8 dự án cao tốc được nâng tốc độ lên 90 km/h

Bộ Giao thông Vận tải đồng ý nâng tốc độ tối đa từ 80 lên 90 km/h đối với 8 dự án cao tốc 4 làn xe, trong đó có Mai Sơn - quốc lộ 45, Nha Trang - Cam Lâm.

Ngày 2/2, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã chấp thuận điều chỉnh tốc độ khai thác đối với ôtô con, xe khách đến 30 chỗ, xe tải đến 3,5 tấn tại các tuyến cao tốc 4 làn xe cơ giới và có dải phân cách giữa (2 làn mỗi chiều).

8 đoạn cao tốc được nâng tốc độ gồm: Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Lào Cai - cửa khẩu Kim Thành. Trong đó có 7 đoạn thuộc dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn một (2017-2021).

Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) được giao chỉ đạo các ban quản lý dự án, chủ đầu tư rà soát đoạn cao tốc đã khai thác, kiểm tra yếu tố kỹ thuật đảm bảo đáp ứng vận tốc 90 km/h, đồng thời điều chỉnh tốc độ khai thác trong phương án tổ chức giao thông.

8 dự án cao tốc được nâng tốc độ lên 90 km/h

Cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 có 4 làn xe hạn chế, có làn dừng xe khẩn cấp. Ảnh: Lê Hoàng

Với cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15 km, do tuyến có 4 cầu không có dải phân cách cứng liên tục, không đảm bảo chiều dài đoạn tăng tốc, trước mắt Bộ chưa cho phép tăng tốc độ khai thác.

Hiện cả nước có hơn 1.890 km cao tốc đã được khai thác. Bộ Giao thông Vận tải mới đây cho phép nâng tốc độ tối đa 90 km/h tại các dự án cao tốc 4 làn xe như Tuyên Quang - Phú Thọ, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ. Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đến nay ổn định.

Sau đó Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải nâng tốc độ lên 90 km/h với các đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách cứng phân chia 2 chiều xe chạy.

Dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn một dài 654 km, chia thành 11 dự án thành phần vận hành độc lập, dự kiến đi vào hoạt động toàn tuyến năm 2024. Các dự án đầu tư giai đoạn một có 4 làn xe hạn chế, không có làn dừng khẩn cấp mà bố trí điểm dừng khẩn cấp, nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Giai đoạn hai các dự án mới mở rộng lên 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Theo VNE

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Nỗi lo hàng giả, làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Nỗi lo hàng giả, làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Vấn nạn hàng giả là câu chuyện không mới nhưng chưa khi nào hết nhức nhối trong xã hội. Các vụ việc sản xuất hàng giả liên tiếp được phát hiện càng khiến người tiêu dùng trong nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng lo lắng.
Chè vằng Cẩm Mỹ hướng tới sản phẩm OCOP

Chè vằng Cẩm Mỹ hướng tới sản phẩm OCOP

Nhiều hộ dân ở xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã mở rộng diện tích, đầu tư công nghệ để tạo ra sản phẩm hàng hóa, đưa lại nguồn thu nhập bền vững từ cây chè vằng. Địa phương tiến tới xây dựng sản phẩm OCOP chè vằng.
Vì sao hàng nghìn nhân viên ngân hàng mất việc

Vì sao hàng nghìn nhân viên ngân hàng mất việc

Dưới làn sóng chuyển đổi số, các ngân hàng đang cắt giảm mạnh nhân sự, có nơi giảm cả nghìn người. Tuy nhiên, vẫn có những nhà băng khẳng định sẽ tiếp tục tuyển dụng nhân sự mới.
Giá xăng giảm sau nghỉ lễ

Giá xăng giảm sau nghỉ lễ

Từ 15h ngày 5/5, giá xăng RON 95 giảm 50 đồng xuống 19.580 đồng/lít. Từ đầu năm 2025, mặt hàng này đã có 9 lần tăng giá và 9 lần giảm giá.
Đặc sản Hà Tĩnh “đắt hàng” sau lễ

Đặc sản Hà Tĩnh “đắt hàng” sau lễ

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các đặc sản Hà Tĩnh như kẹo cu đơ, cà muối, hải sản khô, nước mắm… "đắt hàng" khi được du khách và con em xa quê chọn mua để sử dụng và làm quà biếu.