Cán bộ quân sự xã “đa năng” ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nguyễn Văn Hiệu không là cán bộ quân sự xã giỏi, cán bộ Đoàn nhiệt huyết của thôn mà còn là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế ở xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Cán bộ quân sự xã “đa năng” ở Hà Tĩnh

Nguyễn Văn Hiệu là cán bộ quân sự có năng lực, một thủ lĩnh Đoàn tâm huyết.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào năm 2008, anh Nguyễn Văn Hiệu (SN 1985) trở về quê hương bắt đầu tham gia các hoạt động tại địa phương và được bầu làm Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Đức Lạng kiêm Bí thư Chi đoàn thôn Sơn Quang. Là cán bộ không chuyên trách, nhưng 15 năm qua, anh không ngừng nỗ lực, cống hiến, có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP tại địa phương và phong trào Đoàn của thôn.

Với vai trò của mình, Nguyễn Văn Hiệu luôn chấp hành nghiêm túc mệnh lệnh điều động, kế hoạch hoạt động của cấp trên, tích cực tham gia phong trào thi đua quyết thắng và phong trào đoàn thanh niên, chủ động nắm bắt tình hình ở cơ sở, phát huy tinh thần trách nhiệm trong mọi lúc, mọi nhiệm vụ. Đặc biệt, anh rất tích cực trong công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ, xây dựng lực lượng quân sự xã đủ về quân số, mạnh về chất lượng và vận động dân quân cùng đoàn viên thanh niên tham gia hiệu quả phong trào xây dựng NTM, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo...

Cán bộ quân sự xã “đa năng” ở Hà Tĩnh

Anh Nguyễn Văn Hiệu tích cực hướng dẫn lực lượng dân quân xã huấn luyện đạt kết quả cao.

Anh Nguyễn Văn Hiệu chia sẻ: “Để góp phần thực hiện tốt công tác quân sự địa phương, tôi đã tham gia học 4 năm tại Trường Quân sự Lục quân 1 (chuyên ngành quân sự cơ sở). Cùng với trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng lý luận chính trị, tôi cũng không ngừng phấn đấu, rèn luyện bản thân, cọ xát với thực tiễn, học tập kinh nghiệm từ đồng đội và lăn xả hết mình vì công việc.

Nhờ vậy, tôi đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác tham mưu cho chỉ huy và cấp ủy, chính quyền địa phương về thực hiện nhiệm vụ QS-QP, tổ chức huấn luyện dân quân đạt kết quả tốt, chủ động phối hợp với các lực lượng khác triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo QP-AN trên địa bàn và tổ chức thực hiện các phong trào, hoạt động Đoàn ở thôn, xóm hiệu quả, ý nghĩa, giàu sức thu hút”.

Cán bộ quân sự xã “đa năng” ở Hà Tĩnh

Lực lượng dân quân xã Đức Lạng trao đổi xây dựng phương án phối hợp đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Cao Hoàng - Chính trị viên Ban CHQS huyện Đức Thọ đánh giá: “Đồng chí Hiệu là cán bộ quân sự cơ sở mẫu mực, tiêu biểu, có nhiều đóng góp để đưa phong trào thi đua quyết thắng ở xã Đức Lạng xếp tốp đầu của huyện. Đặc biệt, đồng chí Hiệu đã tham gia tốt nhiệm vụ tuyển quân bằng cách chủ động tham mưu chính xác các khâu, chủ động rà soát thanh niên trong độ tuổi, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác để đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng quân tốt...”.

Ngoài tâm huyết với công tác xã hội, anh Nguyễn Văn Hiệu còn tiên phong trong phát triển kinh tế gia đình để lực lượng dân quân, dự bị động viên, đoàn viên thanh niên học tập. Theo đó, vào năm 2010, anh mạnh dạn đầu tư hơn 500 triệu đồng đào ao, xây dựng chuồng trại, đầu tư cây giống, vật nuôi với quyết tâm lập nghiệp ngay chính trên quê hương mình. Nhờ chăm chỉ làm ăn, chịu khó học hỏi, biết đúc rút kinh nghiệm, thất bại không nản chí nên mô hình sản xuất của anh ngày càng hiệu quả.

Cán bộ quân sự xã “đa năng” ở Hà Tĩnh

Ngoài thời gian tham gia công tác xã hội thì Hiệu còn chăm chỉ bám trại, bám chuồng để phát triển kinh tế gia đình.

Anh Nguyễn Văn Hiệu chia sẻ: “Sau hơn 13 năm lập nghiệp, tôi đã có đồi cam gần 200 gốc với diện tích gần 1 ha, cho thu nhập từ 120 - 150 triệu đồng/vụ. Trong trang trại, tôi còn nuôi 20 con lợn nái, hàng chục con lợn thịt/lứa, 300 con gà/lứa và hơn 5.000 m2 diện tích ao nuôi cá leo, cá trắm, cá trôi…, mỗi năm cho thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm. Ngoài ra, gia đình tôi còn trồng 2 ha rừng keo nguyên liệu, cho thu nhập trên 100 triệu đồng/chu kỳ khai thác (5 năm)”.

Cán bộ quân sự xã “đa năng” ở Hà Tĩnh

Anh Nguyễn Văn Hiệu (thứ 2 từ phải qua) trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế với lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên.

Chị Cù Thị Tuyến - Phó Bí thư Đoàn xã Đức Lạng nhận xét: “Đồng chí Nguyễn Văn Hiệu là một bí thư chi đoàn gương mẫu, nhiệt tình trong phong trào, trách nhiệm trong công tác tập hợp và vận động đoàn viên. Đặc biệt, đồng chí Hiệu là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế gia đình, là địa chỉ để các bạn đoàn viên học tập, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình lập thân, lập nghiệp”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast