Khoan thông ống hầm xuyên núi duy nhất trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau 10 tháng thi công hầm đường bộ Đèo Bụt trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh, nhà thầu đã khoan thông ống hầm bên phải dài 840m theo chiều di chuyển Bắc – Nam.

cao-toc-2.jpg
Ống hầm bên phải theo chiều di chuyển Bắc - Nam của hầm đường bộ Đèo Bụt do Tập đoàn Sơn Hải thi công đã được khoan thông.

Ông Đỗ Quốc Tuấn – Giám đốc Ban Điều hành của Tập đoàn Sơn Hải cho hay: Qua 10 tháng thi công hầm Đèo Bụt – hầm đường bộ xuyên núi duy nhất trên tuyến cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh, đơn vị đã khoan thông ống hầm bên phải theo chiều di chuyển từ phía Bắc vào Nam.

Hầm Đèo Bụt xuyên núi Đèo Bụt nối xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh) với xã Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh) được thiết kế 2 ống hầm với chiều dài ống phải 840m và ống trái 716m.

Tháng 7/2023, Tập đoàn Sơn Hải bắt đầu khoan mũi đầu tiên thi công hầm Đèo Bụt. Nhà thầu huy động nhiều máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ cho việc thi công.

cao-toc-3.jpg
Máy móc, thiết bị hiện đại được Tập đoàn Sơn Hải huy động thi công khoan hầm Đèo Bụt.

Theo đánh giá của Tập đoàn Sơn Hải, địa chất ở núi Đèo Bụt không quá phức tạp, quá trình thi công cũng khá thuận lợi, ít bị ảnh hưởng từ thời tiết. Tuy vậy, bên cạnh đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, yếu tố an toàn luôn được nhà thầu đặt lên hàng đầu.

Sau nhiều nỗ lực, thời điểm này, ống hầm bên phải dài 840m của hầm Đèo Bụt đã được Tập đoàn Sơn Hải khoan thông. Nhà thầu này đang tiếp tục thi công hạng mục chống thấm, đổ bê tông vỏ hầm và khoan thi công ống hầm bên trái.

cao-toc.jpg
Hầm Đèo Bụt là hầm đường bộ xuyên núi duy nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Hầm đường bộ Đèo Bụt thuộc đoạn cao tốc Vũng Áng – Bùng dài 55,34 km đi qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh (12,9 km) và Quảng Bình (42,44 km) do Ban QLDA6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Đây là một trong ba dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 đang được triển khai trên địa bàn Hà Tĩnh.

Theo kế hoạch, dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh hoàn thành vào tháng 12/2025, tuy nhiên, Bộ GTVT, chủ đầu tư, đơn vị thi công đang nỗ lực phấn đấu rút ngắn thời gian hoàn thành công trình trước 4 - 6 tháng. Khi đưa vào khai thác, hầm Đèo Bụt là một trong những điểm nhấn trên đoạn cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Sức hút cụm công nghiệp phía Bắc Hà Tĩnh

Sức hút cụm công nghiệp phía Bắc Hà Tĩnh

Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.