MCC Việt Nam nỗ lực khẳng định vị thế

(Baohatinh.vn) - Với bản lĩnh của một doanh nghiệp lớn, Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam - nhà thầu lớn nhất của Formosa Hà Tĩnh, đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kết cấu thép.

MCC Việt Nam nỗ lực khẳng định vị thế

MCC Việt Nam là nhà thầu lớn nhất của Formosa Hà Tĩnh hiện nay với tổng số lao động lên tới hơn 1.100 người.

Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam (Công ty MCC Việt Nam) thành lập năm 2016, trụ sở đặt tại phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh, là công ty con của Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật MCC Baosteel trực thuộc China Minmetals và MCC Group Corporation. Đây là một trong 500 công ty hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ luyện kim và cung cấp, lắp đặt kết cấu thép.

Hoạt động kinh doanh chính của doanh nghiệp bao gồm: bảo trì, sửa chữa thiết bị và hỗ trợ sản xuất cho toàn bộ dây chuyền công nghệ của các nhà máy gang thép, nhà máy điện và nhà máy luyện kim loại màu.

Công ty có năng lực thi công chế tạo và lắp đặt kết cấu thép, lắp đặt và chạy thử thiết bị cơ điện, thi công công trình xây dựng, tổng thầu vật liệu chịu lửa, vận hành xử lý trọn gói bảo vệ môi trường nước và khí. Hiện nay, công ty mở rộng thị trường thêm ở Hải Phòng, Quảng Ngãi và Malaysia.

MCC Việt Nam nỗ lực khẳng định vị thế

Công nhân MCC Việt Nam sửa chữa lớp vật liệu chịu lửa máng thép lỏng lò cao của Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Chịu ảnh hưởng của hậu đại dịch COVID-19, Công ty MCC Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn SXKD, khẳng định vị trí là đơn vị chuyên về kết cấu thép hàng đầu Việt Nam. Năm 2023, công ty đạt doanh thu 895 tỷ đồng, là 1 trong 10 doanh nghiệp tốp đầu của tỉnh Hà Tĩnh đóng thuế với hơn 52 tỷ đồng. So với năm 2022, cả doanh thu và đóng nộp ngân sách đều có bước đột phá mới.

Ông Lý Vỹ Quang - Tổng Giám đốc Công ty MCC Việt Nam chia sẻ: “Năm 2023, MCC Việt Nam đã nỗ lực vượt khó kinh doanh, đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận. Dưới sự quản lý chặt chẽ của Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật MCC Baosteel, cộng với năng lực vững chắc, công nghệ tiên tiến, thiết bị hoàn thiện cùng thái độ kinh doanh mạnh mẽ, quyết đoán, trước mắt, công ty đã phát triển thành nhà thầu có năng lực kỹ thuật mạnh nhất, máy móc thiết bị nhiều nhất, chiếm thị phần lớn của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Công ty đã đạt chứng nhận hệ thống quản lý ISO của Việt Nam và chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng cấp II...

Với nền tảng đạt được trong năm vừa qua, bước sang năm 2024, Công ty MCC Việt Nam tiếp tục mở rộng các hạng mục dự án tại Việt Nam và phát triển sâu hơn lĩnh vực kinh doanh chính. Cùng đó, công ty sẽ tăng cường xây dựng đội ngũ chuyên môn kỹ thuật trong tương lai, tuyển dụng thêm nhiều sinh viên đại học và nhân viên xuất sắc tại Việt Nam, qua đó giải quyết được nhiều việc làm cho lao động tại địa phương...”.

MCC Việt Nam nỗ lực khẳng định vị thế

Với thế mạnh về cung cấp dịch vụ luyện kim và cung cấp, lắp đặt kết cấu thép, MCC Việt Nam đang dần khẳng định vị thế của mình.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh nổi bật, Công ty MCC Việt Nam đã nỗ lực xây dựng nên hình ảnh doanh nghiệp hài hoà giữa kinh doanh và cống hiến cho xã hội. Tính đến cuối năm 2023, Công ty MCC Việt Nam có 937 lao động Việt Nam và 146 lao động Trung Quốc. Trong năm qua, Công ty MCC Việt Nam đã phối hợp với công đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa, TDTT như: Gala lễ hội mùa xuân, cuộc thi hình ảnh đẹp nhất, thi đấu thể thao, đại hội thể thao công đoàn, thăm hỏi công nhân, người lao động các dịp lễ tết, hỗ trợ và khám sức khỏe miễn phí cho công nhân, lao động... Công ty cũng tiến hành trao quà cho gần 500 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn là lao động của công ty và học sinh nghèo trên địa bàn TX Kỳ Anh và huyện Hương Khê.

“Trong suốt hơn 8 năm hình thành và phát triển ở KKT Vũng Áng, Công ty MCC Việt Nam luôn tập trung chăm lo đời sống, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định để giúp người lao động yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Năm 2024, công ty tiếp tục song hành hoạt động kinh doanh và an sinh xã hội, qua đó đóng góp nhiều hơn cho người dân và sự phát triển KT-XH của địa phương...” - ông Lý Vỹ Quang chia sẻ thêm.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast