Cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bứt phá trước CLB TP Hồ Chí Minh

(Baohatinh.vn) - Chỉ phải đối đầu với đội bóng cuối bảng CLB TP Hồ Chí Minh tại vòng 9 Nightwolf V.League 1 - 2023 sẽ là cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh củng cố vị trí trên bảng xếp hạng.

Cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bứt phá trước CLB TP Hồ Chí Minh

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đón tiếp CLB TP Hồ Chí Minh trên sân nhà vào 18h ngày 27/5.

Sau trận hòa trên sân CLB Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ được trở về thi đấu trên sân nhà. Đối thủ lần này của chủ sân Hà Tĩnh là CLB TP Hồ Chí Minh - đội bóng đang đứng bét bảng xếp hạng.

Ở mùa giải 2022, cũng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB TP Hồ Chí Minh chật vật với cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên, bước sang mùa giải mới, khi mà thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đang chơi một lối chơi khởi sắc hơn, thì dường như đội quân của HLV Vũ Tiến Thành vẫn chưa thể thoát ra được sự bế tắc.

Đây không phải là điều bất ngờ bởi CLB TP Hồ Chí Minh đã phải chia tay nhiều trụ cột trước thềm mùa giải mới như: Lee Nguyễn, Lâm Ti Phông, Hoàng Thịnh. HLV Vũ Tiến Thành buộc phải chiêu mộ các cầu thủ trẻ cũng như các cầu thủ chưa có nhiều tên tuổi.

Cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bứt phá trước CLB TP Hồ Chí Minh

Hàng thủ CLB TP Hồ Chí Minh (áo xanh) đang bộc lộ nhiều điểm yếu. Ảnh: VPF.

Sau 8 vòng đấu, “Chiến hạm đỏ” chỉ dành được vỏn vẹn 4 điểm với 1 trận thắng, 1 trận hòa, 6 trận thua và trở thành ứng cử viên cho cuộc đua trụ hạng.

Về lực lượng, hàng thủ của CLB TP Hồ Chí Minh đang gây quá nhiều thất vọng khi đã để lọt lưới tới 19 bàn, nhiều nhất mùa giải tính tới thời điểm này. Dù vậy, hàng công vẫn có những điểm sáng khi đã ghi được 10 bàn thắng (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 11 bàn thắng và phải nhận 11 bàn thua).

Cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bứt phá trước CLB TP Hồ Chí Minh

Victor Mansaray (áo xanh) sẽ đối đầu với đội bóng cũ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: VPF.

Hoàng Vũ Samson và 2 ngoại binh là Victor Mansaray và Daniel Green thi đấu tương đối gắn kết và thường xuyên tìm được sự liên lạc. Hoàng Vũ Samson và Victor Mansaray đều đã có cho mình 4 bàn thắng.

Ở trận đấu lần này, ngoại binh Victor Mansaray cũng sẽ được gặp lại CĐV đội bóng cũ Hà Tĩnh, những người rất yêu quý anh bởi lối chơi tốc độ và nhiệt huyết.

Cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bứt phá trước CLB TP Hồ Chí Minh

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thể hiện lối đá tấn công ấn tượng trước Sông Lam Nghệ An tại vòng 8 V.League.

Về phía thầy trò HLV Nguyễn Thành Công, mục tiêu đặt ra là giành trọn 3 điểm để tiếp tục giữ một chân trong cuộc đua vào tốp 8.

Ở vòng đấu trước, dù để hòa đáng tiếc trên sân Vinh song các cầu thủ núi Hồng đã thể hiện được những bài tấn công hiệu quả, cống hiến. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Thành Công sẽ cần có chiến thuật và sự thay đổi người hợp lý để khắc phục vấn đề thể lực đã xuất hiện ở giai đoạn cuối trận.

Giai đoạn 1 Nightwolf V.League 1 - 2023 đang dần đi tới những vòng đấu cuối cùng, và mỗi điểm số lúc này đều rất quan trọng trong cuộc đua vào tốp 8 đội xếp trên tranh chức vô địch.

Với việc những đối thủ trực tiếp như Sông Lam Nghệ An, Khánh Hòa đều đã sẩy chân ở trận đấu sớm, vòng 9 V.League mở ra cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vươn lên trên bảng xếp hạng. Một đối thủ khác là Viettel cũng được dự đoán là khó làm nên chuyện khi phải làm khách trước đội bóng đầu bảng Đông Á Thanh Hóa. Một chiến thắng lúc này hoàn toàn có thể đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trở lại vị trí thứ 6.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast