Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động dịp Tết Giáp Thìn

(Baohatinh.vn) - Công đoàn Hà Tĩnh xác định sẽ tập trung huy động nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành kế hoạch với nhiều nội dung trọng tâm.

Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động dịp Tết Giáp Thìn

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh trao quà tết, động viên người lao động TX Kỳ Anh dịp tết Nguyên đán. Ảnh tư liệu

Theo đó, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh sẽ tập trung huy động nguồn lực, phối hợp cùng chuyên môn, cấp ủy, chính quyền kêu gọi tiền và hiện vật để hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết. Cùng đó, công đoàn cấp trên cơ sở cân đối nguồn thu, chi thường xuyên trong năm và quỹ hoạt động của đơn vị, Quỹ Xã hội công đoàn cùng cấp một cách phù hợp để chăm lo cho đoàn viên, lao động.

Một số hoạt động sẽ được tập trung triển khai như: khảo sát đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn, ốm đau; xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Tết sum vầy” trở thành điểm nhấn từ ngày 21/1 - 2/2/2024; hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên khó khăn về nhà ở; trao tặng vé tàu xe, bố trí xe miễn phí đưa đón công nhân về quê đón tết.

Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động dịp Tết Giáp Thìn

Bố trí những chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón tết là hoạt động được doanh nghiệp ở KKT Vũng Áng quan tâm triển khai.

Công đoàn cũng phối hợp, đối thoại với chuyên môn thực hiện chính sách lương thưởng cho lao động theo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo điều kiện, chế độ cho lao động trực tết; tuyên truyền để người lao động chấp hành pháp luật trước, trong và sau tết; động viên lao động trở lại làm việc đúng thời gian quy định...

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast