Khoan thông ống hầm xuyên núi duy nhất trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau 10 tháng thi công hầm đường bộ Đèo Bụt trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh, nhà thầu đã khoan thông ống hầm bên phải dài 840m theo chiều di chuyển Bắc – Nam.

cao-toc-2.jpg
Ống hầm bên phải theo chiều di chuyển Bắc - Nam của hầm đường bộ Đèo Bụt do Tập đoàn Sơn Hải thi công đã được khoan thông.

Ông Đỗ Quốc Tuấn – Giám đốc Ban Điều hành của Tập đoàn Sơn Hải cho hay: Qua 10 tháng thi công hầm Đèo Bụt – hầm đường bộ xuyên núi duy nhất trên tuyến cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh, đơn vị đã khoan thông ống hầm bên phải theo chiều di chuyển từ phía Bắc vào Nam.

Hầm Đèo Bụt xuyên núi Đèo Bụt nối xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh) với xã Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh) được thiết kế 2 ống hầm với chiều dài ống phải 840m và ống trái 716m.

Tháng 7/2023, Tập đoàn Sơn Hải bắt đầu khoan mũi đầu tiên thi công hầm Đèo Bụt. Nhà thầu huy động nhiều máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ cho việc thi công.

cao-toc-3.jpg
Máy móc, thiết bị hiện đại được Tập đoàn Sơn Hải huy động thi công khoan hầm Đèo Bụt.

Theo đánh giá của Tập đoàn Sơn Hải, địa chất ở núi Đèo Bụt không quá phức tạp, quá trình thi công cũng khá thuận lợi, ít bị ảnh hưởng từ thời tiết. Tuy vậy, bên cạnh đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, yếu tố an toàn luôn được nhà thầu đặt lên hàng đầu.

Sau nhiều nỗ lực, thời điểm này, ống hầm bên phải dài 840m của hầm Đèo Bụt đã được Tập đoàn Sơn Hải khoan thông. Nhà thầu này đang tiếp tục thi công hạng mục chống thấm, đổ bê tông vỏ hầm và khoan thi công ống hầm bên trái.

cao-toc.jpg
Hầm Đèo Bụt là hầm đường bộ xuyên núi duy nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Hầm đường bộ Đèo Bụt thuộc đoạn cao tốc Vũng Áng – Bùng dài 55,34 km đi qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh (12,9 km) và Quảng Bình (42,44 km) do Ban QLDA6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Đây là một trong ba dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 đang được triển khai trên địa bàn Hà Tĩnh.

Theo kế hoạch, dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh hoàn thành vào tháng 12/2025, tuy nhiên, Bộ GTVT, chủ đầu tư, đơn vị thi công đang nỗ lực phấn đấu rút ngắn thời gian hoàn thành công trình trước 4 - 6 tháng. Khi đưa vào khai thác, hầm Đèo Bụt là một trong những điểm nhấn trên đoạn cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Đột phá tư duy, kiến tạo nền tảng phát triển bền vững

Đột phá tư duy, kiến tạo nền tảng phát triển bền vững

Hà Tĩnh đang tập trung phát huy nội lực, mở rộng kết nối, hợp tác để nâng cao năng lực cạnh tranh và thích ứng linh hoạt. Trên tinh thần đó, một số chuyên gia đã gợi mở những giải pháp góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững của tỉnh.
Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.