Mẹ Tiến Dũng kể phút giây "ngưng thở" khi con trai đá quả penalty quyết định cho U23 Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Sau trận thắng lịch sử của đội U23 Việt Nam trước U23 Iraq, từ tối qua đến chiều nay (21/1), nhà trung vệ Bùi Tiến Dũng ở TDP 2, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) không ngớt bà con lối xóm đến chúc mừng.

VIDEO: Mẹ cầu thủ trung vệ Tiến Dũng kể lại giây phút ngồi xem đứa con trai ghi bàn.

Không kìm nổi niềm vui, bà Dương Thị Hường (mẹ Tiến Dũng) chia sẻ: Dũng là con út trong gia đình có 4 anh em trai. Bố mẹ đều làm nông. Từ nhỏ, Tiến Dũng đã đam mê bóng đá, cứ đi học về là ôm lấy quả bóng chơi một mình; lớn hơn tí, lại mang bóng ra sân làng đá cùng với các bạn. Trong những lần tham gia giải bóng đá ở trường và của đoàn xã tổ chức, một số thầy giáo thấy Dũng có khiếu đá bóng nên đã đưa em vào đội bóng trường rồi đội bóng huyện, sau đó vào đội tuyển tỉnh nhà. Lên lớp 6, trong một lần có đơn vị quân đội về xã tổ chức thi tuyển các cầu thủ nhí, người bác của Dũng khuyên cháu đi thi, không ngờ lọt vào "lò" đào tạo Quân khu 4 (TP Vinh - Nghệ An).

"Suốt quá trình theo học ở Quân khu 4, đã nhiều lần Tiến Dũng có ý định bỏ ngang không theo đuổi niềm đam mê khi sống cùng các bạn bị dọa ma. Phải sau nhiều lần được các thầy giáo động viên, Tiến Dũng mới mạnh dạn quay lại lớp học và được tuyển vào thi đấu cho màu áo Vietel”, bà Hường nhớ lại.

me tien dung ke phut giay ngung tho khi con trai da qua penalty quyet dinh cho u23 viet nam

Giây phút hạnh phúc bố mẹ Tiến Dũng

Nói về niềm vui khôn xiết khi cậu con trai út ghi bàn ấn định chiến thắng, bà Hường bảo đã khóc, nước mắt cứ rơm rớm chảy xuống không ngừng khi đội U23 Việt Nam bị Iraq dẫn trước. Đến loạt sút phạt penalty, khi biết Dũng sút quả cuối cùng tôi đã không dám nhìn vào màn hình tivi. Tôi đã hét lên: “Dũng ơi sao con liều thế, con đá trật thì chết”... Nói xong, tôi ngất lịm. Mấy phút thấy cả xóm tập trung đông trong nhà, có người bảo đội Việt Nam đã thắng, nhìn lên màn hình thấy thằng Dũng cứ cầm chiếc áo chạy trong sân, tôi vỡ òa hạnh phúc”.

me tien dung ke phut giay ngung tho khi con trai da qua penalty quyet dinh cho u23 viet nam

Người thân hàng xóm đến chúc mừng "chiến công" cầu thủ mang áo số 4 U23 Việt Nam

Được biết, từ cầu thủ vô danh của Trung tâm Bóng đá Viettel, Bùi Tiến Dũng bất ngờ được triệu tập vào Đội tuyển U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á 2014 thay thế Trần Hữu Đông Triều. Thi đấu trong đội tuyển U23 Việt Nam, anh luôn được đánh giá cao và là trung vệ được yêu thích nhất của HLV Miura.

Anh Bùi Chí Công (anh trai Tiến Dũng) cho biết: “Trước đây, khi thi đấu từ đội xã đến huyện, Tiến Dũng rất ít khi đá penalty, bởi tâm lý không tốt, nhưng khi vào đội tuyển U23 thì tự tin hơn nhiều”.

VIDEO: Bà Hường gửi lời chúc đến con trai và toàn đội bóng

Vui sướng khi cậu con trai út lập chiến công, ông Bùi Như Quang cho hay: “Sau khi thi đấu xong, gia đình đã liên lạc được với Dũng và nghe bảo sức khỏe tốt, mọi người ở nhà yên tâm, Dũng và các đồng đội sẽ cố gắng hết mình đưa vinh quang về cho Tổ quốc”.

Bà Hường nhắn nhủ tới con trai: “Con và đồng đội hãy đoàn kết, cố gắng nỗ lực, luôn tuân thủ đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra, dốc hết sức mình để mang cúp về cho Việt Nam. Bố mẹ, người hâm mộ Việt Nam luôn sát cánh cùng đội tuyển".

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast