn 2.000 tỷ đồng thuế nội địa, chiếm hơn 30% tổng thu thuế, phí trên địa bàn.
Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Công ty có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp sản xuất thép công nghiệp - công nghệ cao, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1, tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khai thác, tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng đang được Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt và Tập đoàn Macstar kiên trì duy trì, coi đây là bước đi chiến lược để hình thành hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh.
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đang nỗ lực vượt khó khi số thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng – Sơn Dương (Hà Tĩnh) mới chỉ được 4.700 tỷ đồng, đạt 54,5% dự toán năm 2025.
Nhiệm kỳ 2025-2030, phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh) xác định phát triển kinh tế tư nhân, gắn kinh tế đô thị với an sinh xã hội và huy động nguồn lực xây dựng phường văn minh, giàu mạnh là những mũi đột phá then chốt.
Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực vượt khó, tập trung thi đua lao động sản xuất và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa