Cơ sở sản phẩm OCOP ở Hà Tĩnh nhộn nhịp vào vụ tết

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, các cơ sở sản xuất, chế biến sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Tĩnh đang “tăng tốc” để kịp phục vụ nhu cầu của người dân dịp tết Nguyên đán.

Cơ sở sản phẩm OCOP ở Hà Tĩnh nhộn nhịp vào vụ tết

Cơ sở nước mắm Tâm Loan (thị trấn Lộc Hà) đã chốt hơn 4.500 lít nước mắm.

Mùi vị thơm ngon, chất lượng đảm bảo nên từ lâu, nước mắm của cơ sở Tâm Loan (thị trấn Lộc Hà) đã “ghi điểm” trên thị trường rộng lớn. Dịp cuối năm, đơn hàng tăng cao nên cơ sở tất bật cho công việc chiết nước mắm, đóng gói và trả đơn cho khách hàng khắp mọi miền.

Chị Nguyễn Thị Tâm - chủ cơ sở cho biết: “Cuối năm là thời điểm tiêu thụ nước mắm mạnh nhất, với sản lượng gấp 3 - 4 lần ngày thường. Hơn nữa, nhờ xây dựng thành công thương hiệu OCOP 3 sao nên sản phẩm càng thu hút khách hàng. Ngay từ đầu tháng 12 dương lịch, cơ sở đã bắt đầu nhận đơn hàng tết.

Đến nay, chúng tôi đã “chốt đơn” hơn 4.500 lít nước mắm từ các đại lý lớn, nhỏ trong và ngoài tỉnh như: Hà Nội, Quảng Bình, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương... và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo. Để có đủ nguồn hàng, chúng tôi phải thuê thêm 5 nhân công, làm việc liên tục trong ngày để kịp trả hàng cho khách”.

Cơ sở sản phẩm OCOP ở Hà Tĩnh nhộn nhịp vào vụ tết

Đạt chuẩn OCOP 3 sao nên sản phẩm nước mắm Tâm Loan ngày càng thu hút khách hàng.

Không chỉ nước mắm, thời điểm này, các cơ sở chế biến sản phẩm nhung hươu đạt chuẩn OCOP trên địa bàn tỉnh cũng đang “chạy đua” thời gian để kịp sản xuất, phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Tại Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ An Phong (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), không khí sản xuất những ngày này vô cùng nhộn nhịp, khẩn trương.

Cơ sở sản phẩm OCOP ở Hà Tĩnh nhộn nhịp vào vụ tết

Công ty An Phong chuẩn bị hàng tết để giao cho khách.

Anh Hồ Phúc Đồng - Giám đốc Công ty cho biết: "Giai đoạn này, bình quân mỗi ngày công ty xuất đi khoảng 150 - 200 đơn hàng, tăng 50% so với ngày thường. Hiện tại, chúng tôi huy động thêm 5 nhân viên tăng ca làm đến 22h đêm để kịp sản xuất, đóng gói, vận chuyển hàng cho các đại lý và khách hàng trên khắp cả nước”.

Theo chia sẻ của anh Đồng, từ khi các sản phẩm cao nhung hươu huso, lộc tiên tâm trà, rượu nhung hươu huso của công ty được công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh, lượng khách hàng tăng lên đáng kể, nhất là thời điểm cuối năm. Nhờ đó, doanh thu và lợi nhuận cũng tăng cao. Thời gian tới, công ty sẽ nỗ lực xây dựng thương hiệu, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để níu chân khách hàng.

Video: Công ty An Phát tất bật sản xuất hàng tết

Tại Công ty TNHH Khoa học và Công nghệ An Phát (xã Việt Tiến, Thạch Hà), nhịp độ sản xuất cũng khẩn trương hơn bao giờ hết. Chị Phan Thị Hào - Phó Giám đốc Công ty thông tin: “Năm nay, tình hình sản xuất kinh doanh của chúng tôi nhìn chung tăng trưởng khá tốt. Hiện tại, các sản phẩm chủ lực như: trà gạo lứt, cốm gạo lứt, gạo ruộng rươi... được tiêu thụ rộng rãi tại các đại lý, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, cửa hàng OCOP, siêu thị của 36 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đây là thành công lớn của chúng tôi trong việc xây dựng thương hiệu, nâng tầm sản phẩm. Dịp tết năm nay, chúng tôi sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 6.000 hộp trà, hơn 50 tấn gạo ruộng rươi... (tăng khoảng 60% so với ngày thường)”.

Cơ sở sản phẩm OCOP ở Hà Tĩnh nhộn nhịp vào vụ tết

Dịp tết năm nay, Công ty An Phát cung ứng ra thị trường khoảng 6.000 hộp trà, hơn 50 tấn gạo ruộng rươi...

Cũng theo chị Hào, nhờ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, sản phẩm được đến tay người tiêu dùng phạm vi rộng nên công ty ngày càng có nhiều khách hàng, mở rộng được hệ thống mạng lưới phân phối. Hiện tại, công ty đang duy trì hơn 30 công nhân để tập trung sản xuất, đóng gói và gửi hàng cho các đại lý.

Chị Phạm Thị Đạo - nhân viên Công ty TNHH Khoa học và Công nghệ An Phát phấn khởi cho biết: “Ngày tết, dù phải làm việc với 200% công suất nhưng tôi và các nhân viên ở công ty đều nỗ lực, cố gắng vì một cái tết “ấm” hơn.”

Tết cận kề, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Tĩnh đang hối hả sản xuất để kịp cung ứng nguồn hàng cho khách khắp mọi miền đất nước. Đây là tín hiệu tích cực, nguồn động lực lớn để các cơ sở tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất trong thời gian tới.

Cơ sở sản phẩm OCOP ở Hà Tĩnh nhộn nhịp vào vụ tết

Chủ đề Chào năm mới 2024

Chủ đề Nông dân khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast