Bàn giao 2 “Nhà an toàn cho ngư dân” ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Lộc Hà phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức bàn giao và đưa vào sử dụng 2 ngôi “Nhà an toàn cho ngư dân” ở xã Thịnh Lộc.

Bàn giao 2 “Nhà an toàn cho ngư dân” ở Lộc Hà

Sáng 30/5, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Mai Lê Thuộc cùng đại diện các phòng, ngành đã bàn giao nhà ở cho ngư dân Nguyễn Văn Đông ở thôn Yên Điềm (xã Thịnh Lộc)

Lễ bàn giao được tổ chức tại nhà ông Nguyễn Văn Đông ở thôn Yên Điềm và ông Dương Hiển ở thôn Nam Sơn (cùng ở xã Thịnh Lộc). Đây là 2 hộ ngư dân trên địa bàn Lộc Hà được xây dựng nhà ở theo chương trình hỗ trợ xây “Nhà an toàn cho ngư dân” của Chính phủ.

Gia đình 2 ngư dân này thuộc diện nghèo khó, nhà cửa xuống cấp nhiều năm nhưng không có điều kiện tu sửa, nâng cấp nên đã được hội chữ thập đỏ các cấp và chính quyền địa phương khảo sát, xem xét, lựa chọn hỗ trợ xây nhà mới.

Bàn giao 2 “Nhà an toàn cho ngư dân” ở Lộc Hà

Bàn giao nhà cho ngư dân Dương Hiển ở thôn Nam Sơn.

Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, 2 ngôi nhà đã cơ bản hoàn thành, được bàn giao để đưa vào sử dụng theo đúng tiến độ. Các ngôi nhà có diện tích khoảng 70 – 80 m2, chi phí xây dựng gần 350 triệu đồng, đảm bảo tiêu chí "3 cứng" (móng cứng, tường cứng, mái cứng), có công năng sử dụng phù hợp với sinh hoạt gia đình.

Được biết, ngoài số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trong quá trình xây dựng, các tổ chức đoàn thể, xóm giềng, anh em... đã ủng hộ ngày công lao động, vật liệu, cho vay tiền để giúp 2 gia đình ngư dân “an cư lạc nghiệp”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast