Hà Tĩnh đồng ý tiếp nhận đường gom, đường ngang từ cao tốc

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh thống nhất chủ trương tiếp nhận các hạng mục đường gom, đường ngang và đường qua hầm chui của dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt.

bqbht_br_cao-toc-dien-chau-bai-vot-3.jpg
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có 4,9km qua huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Tĩnh, UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng về chủ trương tiếp nhận các hạng mục (đường gom, đường ngang, đường qua hầm chui) thuộc tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt.

Cụ thể, có 7 tuyến đường gom với chiều dài gần 5,3km, 5 tuyến đường ngang dài 485,83m và 4 tuyến đường qua hầm chui dài 405,65m.

UBND tỉnh thống nhất chủ trương tiếp nhận các hạng mục đường gom, đường ngang và đường qua hầm chui của dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt. Riêng đối với đường qua hầm chui chỉ tiếp nhận phần đường từ mép hầm chui trở ra hai bên.

Tỉnh giao huyện Đức Thọ là cơ quan tiếp nhận tài sản, tổ chức quản lý, bảo trì các đoạn tuyến đường này theo đúng quy định.

UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ Xây dựng chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện các thủ tục thương thảo ký kết phụ lục chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với các hạng mục đường gom, đường ngang, đường qua hầm chui của dự án trước khi tiến hành bàn giao và triển khai các thủ tục bàn giao tài sản theo quy định hiện hành.

bqbht_br_cao-toc-dien-chau-bai-vot-2.jpg
Cầu Hưng Đức với chiều dài gần 4,1km bắc qua sông Lam nối tỉnh Nghệ An với Hà Tĩnh trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng mức đầu tư 13.338 tỷ đồng, đi qua địa phận các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên của tỉnh Nghệ An (44,4km) và huyện Đức Thọ của tỉnh Hà Tĩnh (4,9km).

Ngày 30/6/2024, tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt chính thức thông xe toàn tuyến. Từ ngày 5/1/2025, dự án triển khai thu phí để hoàn vốn đầu tư theo quy định của hợp đồng BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao) đã ký với Bộ GTVT - nay là Bộ Xây dựng. Thời gian thu phí 16 năm, 6 tháng, 8 ngày.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực về giao thông mà còn mở ra không gian, động lực phát triển mới cho Hà Tĩnh. Đó cũng là niềm tự hào của Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi đã cùng nỗ lực, quyết tâm cao, vượt tiến độ 6 tháng.
Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Trước tình hình phụ tải điện tăng cao trong mùa nắng nóng, các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các giải pháp vận hành hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.