Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mất phong độ sau quãng nghỉ dài

(Baohatinh.vn) - Dù có lợi thế sân nhà cùng với việc chạm trán đối thủ đang gặp khủng hoảng nhưng các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) không thể tận dụng cơ hội để giành chiến thắng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mất phong độ sau quãng nghỉ dài

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) không thể giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng ở vòng 5 V.League 2023.

Trận cầu giữa HLHT gặp SHB Đà Nẵng lúc 18h ngày 8/4 đã kết thúc với tỷ số 0-0. Một trận hòa không thể làm hài lòng hai đội bóng nhưng nó phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân.

Trước giờ bóng lăn, hai đội đều quyết tâm đánh bại đối thủ để giành 3 điểm trọn vẹn. Với HLHT, một chiến thắng ngay trên sân nhà vừa là món quà gửi tặng người hâm mộ, vừa giúp đội bóng vươn lên tốp đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội bóng sông Hàn khát khao tìm kiếm chiến thắng đầu tay để “chạy trốn” vị trí cuối bảng.

Thế nhưng, 90 phút trên sân vận động Hà Tĩnh đã diễn ra trái với mong đợi của người hâm mộ. Trận cầu đã diễn ra với chất lượng chuyên môn khá thấp, tốc độ trận đấu và lối chơi của hai đội diễn ra chậm.

Các tình huống tấn công của cả hai bên đều thiếu sự chính xác, ăn ý và dễ dàng bị đối thủ hoá giải. Điểm nhấn trong trận có lẽ là cú sút bóng trúng xà ngang SHB Đà Nẵng của hậu vệ Đào Văn Năm ở cuối hiệp 2.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mất phong độ sau quãng nghỉ dài

Các cầu thủ đội bóng núi Hồng có ngày thi đấu không thực sự ấn tượng.

HLHT sau màn khởi đầu khá ấn tượng đã không còn duy trì được phong độ và dần bộc lộ những điểm yếu. Nguyên nhân của sự sa sút này đến từ việc giải đấu tạm nghỉ kéo dài tới 47 ngày (từ ngày 19/2 đến 8/4) để nhường chỗ cho U20 Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết U20 châu Á 2023.

HLV Nguyễn Thành Công là một trong số các HLV từng không đồng tình với lịch nghỉ V.League 2023. Ông cho rằng, việc giải đấu kéo dài có thể khiến đội bóng núi Hồng đang “vào phom” bị chững lại. Ý kiến của ông đã đúng khi nhìn vào màn thể hiện của các học trò trong trận gặp SHB Đà Nẵng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mất phong độ sau quãng nghỉ dài

Việc nghỉ thi đấu kéo dài đã khiến các cầu thủ HLHT không còn giữ được phong độ và thể lực như giai đoạn khởi đầu.

Ở 4 vòng đấu đầu tiên, HLHT trình diễn lối chơi đầy sức sống, luôn có những pha phản công đầy nguy hiểm. Sau quãng nghỉ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không có được sự phục vụ của tiền vệ Trần Phi Sơn đang chơi đầy ấn tượng do gặp chấn thương trong buổi tập.

Trận cầu gặp SHB Đà Nẵng, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công phần lớn không còn giữ được phong độ. Đinh Thanh Trung, Pinto - hai nhân tố quan trọng ở khu trung tuyến có màn thể hiện dưới sức.

Đội hình của HLHT chơi rời rạc, các đường chuyền hầu như sai địa chỉ, thể lực của các cầu thủ cũng giảm sút. Rõ ràng, việc không được thi đấu trong thời gian dài đã ảnh hưởng lớn đến đội bóng núi Hồng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mất phong độ sau quãng nghỉ dài

Ban huấn luyện cần sớm lấy lại phong độ cho các cầu thủ trong thời gian tới.

Thời gian tới, Ban huấn luyện HLHT còn nhiều việc phải làm để lấy lại tinh thần và phong độ cho các cầu thủ. Trước mắt, đội bóng sẽ có chuyến hành quân đến sân nhà của CLB Đông Á Thanh Hóa.

Đây là trận đấu dự báo rất nhiều khó khăn cho đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công bởi Thanh Hóa đang có phong độ rất tốt. Đội bóng xứ Thanh đang có thành tích bất bại sau 5 vòng đấu đầu tiên (3 trận thắng, 2 trận hòa) và sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, lối chơi rất khó chịu.

V.League khốc liệt hơn bao giờ hết. SHB Đà Nẵng đang lâm vào cảnh khó khăn, TP.HCM chật vật. Và cả Bình Dương, đội bóng nhà giàu ngày nào với dàn “binh hùng tướng mạnh” nay đang có màn khởi đầu khá tệ hại.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mất phong độ sau quãng nghỉ dài

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn đạt mục tiêu lọt tốp 6 đội mạnh nhất sau khi kết thúc giai đoạn 1.

Không đội bóng nào muốn bị bỏ lại phía sau, bởi họ sẽ bị đẩy vào cuộc đua trụ hạng, không có nhiều cơ hội sửa sai. Lúc này, từng trận thắng, trận thua có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích toàn giải, thậm chí cả những tính toán đường dài của các CLB.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm xếp thứ 7 với 6 điểm nhưng khoảng cách với nhóm xuống hạng chỉ 3 điểm. Với mục tiêu nằm trong nhóm 6 đội mạnh nhất sau khi kết thúc giai đoạn 1, Ban huấn luyện và các cầu thủ cần nỗ lực nhiều hơn.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast