8 dự án cao tốc được nâng tốc độ lên 90 km/h

Bộ Giao thông Vận tải đồng ý nâng tốc độ tối đa từ 80 lên 90 km/h đối với 8 dự án cao tốc 4 làn xe, trong đó có Mai Sơn - quốc lộ 45, Nha Trang - Cam Lâm.

Ngày 2/2, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã chấp thuận điều chỉnh tốc độ khai thác đối với ôtô con, xe khách đến 30 chỗ, xe tải đến 3,5 tấn tại các tuyến cao tốc 4 làn xe cơ giới và có dải phân cách giữa (2 làn mỗi chiều).

8 đoạn cao tốc được nâng tốc độ gồm: Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Lào Cai - cửa khẩu Kim Thành. Trong đó có 7 đoạn thuộc dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn một (2017-2021).

Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) được giao chỉ đạo các ban quản lý dự án, chủ đầu tư rà soát đoạn cao tốc đã khai thác, kiểm tra yếu tố kỹ thuật đảm bảo đáp ứng vận tốc 90 km/h, đồng thời điều chỉnh tốc độ khai thác trong phương án tổ chức giao thông.

8 dự án cao tốc được nâng tốc độ lên 90 km/h

Cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 có 4 làn xe hạn chế, có làn dừng xe khẩn cấp. Ảnh: Lê Hoàng

Với cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15 km, do tuyến có 4 cầu không có dải phân cách cứng liên tục, không đảm bảo chiều dài đoạn tăng tốc, trước mắt Bộ chưa cho phép tăng tốc độ khai thác.

Hiện cả nước có hơn 1.890 km cao tốc đã được khai thác. Bộ Giao thông Vận tải mới đây cho phép nâng tốc độ tối đa 90 km/h tại các dự án cao tốc 4 làn xe như Tuyên Quang - Phú Thọ, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ. Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đến nay ổn định.

Sau đó Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải nâng tốc độ lên 90 km/h với các đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách cứng phân chia 2 chiều xe chạy.

Dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn một dài 654 km, chia thành 11 dự án thành phần vận hành độc lập, dự kiến đi vào hoạt động toàn tuyến năm 2024. Các dự án đầu tư giai đoạn một có 4 làn xe hạn chế, không có làn dừng khẩn cấp mà bố trí điểm dừng khẩn cấp, nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Giai đoạn hai các dự án mới mở rộng lên 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Theo VNE

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Một xã ở Hà Tĩnh có 16 sản phẩm OCOP

Một xã ở Hà Tĩnh có 16 sản phẩm OCOP

Xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) đã tận dụng lợi thế vùng biển và truyền thống chế biến thủy hải sản để phát triển kinh tế với 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên...
Thị trường ô tô Hà Tĩnh sôi động

Thị trường ô tô Hà Tĩnh sôi động

Thị trường ô tô Hà Tĩnh đang chứng kiến sự sôi động khi xuất hiện nhiều thương hiệu mới. Các đại lý kinh doanh ô tô triển khai nhiều chương trình ưu đãi kích cầu tiêu dùng...
Khởi công dự án hơn 13 ngàn tỷ đồng của Vingroup tại KKT Vũng Áng

Khởi công dự án hơn 13 ngàn tỷ đồng của Vingroup tại KKT Vũng Áng

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng do Công ty CP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, tọa lạc tại lô CN4 và CN5, thuộc KKT Vũng Áng có quy mô sử dụng đất gần 965ha, tổng mức đầu tư hơn 13.276 tỷ đồng.
Hơn 550 tỷ đồng xây dựng 500 căn hộ nhà ở xã hội ở Hà Tĩnh

Hơn 550 tỷ đồng xây dựng 500 căn hộ nhà ở xã hội ở Hà Tĩnh

Với việc khởi công Dự án thí điểm nhà ở xã hội tại phường Thạch Linh (nay là phường Thành Sen) giai đoạn II, Hà Tĩnh quyết tâm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm lo chỗ ở cho cán bộ, viên chức, người lao động và người thu nhập thấp.
Những giọt nhựa thông và nỗi lo cơm áo

Những giọt nhựa thông và nỗi lo cơm áo

Nhựa thông, thứ "vàng trắng" từng giúp nhiều gia đình ở xã Cẩm Duệ (tỉnh Hà Tĩnh) thoát nghèo, vươn lên có của ăn của để. Thế nhưng, giá nhựa thông hiện xuống thấp kỷ lục khiến sinh kế từ rừng thông gặp khó.
Bến số 3, cảng Quốc tế Lào - Việt nhìn từ trên cao.

Vũng Áng - Bến cảng mới, sức bật mới!

Sau 3 tháng đi vào vận hành thương mại, Bến số 3 Cảng Vũng Áng đã tiếp nhận 41 lượt tàu vào "ăn hàng", với sản lượng thông qua gần 500.000 tấn, vượt kế hoạch đề ra.