Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thu phí từ 5/1/2025

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 5/1/2025, cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt qua Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ chính thức thu phí các phương tiện lưu thông trên tuyến.

bqbht_br_cao-toc-dien-chau-bai-vot-1.jpg
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thu phí từ ngày 5/1/2025.

Ông Nguyễn Quốc Việt - Giám đốc Công ty CP đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt) cho hay: Từ 0h ngày 5/1/2025, đơn vị sẽ chính thức triển khai thu phí hoàn vốn dự án thành phần cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh).

Theo ông Việt, vào ngày 27/12, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư đối với dự án.

Vậy nên, kể từ 0h ngày 5/1/2025, dự án chính thức được thu phí để hoàn vốn đầu tư theo quy định của hợp đồng BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao) đã ký với Bộ GTVT. Thời gian thu phí 16 năm, 6 tháng, 8 ngày.

Dự án có 4 trạm thu phí, trong đó có 3 trạm đặt tại Nghệ An gồm: Km430+500, thuộc xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu; nút giao Nghi Phương, thuộc xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc; nút giao quốc lộ 46B, thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên và một trạm đặt tại nút giao quốc lộ 8, thuộc xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

cao-toc-dien-chau-bai-vot.jpg
Mức phí với các loại phương tiện khi lưu thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Các trạm thu phí này đều sử dụng hệ thống thu phí điện tử không dừng tất cả các làn xe, ứng dụng công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến, đầu vào ETC đa làn tự do, đầu ra ETC đơn làn.

Tất cả phương tiện khi vào cao tốc phải sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng, trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị từ chối phục vụ và cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Các phương tiện sẽ lưu thông với vận tốc tối đa 90km/h, tối thiểu 60km/h, lưu thông trong hầm 70km/h.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng mức đầu tư 13.338 tỷ đồng, đi qua địa phận các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên của tỉnh Nghệ An (44,4km) và huyện Đức Thọ của tỉnh Hà Tĩnh (4,9km).

Cuối tháng 4/2024, công trình đã cơ bản hoàn thành tuyến chính và thông xe đoạn từ Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên với chiều dài khoảng 30km.

Hơn 19km còn lại từ nút giao quốc lộ 46B - Bãi Vọt thông xe muộn hơn vào ngày 30/6/2024 do quá trình xử lý nền đất yếu bị kéo dài thời gian chờ lún.

Từ khi được khai thác toàn tuyến tới nay, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã phục vụ miễn phí cho khoảng 3,5 triệu lượt xe.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Công ty MCC Việt Nam - những bước tiến vững chắc

Công ty MCC Việt Nam - những bước tiến vững chắc

Với bản lĩnh của một doanh nghiệp lớn, trong hơn 9 năm qua, Công ty MCC Việt Nam đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kết cấu thép.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm

Doanh nghiệp Hà Tĩnh sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm

Những ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025, không khí ra quân sản xuất tại nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh diễn ra sôi nổi, phấn khởi. Các doanh nghiệp đều thể hiện quyết tâm, nỗ lực ngay từ những ngày đầu năm.
Tăng tốc trên công trình trọng điểm quốc gia

Tăng tốc trên công trình trọng điểm quốc gia

Sau những ngày nghỉ Tết, công trường cao tốc Bắc - Nam cùng các dự án trọng điểm lại nhộn nhịp tiếng máy. 2025 là năm hoàn thành, đưa vào khai thác nhiều công trình quan trọng nên nhà thầu quyết tâm tạo khí thế thi đua ngay từ đầu xuân mới.
Cảng Vũng Áng đón chuyến hàng đầu năm mới

Cảng Vũng Áng đón chuyến hàng đầu năm mới

Sáng mùng 4 Tết, cảng Vũng Áng đã đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng bốc xếp hàng hóa, mang theo hy vọng về sự khởi đầu thuận lợi của hoạt động vận tải biển Hà Tĩnh.
Vũng Áng vươn mình

Vũng Áng vươn mình

Những con tàu cập bến, những chuyến hàng ra khơi, tiếng xe, tiếng máy… đã trở thành hình ảnh biểu trưng cho sự vận động, chuyển mình vừa thâm trầm mà mạnh mẽ, quyết liệt ở Vũng Áng - khu kinh tế động lực của Hà Tĩnh.