Khoảng 16,6% người dân đô thị Hà Tĩnh chưa được sử dụng nước sạch

(Baohatinh.vn) - Hiện nay, tỷ lệ người dân đô thị ở Hà Tĩnh sử dụng nước sạch đang đạt khoảng 83,4%, với mức cấp nước bình quân 120 lít/người/ngày đêm.

Khoảng 16,6% người dân đô thị Hà Tĩnh chưa được sử dụng nước sạch

Thời gian qua, Hà Tĩnh tập trung mở rộng, nâng cấp đường ống để phục vụ tốt nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực đô thị.

Thực hiện định hướng phát triển cấp nước đô thị và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2017 - 2025, Sở Xây dựng đã tổ chức rà soát, điều chỉnh nội dung quy hoạch cấp nước trong đồ án quy hoạch xây dựng, bổ sung các nội dung liên quan đến biến đổi khí hậu và bảo đảm cấp nước an toàn tại khu vực đô thị và khu công nghiệp. Đặc biệt, quan tâm và tập trung nâng cấp các nhà máy cấp nước, đầu tư mở rộng hệ thống đường ống mạng lưới cấp nước đến các khu dân cư.

Đến nay, toàn tỉnh có 3 đơn vị được giao quản lý, vận hành và khai thác các công trình cấp nước đô thị với 15 nhà máy, có tổng công suất 120.500 m3/ngày đêm. Mức cấp nước bình quân đầu người đạt 120 lít/người/ngày đêm. Tỷ lệ dân cư được sử dụng nước sạch ở đô thị đạt khoảng 83,4%, còn 16,6% người dân chưa được dùng nước sạch.

Khoảng 16,6% người dân đô thị Hà Tĩnh chưa được sử dụng nước sạch

Công nhân Chi nhánh Cấp nước Hương Sơn (Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh) vận hành hệ thống cấp nước.

Thời gian tới, Sở Xây dựng Hà Tĩnh tiếp tục kêu gọi xã hội hóa đầu tư phát triển hệ thống cấp nước; mở rộng mạng lưới đường ống; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư xây dựng nhà máy nước. Đồng thời, tập trung triển khai thi công các dự án nâng cấp một số công trình cấp nước đã có nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn quốc gia của người dân khu vực đô thị, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh, phát triển kinh tế - xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast