5.100 con gà giống giúp hộ nghèo Thạch Hà khởi nghiệp

(Baohatinh.vn) - Phòng NN&PTNT huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa tiến hành trao tặng gà giống 25 ngày tuổi cùng thức ăn, thuốc phòng dịch và hóa chất phục vụ chăn nuôi cho 31 hộ nghèo của xã Thạch Hội.

5.100 con gà giống giúp hộ nghèo Thạch Hà khởi nghiệp

5.100 con gà giống và thức ăn chăn nuôi được trao cho 31 hộ nghèo xã Thạch Hội.

Đợt này, Phòng NN&PTNT huyện Thạch Hà trao 5.100 con gà giống trên 25 ngày tuổi, 5.850 kg thức ăn, gần 100 túi thuốc phòng dịch và gần 40 lít hóa chất khủ trùng tiêu độc trong chăn nuôi cho 31 gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thạch Hội.

Số gà, thức ăn, hóa chất phòng dịch này nằm trong dự án phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

5.100 con gà giống giúp hộ nghèo Thạch Hà khởi nghiệp

Nguồn gà giống được lựa chọn lựa từ các cơ sở gà giống uy tín trên địa bàn Hà Tĩnh.

Cùng với với trao gà giống và thức ăn chăn nuôi, Phòng NN&PTNT huyện Thạch Hà còn tổ chức tập huấn kỹ thuật phòng trừ dịch bệnh trong chăn nuôi gà để các hộ nghèo sau khi nhận con giống sẽ sản xuất ổn định, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Hoạt động hỗ trợ trao gà giống cho các hộ nghèo ở xã Thạch Hội không những góp phần giúp cho các hộ dân trên địa bàn xã có thêm điều kiện sản xuất mà còn giúp địa phương thực hiện tốt các tiêu chí về thu nhập, hộ nghèo.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast