(Baohatinh.vn) - Tại phần mặt bằng dự án đường Hàm Nghi kéo dài được bàn giao, nhà thầu đã triển khai thảm bê tông nhựa mặt đường. Khi hoàn thành, tuyến đường là trục giao thông kết nối TP Hà Tĩnh với cao tốc Bắc - Nam.
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy huy động máy móc, nhân lực triển khai thi công thảm bê tông nhựa mặt đường đoạn tuyến Km4+740 - Km5+959 của dự án đường Hàm Nghi kéo dài thuộc địa phận xã Thạch Đài, TP Hà Tĩnh.
Đây là lớp bê tông nhựa C16 - lớp thảm bê tông nhựa mặt đường cuối cùng của đường Hàm Nghi kéo dài.
Ngay khi hoàn thành việc thảm bê tông nhựa mặt đường, nhà thầu tiếp tục triển khai hoàn thành các hạng mục công việc trên tuyến như vỉa hè, dải phân cách, mương thoát nước, hệ thống điện, cáp ngầm... Dự án đường Hàm Nghi kéo dài có chiều dài 3,3 km với điểm đầu khớp nối quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh ở xã Thạch Đài (TP Hà Tĩnh) và điểm cuối kết nối vào tuyến nhánh quốc lộ 8C ở xã Thạch Xuân (huyện Thạch Hà).
Dự án có tổng mức đầu tư 575 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, được triển khai thi công cuối năm 2022. Tới thời điểm này, chủ đầu tư đã nhận bàn giao mặt bằng 2,05/3,3 km của dự án. Với phần diện tích đã nhận bàn giao, chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu triển khai thi công, đảm bảo kế hoạch đề ra, trong đó có việc triển khai thảm bê tông nhựa mặt đường. Với phần diện tích gần 1,3km còn lại, UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh khẩn trương thực hiện các hồ sơ, thủ tục để sớm triển khai xây dựng các khu tái định cư phục vụ công tác GPMB, hoàn thành các nội dung công việc theo lộ trình, kế hoạch đã thống nhất.
Cụ thể: Hoàn thành GPMB với các hộ thuộc diện bồi thường bằng tiền (chỉ ảnh hưởng một phần diện tích và tài sản gắn liền trên đất) trước ngày 30/9/2025; các hộ thuộc diện tái định cư nhưng chưa có nhu cầu làm nhà ở, trước ngày 30/12/2025 và các hộ thuộc diện tái định cư phải xây dựng nhà ở, trước ngày 30/3/2026. Tuyến đường Hàm Nghi kéo dài được xác định là tuyến giao thông huyết mạch, kết nối trung tâm TP Hà Tĩnh với cao tốc Bắc - Nam và ga đường sắt tốc độ cao. Đặc biệt, khi hoàn thành, đưa vào khai thác, cùng với việc phục vụ giao thông liên vùng, đường Hàm Nghi kéo dài còn thúc đẩy phát triển kinh tế và kết nối hạ tầng hiện đại cho khu vực, mở ra cơ hội phát triển không gian đô thị về phía Tây thành phố.
00:00 / 00:00
Play
Mute
Fullscreen
Video: Hiện trạng tuyến đường 575 tỷ nối TP Hà Tĩnh với cao tốc Bắc – Nam.
Việc xây dựng và vận hành cụm xử lý nước sạch công suất 5.000m³/ngày đêm đã góp phần giải quyết bước đầu nhu cầu nước sạch ngày càng lớn cho các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Thời gian hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8C ở Hà Tĩnh không còn nhiều trong khi vướng mắc về mặt bằng chưa được xử lý triệt để khiến quá trình thi công gặp khó khăn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà yêu cầu Đảng bộ Sở Công thương Hà Tĩnh tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, thực hiện Quy hoạch tỉnh và quy hoạch ngành.
Trong bối cảnh nhiều mặt hàng xuất khẩu giảm sản lượng, ngành may mặc Hà Tĩnh vẫn tăng trưởng ấn tượng, mở ra triển vọng phát triển, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.
Hạ tầng lưới điện tại KKT Vũng Áng đang được Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia và Công ty Điện lực Hà Tĩnh tập trung nâng cấp, qua đó đảm bảo đủ nguồn điện cho hoạt động sản xuất.
Nhiệm kỳ 2025 – 2030, Đảng bộ Mitraco Hà Tĩnh xác định giải pháp chiến lược, tạo đột phá là vận dụng linh hoạt, sáng tạo nội dung trọng tâm 4 nghị quyết của Bộ Chính trị vào điều kiện thực tiễn của doanh nghiệp, nhằm phát huy tối đa các nguồn lực để phát triển bền vững.
Nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình thi công với mục tiêu đưa 2 tuyến đường song hành, kết nối cao tốc Bắc - Nam với TP Hà Tĩnh khai thác vào cuối tháng 6 này.
Trong bối cảnh các nhà máy thủy điện có nguy cơ giảm công suất, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) tiếp tục tăng cường các giải pháp cung cấp điện phục vụ nền kinh tế.
Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.
Mặc dù thị trường nước ngoài của thép, chè, dăm gỗ gặp khó nhưng may mặc và sợi dệt tăng trưởng tốt, Hà Tĩnh đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 2,5 tỷ USD năm 2025.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, bố trí lực lượng trực vận hành, đáp ứng cấp điện an toàn, ổn định cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
Hội đồng thẩm định thuộc Bộ Xây dựng đã bỏ phiếu thông qua Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của 4 tỉnh, trong đó có Hà Tĩnh.
Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử, Chi cục Thuế khu vực XI đang tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh chống thất thu thuế, hàng giả, hàng lậu.
Thaco đề xuất chia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam làm 2 giai đoạn triển khai. Trong 5 năm đầu, công ty sẽ xây dựng hai đoạn Hà Nội - Hà Tĩnh và TP Hồ Chí Minh - Nha Trang, là những khu vực có nhu cầu vận tải lớn.
Hơn 9 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam (trụ sở đóng tại TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) luôn giữ vững tôn chỉ “Lao động là tài sản quý giá của doanh nghiệp”.
UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các sở, ngành cấp tỉnh, chính quyền địa phương tích cực phối hợp với chủ đầu tư từng bước tháo gỡ khó khăn, có những giải pháp quyết liệt để chủ đầu tư đưa các hạng mục vào thi công.
Trạm biến áp 110kV Lộc Hà và 4 xuất tuyến 22 kV đi vào vận hành đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, góp phần hoàn thiện lưới điện phân phối theo quy hoạch phát triển điện lực Hà Tĩnh.
Dự án CCN Cẩm Nhượng (Hà Tĩnh) được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2021, song đến nay vẫn chưa được triển khai. Địa phương đang phối hợp gỡ “nút thắt” bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.
Bộ Xây dựng gửi công điện đôn đốc các tỉnh Lạng Sơn, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đắk Lắk, Đồng Tháp, TP Đà Nẵng giải ngân vốn đầu tư công 2025.
Chiều 21/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ, tình hình thực hiện một số dự án trên địa bàn KKT Vũng Áng và làm việc với BQL Khu kinh tế tỉnh, nhà đầu tư.
Tập đoàn Đèo Cả vừa kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng các đoạn cao tốc Bắc Nam từ 4 làn xe lên 6 làn xe theo quy hoạch, bằng phương thức đối tác công - tư (PPP).
Sáng 20/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến về thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công năm 2025. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng điều hành tại điểm cầu Hà Tĩnh.
Các vị trí hư hỏng nặng trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh qua xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh) đang bắt đầu được thi công sửa chữa.
Mực nước hồ chứa xuống thấp là thách thức với các nhà máy thủy điện ở Hà Tĩnh trong mùa nắng nóng. Linh động ứng phó, các đơn vị đang ưu tiên phát điện vào các khung giờ cao điểm.
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu