Ra mắt mô hình địa chỉ tin cậy ở cộng đồng và thu gom pin cũ ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hội LHPN phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) vừa ra mắt mô hình địa chỉ tin cậy ở cộng đồng và mô hình thu gom pin cũ đầy ý nghĩa. Đây là đơn vị đầu tiên trong thành phố ra mắt những mô hình thiết thực này.

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) đã xây dựng và tổ chức ra mắt mô hình địa chỉ tin cậy ở cộng đồng và thu gom pin cũ. Đây là những mô hình thiết thực nhằm góp phần bảo vệ môi trường và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho cán bộ, hội viên.

Ra mắt mô hình địa chỉ tin cậy ở cộng đồng và thu gom pin cũ ở TP Hà Tĩnh

Với mô hình thu gom pin cũ, Hội LHPN phường xây dựng 7 hộp thu gom pin đặt tại khuôn viên 7 tổ dân phố trên địa bàn phường.

Mô hình địa chỉ tin cậy ở cộng đồng là mô hình trợ giúp nạn nhân bị bạo lực gia đình. Đây là nơi nạn nhân bị bạo lực gia đình có thể tin tưởng tìm đến khi cần xin tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình hoặc tìm đến để xin hỗ trợ, giúp đỡ trong những trường hợp cần được bảo vệ kịp thời, nhằm tránh những hành vi bạo lực tiếp theo. Địa chỉ tin cậy được bố trí tại một địa điểm trên địa bàn để hội viên tạm lánh khi cần.

Đối với mô hình thu gom pin cũ, Hội LHPN phường xây dựng 7 hộp thu gom pin đặt tại khuôn viên 7 tổ dân phố trên địa bàn phường.

Mô hình được thiết kế là một hộp thu gom pin, bên ngoài được dán giấy có decal in các hình ảnh và thông điệp “Một viên pin vứt bừa bãi sẽ làm ô nhiễm 500L nước hoặc 1 m3 đất trong 50 năm” để tuyên truyền, nhắc nhở người dân. Hộp thu gom pin cũ được gắn với “Ngôi nhà xanh tiết kiệm sinh thái” để tiện cho hội viên phụ nữ và Nhân dân bỏ pin cũ khi không sử dụng nữa.

Ra mắt mô hình địa chỉ tin cậy ở cộng đồng và thu gom pin cũ ở TP Hà Tĩnh

Không chỉ ra mắt mô hình, Hội LHPN phường tích cực tuyên truyền, vận động hội viên bảo vệ môi trường.

Pin cũ sau khi thu gom sẽ được Hội LHPN phường gửi đến các đơn vị có chức năng xử lý đúng cách, nhằm bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Chị Trần Thị Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN phường Trần Phú cho biết: "Với phương châm mỗi mô hình, phong trào do hội phụ nữ đứng ra tổ chức đều mang đến ý nghĩa thiết thực nhất, hướng về hội viên, Hội LHPN phường đã trăn trở và kịp thời ra mắt 2 mô hình vào đúng kịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Đây là 2 mô hình mới, lần đầu tiên có trên địa bàn thành phố. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để hội viên phát huy vai trò trong giữ gìn và bảo vệ môi trường; đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên".

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast