(Baohatinh.vn) - Sau khi hoàn thành, người dân Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có thể ra vào cao tốc - Bắc - Nam qua nút giao Km568+126 cao tốc với quốc lộ 12C. Hiện, nút giao đã thực hiện đạt 85% khối lượng.
Tranh thủ thời tiết tạnh ráo những ngày qua, Công ty Cổ phần Xây lắp 368 đã huy động nhân lực, máy móc, thiết bị triển khai việc thảm bê tông nhựa các tuyến đường của hạng mục nút giao Km568+126 cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng với quốc lộ 12C thuộc địa phận xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh.
Đây là lớp bê tông nhựa thứ 2 - C19 và chỉ cần 1 lớp bê tông nhựa chặt C16 là hệ thống mặt các tuyến đường của hạng mục nút giao hoàn thành. Quá trình thảm bê tông nhựa được nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát chặt chẽ.
Kỹ sư Nguyễn Văn Hà - Công ty tư vấn Hoàng Hà (đơn vị tư vấn giám sát) cho hay: Hạng mục nút giao Km568+126 cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng với quốc lộ 12C có dòng suối khá lớn chảy qua nên quá trình thi công gặp nhiều khó khăn do nền địa chất phức tạp và phải thiết kế nhiều cống thoát nước. Dù vậy, nhà thầu đã xây dựng kế hoạch thi công phù hợp, tập trung nhân lực, máy móc xử lý nền đất yếu.
Tính tới thời điểm này, hạng mục nút giao Km568+126 cao tốc với quốc lộ 12C đã hoàn thành được 85% khối lượng công việc, vượt tiến độ 1 tháng so với kế hoạch đề ra, đảm bảo kết nối đồng bộ khi cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh thông xe kỹ thuật vào dịp 30/4.
Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh được bố trí 5 nút giao với hệ thống đường địa phương tại các địa bàn huyện Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và 2 điểm tại huyện Kỳ Anh. Ghi nhận cho thấy, hạng mục nút giao Km568+126 cao tốc với quốc lộ 12C ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh có tiến độ thi công tốt nhất khi đã hoàn thành 85% khối lượng.
Sau khi hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường, nhà thầu triển khai thảm bê tông nhựa mặt cầu hạng mục nút giao. Cùng với đó sẽ triển khai lắp hộ lan tôn, dải phân cách cứng, sơn kẻ vạch đường, lắp đặt hệ thống biển báo giao thông. Do tuyến cao tốc Bắc - Nam cắt qua quốc lộ 12C nên trong thiết kế đã “hoàn trả” đoạn đường bị cắt này bằng cây cầu vượt ngang. Tới nay, cầu vượt cao tốc trên tuyến quốc lộ 12C cũng đã cơ bản hoàn thành. Nhà thầu hiện đang triển khai việc thảm bê tông nhựa mặt cầu.
Khi hoàn thành, từ quốc lộ 12C, người dân huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh có thể ra vào cao tốc Bắc - Nam thông qua nút giao tại Km568+126. Người tham gia giao thông khi đang di chuyển trên cao tốc muốn xuống thị xã Kỳ Anh cũng thông qua nút giao này.
Nút giao Km568+126 cao tốc với quốc lộ 12C cũng góp phần kết nối thuận lợi Khu kinh tế Vũng Áng, trung tâm TX Kỳ Anh và quốc lộ 1 thông qua quốc lộ 12C. Video: Cận cảnh thi công nút giao Km568+126 cao tốc Bắc - Nam
Sáng kiến kỹ thuật không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn góp phần xây dựng văn hóa đổi mới, sáng tạo, làm chủ công nghệ trong Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh.
Nhiều cụm công nghiệp (CCN) tiếp tục được đề xuất thành lập và loạt doanh nghiệp đã đầu tư vào các CCN cho thấy sức hấp dẫn của Hà Tĩnh trong phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.
Ngành Thuế Hà Tĩnh đang đối mặt khó khăn khi triển khai xóa bỏ thuế khoán ở vùng miền núi với hộ kinh doanh nhỏ lẻ phân tán, nhiều tiểu thương cao tuổi không sử dụng smartphone...
Hai tháng cuối năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh) đặt mục tiêu sản lượng điện thương mại 1.036 triệu kWh, doanh thu khoảng 1.908 tỷ đồng.
Công trường dự án cầu đường vượt biển hơn 18 km ra đảo Hòn Khoai (Cà Mau) đang khẩn trương thi công, khi hoàn thành đây sẽ là tuyến giao thông chiến lược mới tại cực Nam Tổ quốc.
Hà Tĩnh đã hoàn thành phê duyệt quy hoạch 31/35 khu tái định cư phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; trong đó 1 khu đang thi công, 30 khu đang triển khai lập hồ sơ thiết kế.
Hà Tĩnh hiện có 18 cơ sở sản xuất vật liệu xây không nung hoạt động với tổng công suất công bố gần 300 triệu viên/năm, tuy nhiên đã có 4 nhà máy phải tạm dừng sản xuất...
Ngành thuế Hà Tĩnh đang triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ nộp thuế khoán sang kê khai theo quy định mới có hiệu lực từ 1/1/2026.
Các dự án nâng cấp lưới điện Hà Tĩnh đang đối mặt thời tiết khắc nghiệt nhưng vẫn đảm bảo tiến độ, nỗ lực hoàn thành sớm, nâng cao độ tin cậy cấp điện cho người dân, doanh nghiệp.
Trước ảnh hưởng thời tiết khiến việc nhập than đường biển gián đoạn, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) chủ động triển khai phương án nhập than để duy trì sản xuất điện.
Chương trình hành động của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về thực hiện Nghị quyết số 70-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định, đưa tỉnh sớm trở thành trung tâm năng lượng của khu vực Bắc Trung Bộ và quốc gia.
Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đề nghị các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường kinh doanh bền vững.
Giữa bối cảnh xuất khẩu còn khó khăn, dệt may và sợi Hà Tĩnh bứt phá về sản lượng, giá trị và thị trường, khẳng định sức bật của doanh nghiệp và hiệu quả từ chính sách hội nhập.
Bộ Xây dựng vừa giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, với tổng giá trị tài sản hơn 10.883 tỷ đồng.
Mưa lớn đã gây ngập cục bộ tại nhiều địa phương tại Hà Tĩnh. Trong diễn biến thời tiết phức tạp, việc đảm bảo an toàn điện đang được ngành chuyên môn và người dân quan tâm.
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện thành công đường dây 220kV, qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại Hà Tĩnh.
Vướng GPMB, khan hiếm vật liệu, thời tiết bất lợi... đang ảnh hưởng tiến độ thi công nhiều dự án. Toàn tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc tháo gỡ “nút thắt” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Dự án Nhà máy Sản xuất, phân phối thiết bị điện có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng được triển khai tại Khu công nghiệp Phú Vinh - phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).