Không khí sản xuất sôi động ở "đầu tàu" công nghiệp Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đặt ra mục tiêu lớn trong sản xuất kinh doanh trong năm 2024, nhiều doanh nghiệp ở Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh) đang tập trung công việc với nhiều kỳ vọng mới.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Không khí làm việc trên bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt những ngày này luôn nhộn nhịp, hăng say. Ông Phạm Quốc Lượng - Phó Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt cho biết: “Từ những nỗ lực vượt qua khó khăn, năm 2024, công ty kỳ vọng đạt hơn 4,2 triệu tấn hàng/năm qua cảng; khai thác có hiệu quả dịch vụ logistics thông qua khu hậu cảng...”.

Không khí sản xuất sôi động ở đầu tàu công nghiệp Hà Tĩnh

Tàu JAHAN BROTHERS II quốc tịch Bangladesh cập cảng Vũng Áng nhập hàng đá xay.

Khởi động cho công tác sản xuất quý 1 năm 2024, Công ty May 10 Hà Tĩnh đang tập trung các đơn hàng gia công áo cho đối tác Nhật Bản.

Ông Đặng Viết Thực - Giám đốc Xí Nghiệp May 10 Hà Tĩnh cho biết: “Hiện nay, xí nghiệp đang tập trung hoàn thành đơn hàng cho đối tác Nhật Bản và sắp tới là đơn hàng của đối tác ở Hồng Kông (Trung Quốc). Năm 2024, xí nghiệp đặt mục tiêu doanh thu hơn 3,7 triệu USD...”.

Không khí sản xuất sôi động ở đầu tàu công nghiệp Hà Tĩnh

Gần 400 lao động của Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh tập trung sản xuất cho đơn hàng đầu năm 2024.

Trong công xưởng của Công ty TNHH Vận hành và Kinh doanh MCC Việt Nam (Công ty MCC Việt Nam) luôn rộn ràng tiếng máy móc. Hàng trăm công nhân hăng say làm việc bên các dây chuyền sản xuất.

Gần 6 năm gắn bó với Công ty MCC Việt Nam, anh Nguyễn Phương Nam - Tổ trưởng bộ phận nguyên liệu, Công ty MCC Việt Nam cho biết: “Trải qua một năm nỗ lực cùng công ty, anh em trong phân xưởng đều động viên nhau cùng cố gắng và hỗ trợ nhau để đạt mục tiêu sản xuất trong những tháng đầu năm mới. Mong sao 2024 sẽ là một năm kinh tế thế giới, trong nước ổn định, thị trường khởi sắc để hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty tiếp tục đạt kết quả cao, qua đó nâng cao hơn nữa đời sống cho cán bộ, nhân viên”.

Không khí sản xuất sôi động ở đầu tàu công nghiệp Hà Tĩnh

Lao động Công ty TNHH Vận hành và Kinh doanh MCC hàn máy tại Xưởng Luyện thép của Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Năm 2023, Công ty MCC Việt Nam đạt doanh thu 895 tỷ đồng, là 1 trong 10 doanh nghiệp tốp đầu đóng thuế của tỉnh Hà Tĩnh với hơn 52 tỷ đồng. Trên nền tảng kết quả đã đạt được, bước sang 2024, Công ty MCC Việt Nam tiếp tục mở rộng các hạng mục dự án tại Việt Nam và phát triển sâu hơn lĩnh vực kinh doanh chính...

Tại công trường của dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II do Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng II (VAPCO) đầu tư, hàng nghìn công nhân của các nhà thầu tại đây đang tập trung hoàn thành các hạng mục như: tua bin, lò hơi, kho than, cảng biển...

Không khí sản xuất sôi động ở đầu tàu công nghiệp Hà Tĩnh

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II đã đạt tổng tiến độ 77%. Trong ảnh: Toàn cảnh trên cao Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2.

Ông Hoàng Trọng Bính - Phó Tổng Giám đốc VAPCO chia sẻ: “Hiện nay, dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 đã đạt 77% tổng tiến độ dự án. Kỳ vọng trong năm 2024, dự án sẽ đạt khoảng 80-85% tổng tiến độ, hoàn thành lắp đặt tổ máy số 1, hoà điện lưới...".

Chia sẻ về kỳ vọng đầu tư năm 2024, Phó Trưởng ban Quản lý KKT tỉnh Phạm Trần Đệ cho biết: “Trên nền tảng đã đạt được, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng KKT Vũng Áng sẽ đạt nhiều dấu ấn lớn trong thu hút, xúc tiến đầu tư các dự án mới. Theo đó, năm 2024, Ban Quản lý KKT tỉnh tiếp tục tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư, tập trung thu hút các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước nhằm tạo ra các dự án động lực và cơ sở hạ tầng kỹ thuật thiết yếu trong các KKT. Qua đó, tạo tiền đề cho việc hình thành khu vực phát triển công nghiệp nòng cốt trong các KKT và thu hút các nhà đầu tư khác...”.

Khởi đầu năm 2024 với nhiều tín hiệu tốt lành, với quyết tâm cao, hành động quyết liệt, các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng đang mở ra những kỳ vọng cho tăng trưởng của Hà Tĩnh.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast