(Baohatinh.vn) - Sau khi hoàn thành, người dân Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có thể ra vào cao tốc - Bắc - Nam qua nút giao Km568+126 cao tốc với quốc lộ 12C. Hiện, nút giao đã thực hiện đạt 85% khối lượng.
Tranh thủ thời tiết tạnh ráo những ngày qua, Công ty Cổ phần Xây lắp 368 đã huy động nhân lực, máy móc, thiết bị triển khai việc thảm bê tông nhựa các tuyến đường của hạng mục nút giao Km568+126 cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng với quốc lộ 12C thuộc địa phận xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh.
Đây là lớp bê tông nhựa thứ 2 - C19 và chỉ cần 1 lớp bê tông nhựa chặt C16 là hệ thống mặt các tuyến đường của hạng mục nút giao hoàn thành. Quá trình thảm bê tông nhựa được nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát chặt chẽ.
Kỹ sư Nguyễn Văn Hà - Công ty tư vấn Hoàng Hà (đơn vị tư vấn giám sát) cho hay: Hạng mục nút giao Km568+126 cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng với quốc lộ 12C có dòng suối khá lớn chảy qua nên quá trình thi công gặp nhiều khó khăn do nền địa chất phức tạp và phải thiết kế nhiều cống thoát nước. Dù vậy, nhà thầu đã xây dựng kế hoạch thi công phù hợp, tập trung nhân lực, máy móc xử lý nền đất yếu.
Tính tới thời điểm này, hạng mục nút giao Km568+126 cao tốc với quốc lộ 12C đã hoàn thành được 85% khối lượng công việc, vượt tiến độ 1 tháng so với kế hoạch đề ra, đảm bảo kết nối đồng bộ khi cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh thông xe kỹ thuật vào dịp 30/4.
Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh được bố trí 5 nút giao với hệ thống đường địa phương tại các địa bàn huyện Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và 2 điểm tại huyện Kỳ Anh. Ghi nhận cho thấy, hạng mục nút giao Km568+126 cao tốc với quốc lộ 12C ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh có tiến độ thi công tốt nhất khi đã hoàn thành 85% khối lượng.
Sau khi hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường, nhà thầu triển khai thảm bê tông nhựa mặt cầu hạng mục nút giao. Cùng với đó sẽ triển khai lắp hộ lan tôn, dải phân cách cứng, sơn kẻ vạch đường, lắp đặt hệ thống biển báo giao thông. Do tuyến cao tốc Bắc - Nam cắt qua quốc lộ 12C nên trong thiết kế đã “hoàn trả” đoạn đường bị cắt này bằng cây cầu vượt ngang. Tới nay, cầu vượt cao tốc trên tuyến quốc lộ 12C cũng đã cơ bản hoàn thành. Nhà thầu hiện đang triển khai việc thảm bê tông nhựa mặt cầu.
Khi hoàn thành, từ quốc lộ 12C, người dân huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh có thể ra vào cao tốc Bắc - Nam thông qua nút giao tại Km568+126. Người tham gia giao thông khi đang di chuyển trên cao tốc muốn xuống thị xã Kỳ Anh cũng thông qua nút giao này.
Nút giao Km568+126 cao tốc với quốc lộ 12C cũng góp phần kết nối thuận lợi Khu kinh tế Vũng Áng, trung tâm TX Kỳ Anh và quốc lộ 1 thông qua quốc lộ 12C. Video: Cận cảnh thi công nút giao Km568+126 cao tốc Bắc - Nam
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện thành công đường dây 220kV, qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại Hà Tĩnh.
Vướng GPMB, khan hiếm vật liệu, thời tiết bất lợi... đang ảnh hưởng tiến độ thi công nhiều dự án. Toàn tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc tháo gỡ “nút thắt” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Dự án Nhà máy Sản xuất, phân phối thiết bị điện có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng được triển khai tại Khu công nghiệp Phú Vinh - phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Chủ động tháo gỡ khó khăn, đa dạng hóa thị trường và tận dụng tốt FTA sẽ là “chìa khóa” để khối doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh bứt tốc, cán đích mục tiêu 2,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đường dây 220 kV thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối vẫn còn 1 khoảng néo chưa thể thi công khiến cho dự án chậm tiến độ hoàn thành, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho KKT Vũng Áng và khu vực phía Nam Hà Tĩnh.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã phát huy tiềm năng, tranh thủ chính sách, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa ngành nghề và thích ứng thị trường, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương.
Đam mê khoa học, kỹ sư Hoàng Thanh Dũng (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 - Hà Tĩnh) không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp mà còn thắp lên niềm tin vào trí tuệ, nội lực của người Việt.
Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
Sau 3 tháng thi công, dự án nâng cấp sân bay Vinh đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước ngày 19/12 để kịp phục vụ dịp cao điểm cuối năm.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng một số đoạn tuyến quốc lộ 1 (QL1) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo thống kê của Thuế tỉnh Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2025, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đóng nộp hơn 2.000 tỷ đồng thuế nội địa, chiếm hơn 30% tổng thu thuế, phí trên địa bàn.
Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Công ty có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp sản xuất thép công nghiệp - công nghệ cao, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1, tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khai thác, tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng đang được Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt và Tập đoàn Macstar kiên trì duy trì, coi đây là bước đi chiến lược để hình thành hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh.
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đang nỗ lực vượt khó khi số thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng – Sơn Dương (Hà Tĩnh) mới chỉ được 4.700 tỷ đồng, đạt 54,5% dự toán năm 2025.
Nhiệm kỳ 2025-2030, phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh) xác định phát triển kinh tế tư nhân, gắn kinh tế đô thị với an sinh xã hội và huy động nguồn lực xây dựng phường văn minh, giàu mạnh là những mũi đột phá then chốt.
Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực vượt khó, tập trung thi đua lao động sản xuất và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa