Chi trả hơn 81 tỷ đồng cho người dân ảnh hưởng dự án cấp nước Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Đây là số tiền được chi trả cho 561 hộ dân ở xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) liên quan đến Dự án xây dựng hệ thống cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng.

Chi trả hơn 81 tỷ đồng cho người dân ảnh hưởng dự án cấp nước Vũng Áng

Sáng 18/11, Hội đồng Bồi thường, tái định cư, giải phóng mặt bằng huyện Kỳ Anh tổ chức chi trả tiền bồi thường cho 561 hộ dân ở xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh) liên quan đến Dự án xây dựng hệ thống cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng.

Dự án xây dựng hệ thống cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng được triển khai từ năm 2011, bao gồm: lòng hồ Rào Trổ, đập dâng Lạc Tiến và kênh dẫn... với tổng diện tích 2.975,92 ha.

Dự án có 1.835 lượt hộ ảnh hưởng tại các xã: Kỳ Thượng, Kỳ Tây, Lâm Hợp, Kỳ Sơn, Kỳ Lạc, Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh). Dự án thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư từ năm 2011 đến nay với kinh phí đã được phân bổ, giải ngân là 534,242 tỷ đồng.

Theo báo cáo của UBND huyện Kỳ Anh, hiện có 1.256 hộ ảnh hưởng chưa được bồi thường, hỗ trợ với tổng kinh phí dự tính là 268,2 tỷ đồng.

Chi trả hơn 81 tỷ đồng cho người dân ảnh hưởng dự án cấp nước Vũng Áng

Việc chi trả được thực hiện một cách trật tự, công khai, minh bạch.

Bắt đầu từ sáng nay (18/11), Hội đồng Bồi thường, tái định cư, giải phóng mặt bằng huyện Kỳ Anh chi trả 81,3 tỷ đồng cho 561 hộ dân ở xã Kỳ Thượng. Dự kiến, trong tuần tới, sẽ tiếp tục chi trả cho các hộ dân ở xã: Kỳ Lạc, Kỳ Tân, Kỳ Sơn và Lâm Hợp, với tổng kinh phí 104,94 tỷ đồng cho 868 hộ dân.

Việc chi trả được Hội đồng Bồi thường, tái định cư, giải phóng mặt bằng huyện Kỳ Anh thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo theo quy định pháp luật.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Giải phóng mặt bằng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast